‘Quỳnh búp bê’: Lý do nào khiến khán giả không tin rằng Cảnh đã chết?

Chưa thấy thì chưa tin, đó là một trong những lý lẽ khán giả đưa ra để chứng mình rằng nhân vật Cảnh vẫn còn sống.

Tập 15 Quỳnh búp bê khép lại phần 1 của bộ phim với tình tiết đau lòng: Cảnh (Doãn Quốc Đam) bị đàn em của Vũ mặt sắt (Minh Tiệp) đánh đập đến chết khi đang trên đường đón mẹ con Quỳnh (Phương Oanh) bỏ trốn. Lý do Vũ cho người đi ‘thanh toán’ Cảnh là Vũ hiểu nhầm Cảnh đã bắn chết vợ con anh ta. Sau đó, người của Vũ tạo hiện trường giả để mọi người tin rằng Cảnh say rượu và bị tàu hỏa đâm chết.

Cảnh bị đàn em Vũ truy sát khi đón mẹ con Quỳnh bỏ trốn.

Nếu ở các tập trước, khán giả thấy vui mừng và tràn trề hy vọng bao nhiêu, rằng Cảnh sẽ đưa mẹ con Quỳnh trốn thoát khỏi Thiên Thai thành công, thì trước cái chết đau thương của Cảnh, khán giả càng đau lòng và thất vọng bấy nhiêu.

Cảnh – một người đàn ông với quá khứ ê chề vì hoàn cảnh đưa đẩy phải vào làm bảo kê ở Thiên Thai. Nhưng ở Thiên Thai, Cảnh luôn thể hiện mình là một người đàn ông có nghĩa khí, trung thành với ông chủ, hết lòng với đàn em và quan tâm một cách âm thầm tới những mảnh đời éo le, bất hạnh như Quỳnh, như Lan (Thanh Hương).

Vì thế, dù là một người đứng đầu đội bảo kê ở Thiên Thai, trong mắt khán giả, Cảnh là một soái ca lạnh lùng, đáng yêu.

Dù phim đã xây dựng tình huống Cảnh chết, nhưng nhiều khán giả tin rằng điều đó không thể là sự thật. Không chỉ vì sự yêu mến dành cho nhân vật này, mà khán giả còn đưa ra loạt bằng chứng chứng minh rằng cái chết của Cảnh chỉ là giả.

Bên cạnh những lý lẽ đơn thuần như nếu Cảnh chết thì phim không nhân văn, hay Cảnh là một trong những nhân vật chính của phim, không thể chết sớm thế được, thì khán giả còn đưa ra loạt lý lẽ khác thuyết phục hơn cho nhận định của mình.

Một số lý lẽ có thể kể đến như: Không một ai trực tiếp nhìn thấy xác của Cảnh bên đường tàu, đàn em của Vũ về báo là có một người say rượu chết trên đường tàu nhưng Cảnh hoàn toàn không uống rượu…

Khán giả tin rằng Cảnh vẫn chưa chết.

Tuy nhiên, Cảnh có chết thật hay không vẫn là câu hỏi chờ đợi câu trả lời ở phía trước. Và dù Cảnh có số phận đau thương thế nào thì với tình cảm và sự quan tâm của đông đảo khán giả đối với Cảnh, có thể khẳng định bộ phim đã khắc họa thành công nhân vật này, cũng như nam diễn viên Doãn Quốc Đam đã thành công khi hóa thân vào nhân vật.

Phần 2 của Quỳnh búp bê hứa hẹn sẽ tiếp tục có những tình huống gay cấn, hấp dẫn khác khi có sự xuất hiện của những nhân vật mới như bạn trai Quỳnh (Hải Anh), em gái Lan (Quỳnh Kool), bạn trai My sói (Mạnh Quân)… Đón xem các tập tiếp theo của Quỳnh búp bê lên sóng vào mỗi tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3.

Theo Tiin

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *