Những sao nữ gốc Việt thành danh trong làng điện ảnh thế giới

Không chỉ xinh đẹp, các sao nữ gốc Việt này còn chứng tỏ được bản lĩnh và nhiều tài năng trên thị trường quốc tế.

Lê Thị Hiệp

Lê Thị Hiệp là nữ nghệ sĩ quê gốc tại Đà Nẵng. Bà và chị gái được mẹ gửi lên tàu đánh cá sang Hong Kong đoàn tụ với cha từ năm 8 tuổi. Sau đó, Lê Thị Hiệp sang Mỹ cùng gia đình mới và định cư tại Oakland, California. Ở đây, cô bén duyên với nghệ thuật thứ 7 và trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Lê Thị Hiệp trong phim ‘Trời và đất’

Lê Thị Hiệp đã có một sự nghiệp điện ảnh đáng nể với nhiều phim lớn. Bên cạnh bộ phim thành công vang dội như Trời và đất (Heaven & Earth), cô còn được biết đến rộng rãi qua những bộ phim như Trò đùa tình ái (Cruel Intentions), Rồng xanh (Green Dragon)… Ngày 19/12/2017, cô qua đời ở tuổi 46 do biến chứng bệnh ung thư.

Hồng Châu

Hồng Châu sinh năm 1979 trong một trại tị nạn ở Thái Lan. Gia đình cô sau đó chuyển đến Hoa Kỳ. Lớn lên tại New Orleans, Louisiana, Hồng Châu quyết định theo học chuyên ngành phim tại trường đại học Boston. Sau khi tốt nghiệp, cô chuyển đến New York và thực tập tại một số studio. Tại đây, cô đã tham gia vào khá nhiều bộ phim do bạn bè sản xuất và quyết định chuyển hẳn sang làm diễn viên. Tuy chỉ mới tham gia 2 phim điện ảnh nhưng diễn xuất của cô trong Downsizing thậm chí còn nổi bật hơn cặp diễn viên chính là Matt Damon và Kristen Wiig.

Nữ diễn viên được đề cử tại Quả cầu vàng 2018

Năm 2017, cô được đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc của mảng điện ảnh tại Quả cầu vàng 2018.

Lý Mỹ Kỳ (Maggie Q)

Lý Mỹ Kỳ (SN 1979) là diễn viên mang trong mình hai dòng máu Mỹ – Việt. Cô từng sang Nhật Bản, Hồng Kông với mong muốn trở thành người mẫu. Nếm trải nhiều cay đắng nơi xứ người, năm 1998, 19 tuổi, Maggie Q được hãng mỹ phẩm Nivea của Đức chọn làm người mẫu quảng cáo độc quyền khu vực châu Á. Năm 2000, cô lọt vào mắt xanh của hãng thời trang Pháp Lancel, mời chụp quảng cáo bộ sưu tập thu đông. Năm 2001, cô khởi nghiệp diễn xuất với vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Long đường. Sau này, Maggie Q đã tìm ra cú đột phá cho sự nghiệp diễn xuất của mình qua tác phẩm điện ảnh Hollywood Nửa đêm ở Manhattan (Manhatta Midnight).

Vẻ đẹp hút hồn của Lý Mỹ Kỳ. Ảnh: Elle Vietnam.

Tiếp đến, Lý Mỹ Kỳ trở nên nổi tiếng hơn khi vào vai Nikita trong loạt phim cùng tên của kênh The CW phát sóng từ 2010 đến 2013. Ngoài ra cô còn thủ vai chính trong Nhiệm vụ bất khả thi III và Live Free or Die Hard.

Chung Lệ Đề

Chung Lệ Đề sinh năm 1970, là nữ diễn viên Hồng Kông gốc Việt, từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á năm 2000.

Sau vai diễn thành công trong bộ phim Bạch phát ma nữ 2, cô tham gia rất nhiều phim hành động và đóng chung với nhiều nam diễn viên nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa…

Nữ diễn viên Chung Lệ Đề

Không chỉ thành công trên màn ảnh Hoa ngữ, nữ diễn viên còn được khán giả khắp nơi nhắc đến nhiều qua vai diễn mẹ kế trong bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan là Jan Dara (tên tiếng Việt là ‘Mẹ kế’).

Navia Nguyễn

Sinh năm 1973 tại Sài Gòn, lớn lên tại New York, cao 1,73m với số đo 3 vòng: 86-61-86, Navia Nguyễn là người mẫu Mỹ gốc Việt đầu tiên được xếp vào hàng siêu mẫu thế giới. Cô là một cái tên sáng giá trong làng thời trang quốc tế trước khi tham gia vào lĩnh vực điện ảnh.

Gương mặt đậm chất châu Á cùng vẻ đẹp cá tính giúp Navia thành công trên lĩnh vực thời trang

Năm 1996, hình ảnh của Navia được đưa lên lịch Pirelli của Ý và được tạp chí People bầu là một trong ’50 người đẹp nhất thế giới’ (cả nam lẫn nữ). Năm sau đó, người mẫu châu Á đầu tiên hiện diện trên lịch Sports Illustrated Swimming Edition của Mỹ. Cô là một trong những người mẫu Việt thành công nhất trên thị trường quốc tế, người mẫu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Karl Lagerfeld, John Galliano, Fendi, Christian Dior…

Không ngừng lại ở đó, Navia còn thử sức mình trong phim truyền hình và điện ảnh. Và người ta đã thấy cô trong phim Sex and the city (1998); As if (2001); The quiet American (Người Mỹ thầm lặng) (2002); Hitch (2005); Memoirs of a geisha (Hồi ức của một geisha).

Brenda Song

Brenda Song sinh năm 1988 có cha là người H’Mông, mẹ là người Mỹ gốc Thái Lan. Cô đóng phim từ 6 tuổi, là gương mặt quen thuộc và quan trọng của ‘gia đình Disney’.

Nữ diễn viên Brenda Song

Một trong những vai diễn lớn thành công nhất của cô là London Tipton, con gái chủ khách sạn Tipton, trong series phim The Suite Life of Zack and Cody (Cuộc sống thượng hạng của Zack và Cody).

Năm 2008, ở danh sách ’13 ngôi sao đáng xem nhất’ do TV Guide bình chọn, Brenda Song được xếp ở vị trí thứ 5.

Kiều Chinh

Kiều Chinh (SN 1937) là một trong những diễn viên đầu tiên của điện ảnh miền Nam Việt Nam mang tầm quốc tế, có sự nghiệp thành công ở Hollywood – môi trường nghệ thuật khắc nghiệt nhất thế giới. Gắn bó với nghề diễn xuất trong suốt 60 năm, bà có một sự nghiệp huy hoàng ít diễn viên người Việt nào có được.

Kiều Chinh bước chân vào Hollywood ở tuổi 38, độ tuổi mà nhiều diễn viên ngôi sao đã bước qua dốc bên kia sự nghiệp. Bắt đầu từ những vai diễn nhỏ, rồi nhận được vai chính trong phim truyền hình, diễn xuất cùng những tài tử Hollywood. Tính tới thời điểm hiện tại, bà có mặt trong 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ.

Kiều Chinh – nữ diễn viên Việt mang tầm quốc tế

Với vai diễn trong phim ‘Joy Luck Club,’ Kiều Chinh lọt vào danh sách 50 diễn viên làm khán giả khóc nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh. Năm 1996, Kiều Chinh được viện Hàn Lâm Khoa học và Truyền hình trao giải Emmy – giải thưởng cao quý nhất dành cho diễn viên phim truyền hình qua phim tài liệu Kieu Chinh: A Journey Homecủa đạo diễn Patrick Perez.

Theo Tiin

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *