Những sự thật thú vị trong Tây Du Ký đến fan “cứng” xem phim cả trăm lần vẫn không nhận ra

Dù được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần nhưng tác phẩm truyền hình Tây Du Ký năm 1986 vẫn chưa một lần khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên, dù là fan ruột và chưa bỏ sót tập nào nhưng bạn có chắc là mình biết hết những bí mật xoay quanh các nhân vật.

Mẹ của Đường Tăng là ai?

Ảnh Internet

Mẹ của Đường Tăng chính là nhân vật Ân Vân Kiều do Mã Lan đóng, xuất hiện trong tập 4 của phim. Theo đó, vào một ngày đẹp trời, tiểu thư Ân Vân Kiều tung cầu kén rể, cô vừa mắt tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy (do Từ Thiếu Hoa đóng) liền trao cầu cho chàng.

Cả hai kết duyên được 100 ngày và đi du ngoạn trên sông thì bị tên lái đò hãm hại. Vân Kiều nhẫn nhục sinh con là Đường Tam Tạng. Sau này, Tam Tạng đã dùng luật pháp để trừng trị kẻ giết hại cha mình.

Sư phụ nào đã dạy cho Tôn Ngộ Không 72 phép biến hóa là ai?

Ảnh Internet

Những ai xem Tây Du Ký chắc hẳn sẽ nhớ Tôn Ngộ Không được sinh ra từ đá và người dạy cho Ngộ Không 72 phép biến hóa chính là Bồ Đề Tổ Sư. Theo các nhà sử học Trung Quốc, dựa theo nguyên tác truyện Tây Du Ký và các tác phẩm có liên quan khác thì Bồ Đề Tổ Sư chính là sư đệ của Phật Tổ Như Lai. Chính vì vậy mà trong phim, ngoài Phật Tổ Như Lai thì chẳng ai có thể nắm giữ sinh mạng của Tôn Ngộ Không.

Vì sao Trư Bát Giới không trở thành Phật?

Ảnh Internet

Trong tập cuối của phim Tây Du Ký, sau khi đã lấy kinh thành công, Đường Tam Tạng được phong Luận đàm công đức Phật, Tôn Ngộ Không thành Đấu chiến thắng Phật, Sa Tăng được phong Kim cương La hán. Nhưng Trư Bát Giới lại chỉ là sứ giả. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc.

Xuyên suốt toàn bộ các tập phim, khán giả có thể nhận thấy: Đường Tăng là biểu tượng cho nhân sinh; Tôn Ngộ Không là đại diện cho sức mạnh; Sa Tăng là sự chân thành kiên nhẫn, Trư Bát Giới là đại diện của dục vọng và lòng tham của con người. Trong 8 điều giới luật của Phật, Trư Bát Giới đều phạm phải trên đường đi thỉnh kinh: Háo sắc, ganh tị, ham sống sợ chết, tham ăn… Chính vì vậy mà Trư Bát Giới chỉ có thể trở thành sứ giả.

Hồng Hài Nhi là yêu quái mạnh nhất

Ảnh Internet

Thầy trò Đường Tăng đã trải qua 81 kiếp nạn trong đó có 72 lần đối mặt với yêu quái nhưng ít ai biết rằng, Hồng Hài Nhi (Triệu Hân Bồi đóng) mới chính là yêu quái có phép thuật mạnh nhất.

Ảnh Internet

Hồng Hài Nhi là con của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa, được biết đến với tuyệt chiêu Tam Muội Chân Hỏa, ngọn lửa không thể bị dập tắt bởi nước thông thường. Điều này đã khiến cho Tôn Ngộ Không nhiều lần khốn đốn. Cuối cùng Hồng Hài Nhi được Quan Âm Bồ Tát thu phục và trở thành Thiện Tài đồng tử.

Ngọc Thố Trinh là yêu quái xinh đẹp nhất

Ảnh Internet

Ở tập 24 của Tây Du Ký, Yêu quái Ngọc Thố Trinh do Lý Linh Ngọc thủ vai vốn là thỏ ngọc của Hằng Nga. Sau khi trốn xuống hạ giới, giả làm công chúa Thiên Trúc, Ngọc Thố Trinh đã đòi kết hôn với Đường Tăng. Nhưng đã bị Tôn Ngộ Không phát hiện, sau đó bị Hằng Nga đích thân xuống thu phục.

Ảnh Internet

Ngọc Thố Trinh được khán giả bình chọn là yêu quái xinh đẹp nhất.

Theo lantoa

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *