Ngũ đại hoa đán TVB thế hệ 2000 ngày ấy – bây giờ: Người giải nghệ vì tình, người leo lên đỉnh cao diễn xuất

Các fan hâm mộ TVB đang chứng kiến sự kết thúc của một thời đại khi những nữ diễn viên nổi tiếng lần lượt kết hôn hoặc ra đi.

5 hoa đán nổi danh của TVB là Dương Di, Hồ Hạnh Nhi, Chung Gia Hân, Trần Pháp Lai và Từ Tử San đã thống trị màn ảnh nhỏ từ cuối những năm 2000 cho đến nay. Tuy nhiên ba trong số họ đã lần lượt kết hôn, hai người còn lại tuy vẫn còn độc thân nhưng không còn ký hợp đồng với TVB. Có thể nói năm 2016 đã trở thành một cột mốc đáng nhớ khi cả 5 nữ diễn viên con cưng đều lần lượt vắng bóng trên màn ảnh.

Hãy cùng nhìn lại chặng đường đến với thành công của họ và cùng tìm hiểu xem sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng hiện tại của họ bây giờ ra sao:

Dương Di – Nàng hoa đán thành công nhất

Khác với 4 người còn lại khi đều bước vào ngành giải trí thông qua các cuộc thi sắc đẹp, Dương Di đã có xuất phát điểm tương đối thấp. Cô xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1999 với vai trò là một trong những học viên của lớp diễn xuất thứ 13 ở TVB. Sau 4 năm vật lộn với nghiệp diễn, Dương Di đã có bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp khi giành giải “Nữ diễn viên tiến bộ” với vai diễn trong bộ phim “Trí dũng song hùng”. Sau đó cô lần lượt giành giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” vào năm 2008 và “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” vào năm 2012. Nữ diễn viên sinh năm 1979 cũng trở thành người duy nhất trong số 5 hoa đán giành được tất cả các giải thưởng diễn xuất quan trọng của TVB.

Trong cuộc riêng, Dương Di lại là người khá kín tiếng. Đám cưới của cô và La Trọng Khiêm đã được giữ bí mật và chỉ đến khi chị gái cô chia sẻ một tấm ảnh cưới ở Anh thì mọi người mới biết cặp đôi này đã kết hôn. Hợp đồng của Dương Di và TVB sẽ hết hạn vào tháng 4 nhưng cho đến tận bây giờ, nữ diễn viên vẫn chưa cho thấy mình muốn tiếp tục làm việc cùng “cái nôi” đã đưa mình đến với thành công.

Hồ Hạnh Nhi – Nàng hoa đán “đắt giá” nhất

Ra mắt cùng năm với Dương Di, nhưng chính danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã trở thành lợi thế giúp cho Hồ Hạnh Nhi có được chỗ đứng ở TVB ngay những ngày đầu. Chỉ sau 4 năm cô đã có được hai vai chính quan trọng trên màn ảnh trong “Bao la vùng trời” và “Mẹ chồng nàng dâu”. Cô đã giành được giải “Nữ diễn viên tiến bộ” vào năm 2007 và sau đó là giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” vào năm 2011, đều trước hai lần đoạt giải của Dương Di một năm.

Năm 2015, Hồ Hạnh Nhi đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với TVB và chấm dứt mối quan hệ 16 năm gắn bó với đài truyền hình này. Cô đã ký hợp đồng quản lý với công ty giải trí China 3D Digital với mức thù lao được đồn đại là 35 triệu đô la HK, khiến cô trở thành nữ diễn viên TVB được trả lương cao nhất sau khi ra đi. Trong tháng 12 năm 2015, cô cũng đã kết hôn với bạn trai Phillip Lee với một đám cưới hoành tráng có sự tham dự của hàng trăm khách mời. Hồ Hạnh Nhi cũng cho thấy tài năng trong lĩnh vực kinh doanh khi mở một cửa hàng áo cưới.

Chung Gia Hân – Nàng hoa đán được ưu ái nhất

Chung Gia Hân đã rất nhanh chóng được TVB lăng xê ngay sau khi ra mắt. Vai diễn đầu tay của cô sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều 2004 là một nhân vật quan trọng trong bộ phim “Gia đình vui vẻ”, đóng cặp với Mã Tuấn Vỹ. Năm 2006 và cũng chỉ hai năm sau khi gia nhập làng giải trí, Chung Gia Hân đã giành được giải “Nữ diễn viên tiến bộ”. Mặc dù chưa từng chiến thắng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” nhưng so với bốn nàng hoa đán còn lại, Chung Gia Hân luôn là cái tên nằm trong top đầu tại các cuộc thăm dò ý kiến khán giả.

Vào tháng 2 năm 2016, Chung Gia Hân đã kết hôn với một bác sĩ ở Canada. Đó là một đám cưới giản dị, chỉ có sự tham dự của người thân và bạn bè. Trong số 5 hoa đán, cô cũng sẽ là người đầu tiên lên chức mẹ khi đã mang thai 5 tháng. Thế nên tuy hợp đồng của cô và TVB vẫn chưa kết thúc nhưng phải còn rất lâu nữa các fan hâm mộ mới lại có cơ hội trông thấy nữ diễn viên này trên màn ảnh nhỏ.

Từ Tử San – Nàng hoa đán có sự nghiệp điện ảnh rộng mở nhất

Mặc dù ra mắt cùng năm với Chung Gia Hân nhưng Từ Tử San lại phải mất nhiều thời gian hơn mới có thể chiếm được tình cảm của khán giả. Khác với hình ảnh ngọt ngào và nữ tính của Chung Gia Hân, nữ diễn viên sinh năm 1979 này lại đem đến hình tượng mạnh mẽ và táo bạo với vẻ ngoại sắc sảo và lạnh lùng. Cô cũng từng giành được giải “Nữ diễn viên tiến bộ” vào năm 2007.

Tuy không thành công như Dương Di hay Chung Gia Hân trong lĩnh vực truyền hình, nhưng bù lại Từ Tử San lại rất được đánh giá cao ở mảng điện ảnh. Cô là người duy nhất trong số 5 hoa đán từng giành được giải “Diễn viên tiến bộ” tại lễ trao giải Hong Kong Film Awards cho vai diễn trong “Sky” vào năm 2007. Trong số 5 người, Từ Tử San cũng là người có khả năng thành công trên màn ảnh rộng nhất sau khi kết thúc hợp đồng với TVB. Có nhiều tin đồn cho rằng Hoa hậu Hong Kong năm 2004 sẽ ký hợp đồng với Shaw Brothers, công ty sản xuất phim điện ảnh có tiếng của xứ Cảng thơm.

Trần Pháp Lai – Nàng hoa đán đắt show quảng cáo nhất

Trần Pháp Lai là người trẻ nhất và cũng là người ra mắt cuối cùng trong số 5 hoa đán. Cô gái đến từ Tứ Xuyên này đã bước chân vào làng giải trí sau khi giành ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều 2005. Trước khi có vai chính đầu tiên trong bộ phim “Tiềm hành truy kích” năm 2011, Trần Pháp Lai cũng đã có nhiều vai thứ thành công. Mặc dù chưa từng giành được giải “Nữ diễn viên tiến bộ” như 4 người còn lại nhưng nàng hoa đán sinh năm 1982 này đã hai lần đạt được giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” với vai diễn trong “Bước nhảy” năm 2007 và “Nghĩa hải hào tình” năm 2010.

Mặc dù sự nghiệp diễn xuất không đạt nhiều thành tự như 4 bạn diễn cùng thời nhưng Trần Pháp Lai lại là gương mặt được các nhà quảng cáo ưu ái nhất. Điều đó cũng giúp cô lọt vào top những hoa đán kiếm được nhiều tiền nhất ở TVB. Cô cũng là người đầu tiên rời khỏi TVB vào năm 2013 và hiện đang theo học lớp diễn xuất tại trường Julliard danh tiếng ở New York.

Theo Banbietchua

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *