Những thước phim kinh dị của Việt Nam có từ 20 năm trước

Phim kinh dị ngày nay đã trở thành món ăn đặc sắc cho những bạn trẻ thích “cảm giác mạnh”. Từ Annabelle khiến người xem giật gân vì những tình tiết ma mị cho đến bộ phim IT (Chú hề ma quái) gây ám ảnh bởi những phân cảnh rùng rợn. Thế nhưng ít ai biết rằng cách đây 20 năm, Việt Nam cũng đã có những thước phim kinh dị không kém.

1. Hoàng hậu không đầu

Đã có một thời người xem thức trắng đêm, không dám đi vệ sinh, bật điện không dám ngủ vì xem vở cải lương Hoàng hậu không đầu. Đây được xem là vở cải lương kinh điển của Việt Nam vào những năm trước.

Câu chuyện được mở đầu khi công chúa Huyền Sương được khả cho Hoàng đế Khánh Tiên. Vì chốn thâm cung đầy rẫy mưu mô, Huyền Sương phải bị tử hình vì khép vào tội ăn thịt cung nữ. Nỗi oan ức khiến Huyền Sương không thể siêu thoát, để rồi mỗi đêm về nàng phải ôm con đi xin sữa.

2. Công chúa Diệu Thiện

Công chúa Diệu Thiện được lấy từ một điển tích nổi tiếng của Trung Hoa. Sự tàn bạo của vị vua khiến cô công chúa lương thiện phải chặt t ay, móc m ắt trả nợ thay cha.

Mặc dù kỹ thuật còn thô sơ, tuy nhiên hiệu ứng từ âm thanh cùng nỗi buồn thê lương của câu chuyện đã ám ảnh thế hệ 8x, 9x mỗi khi xem vở kịch này.

3. Phim hoạt hình Con báo thành tinh

Nhiều bạn trẻ thế hệ 8x còn nói đùa rằng bộ phim này đã ám ảnh họ cả một thời không đi chơi tối. Bộ phim của đạo diễn Bảo Quang được sản xuất tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương.

Nhạc phim kinh dị cộng với hình ảnh con báo đen mắt đỏ giúp cho bộ phim hoạt hình này xứng đáng được có tên trong những thước phim rùng rợn thời xưa.

4. Bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa

Phân cảnh người vợ Cúc Hoa hiện từ cõi âm ti về gặp hai con khiến cho người xem phải “nổi da gà” bởi quá ám ảnh. Từ 4.610 câu thơ chữ Nôm, Phạm Công – Cúc Hoa được dàn dựng thành nhiều vở cải lương kinh dị lay động hàng triệu khán giả.

Câu chuyện kể về người vợ Cúc Hoa không may qua đời khi còn quá trẻ, Phạm Công đã “đi bước nữa” và cưới Tào Thị. Khi Phạm Công làm trấn thủ ở xa, Tào Thị đã ngoại hình và âm mưu hãm hại 2 người con. Trong đêm, Cúc Hoa từ cõi âm hiện về gặp hai con và báo mộng cho chồng.

Cảnh người phụ nữ mặc đồ trắng thoát ẩn thoát hiện trong đêm cùng lời thủ thỉ cùng con sẽ luôn ở mãi tâm trí những khán giả ngày xưa.

Ngoài ra những vở diễn ghê rợn trong Ngôi Nhà Ma hay phân cảnh địa phủ của Mục Kiều Liên cứu mẹ… là những thước phim kinh dị, một thời từng ám ảnh người xem.

Theo Docxem

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *