Những bữa cơm tù “xịn” nhất và tệ nhất thế giới, trong đó có cả Việt Nam

Tại các nhà tù ở khắp nơi trên thế giới, cách đối đãi với phạm nhân là vô cùng khác nhau, và điều đó đều được thể hiện rõ ràng qua bữa ăn hằng ngày của họ. Cùng nhìn xem các phạm nhân thế giới và cả ở Việt Nam dùng bữa ra sao nhé!

1. Li Băng (Lebanon)

Các tù nhân ở nhà tù Roumieh Li Băng sẽ cùng chia với nhau một đĩa thức ăn. Đây là một trong những nhà tù lớn nhất ở khu vực Trung Đông.

2. Kyrgyzstan

Bữa ăn của những tù nhân ở Kyrgyzstan được thực hiện trong điều kiện cơ sở vật chất khá tồi tàn và thiếu thốn. Tuy nhiên bữa ăn cũng được đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

3. El Salvador

Tại nhà tù Tonacatepeque thuộc El Salvador, các tù nhân thường xuyên phải ăn tortilla, một loại bánh được nướng từ bột bắp hoặc bột mì.

4. Ai Cập

Các nữ phạm nhân Ai Cập được dùng bữa cùng với con của họ tại bữa ăn lễ Iftar trong tháng chay Ramadan, tại một nhà tù ở Cairo.

5. Đức

Một tù nhân trẻ tuổi ở nhà tù Iserlohn nước Đức đang kiểm tra bữa ăn hôm nay của anh. Thực đơn chỉ gồm 3 củ khoai tây luộc, một ít bắp cải con và nước sốt ăn kèm.

6. Ấn Độ

Một bữa ăn cơ bản của phạm nhân ở Ấn Độ được quan tâm khá nhiều cho cân bằng dinh dưỡng với nhiều món khác nhau đặc trưng theo văn hóa Ấn.

7. Nhà tù bang Phoenix, Mỹ

Bữa ăn ở đây chỉ có khoai nghiền, một ít cà rốt và sốt đậu nghiền.

9. Cuba

Đây là một bữa ăn cơ bản của tù nhân ở trại Vịnh Guantanamo, Cuba. Bữa ăn bao gồm bánh mì, chuối, nước ép trái cây, mì và rau củ.

10. Nhà tù Philadelphia, Mỹ

Trước đây nhà tù ở đây thường phục vụ thịt bò muối và “Indian Mush” – cháo ngũ cốc nấu sữa cho phạm nhân. Hiện nay nhà tù này đã đóng cửa, trở thành một địa điểm cho khách du lịch tham quan và “thưởng thức” bữa ăn của các phạm nhân trước đây.

11. Mỹ

Bánh dinh dưỡng là món ăn được đưa cho tù nhân trên khắp nước Mỹ khi họ có thái độ không tốt trong quá trình cải tạo. “Món ăn” này có thành phần bao gồm thịt nghiền, rau, bánh mì hoặc cơm nghiền vụn và nướng chung thành một “ổ”.

12. Nhà tù Alabama, Mỹ

Bữa sáng và bữa trưa có thành phần chủ yếu là bánh mì sandwich và các món ăn kèm

Bữa tối sẽ có thêm đậu, rau trộn và một ít thịt

Vào ngày lễ lớn như lễ Tạ Ơn, thực đơn sẽ đầy đủ hơn với tráng miệng, bánh ngọt, món ăn kèm là khoai tây nghiền và một ít thịt gà tây theo truyền thống

13. Việt Nam

Bữa cơm tại các trại giam ở Việt Nam có đầy đủ các món cơm, canh, thịt… như bữa cơm bình thường

Vào dịp lễ lớn như ngày Tết, thực đơn phong phú hơn với rau dưa thịt cá và có cả bánh chưng. Phạm nhân cũng được ăn bằng chén đũa, không phải dùng khay muỗng nhựa hoặc dùng các món chỉ cần ăn bốc như một số nhà tù nước ngoài.

14. Nhật Bản

Một trong những nơi phạm nhân có bữa ăn “xịn” nhất là Nhật Bản. Mỗi ngày một phạm nhân ở Nhật sẽ được ăn 2 bữa với cả cơm, dưa muối, rau củ, canh miso và một phần cá nướng.

15. Na Uy

Quốc gia có bữa ăn trong tù đỉnh nhất thế giới là Na Uy. Tại đây tù nhân được thưởng thức những bữa ăn như buffet căn tin với những món ăn thông thường, hoặc thậm chí những món ăn được phục vụ tại nhà hàng với những gia vị ăn kèm tùy khẩu vị.

Thậm chí nhiều nhà tù còn có phục vụ những món riêng dành cho các phạm nhân ăn chay.

Dạo một vòng quanh những thực tại các nhà tù trên thế giới, bạn cảm thấy bữa ăn hằng ngày của họ như thế nào? Tùy vào văn hóa ở nhiều nơi khác nhau, chất lượng bữa ăn cũng sẽ khác nhau và vô cùng đa dạng. Tuy nhiên dù trông có ngon đến mấy, dùng bữa trong điều kiện bị tước đi quyền được tự do cũng không thể ngon bằng những bữa ăn ở bên ngoài hàng rào nhà tù là điều chắc chắn.

Theo Yan

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *