‘Mr Cần-trô’ của ‘Ngày ấy mình đã yêu’: Tôi không yêu người vô duyên như Bảo Thanh

Diễn viên Xuân Nghị thủ vai anh chàng cảnh sát giao thông trong ‘Ngày ấy mình đã yêu’ cho biết, gu bạn gái của anh trái ngược hoàn toàn với nhân vật Sol do Bảo Thanh hóa thân.

Ngày ấy mình đã yêu được chuyển thể từ kịch bản phim của Hàn Quốc Discovery of Love hiện đang thu hút khán giả bởi câu chuyện tình bạn, tình yêu đan xen giữa quá khứ và hiện tại của những người trẻ: Tùng (Nhan Phúc Vinh), Hạ (Nhã Phương), Nam (Lương Thế Thành), Sol (Bảo Thanh), Đô (Chí Thiện).

Phim vừa đem lại những xúc cảm ngọt ngào, vừa là những phút giây thư giãn vui vẻ, hài hước cho khán giả. Và nhân vật ‘cốt cán’ mang lại cho khán giả những tiếng cười nghặt nghẽo không ai khác là anh chàng cảnh sát giao thông tên Đức – người được Sol thầm thương trộm nhớ và theo đuổi.

Đức (Xuân Nghị) và Sol (Bảo Thanh) trong Ngày ấy mình đã yêu.

Trái ngược với tính cách thẳng thắn, táo bạo, tấn công trực diện như chiến binh của Sol, trong tình yêu, Đức là chàng trai ‘nghiêm túc thái quá’, cứng nhắc. Rõ ràng, Sol không phải là cô gái thuộc ‘gu’ của Đức. Vì thế giữa 2 nhân vật ‘mặt trăng, mặt trời’ này đã trải qua những những tình huống ‘trái ngang’, gây cười.

Trong khi Sol nhiệt tình tiếp cận Đức bao nhiêu thì câu nói lặp đi lặp lại ‘Chúng ta chưa đủ mức thân thiết để em có thể cần-trô (control – điều khiển – PV) anh’ đã khiến người xem cười ‘ồ’ lên. Đây cũng là nguồn gốc của biệt danh ‘Mr Cần-trô’ mà khán giả dùng để gọi tên anh chàng cảnh sát giao thông này.

Trích các phân cảnh gây cười có sự xuất hiện của nhân vật Đức:

https://www.youtube.com/watch?v=NDcBLnnFj9A

Ngoài các tình tiết hài, thì giọng nói ‘rặt’ tiếng Phú Yên cùng lối diễn xuất tự nhiên, ‘tỉnh queo’ của diễn viên Xuân Nghị trong vai Đức đã gây sự bất ngờ và thích thú cho người xem.

Ngay lập tức, những phân đoạn có sự xuất hiện của Đức được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Khán giả để lại nhiều bình luận tích cực về hình ảnh anh chàng cảnh sát giao thông dễ thương, duyên dáng của Xuân Nghị: ‘Hài hước quá, ‘Giọng nói nghe dễ thương ghê’, ‘Xuân Nghị đã giúp cho Ngày ấy mình đã yêu thêm mặn mòi’….


Dù là nhân vật phụ ‘thêm mắm thêm muối’, nhưng rõ ràng anh chàng cảnh sát giao thông trong Ngày ấy mình đã yêu của Xuân Nghị để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Chia sẻ với Tiin.vn, Xuân Nghị cho biết, bản thân anh thấy bất ngờ khi hiệu ứng nhân vật Đức do anh thủ vai lại lớn như vậy, và cảm thấy vui vì ‘Cảm giác mình thật may mắn và quan trọng.’

Sau khi đọc kịch bản và nghiên cứu vai Đức, chính Xuân Nghị đã đề xuất với đạo diễn Khải Anh việc sử dụng giọng địa phương Phú Yên ‘độc, lạ’ cho nhân vật.

‘Sau khi nghị đọc kịch bản thì Nghị mới nghĩ làm sao để làm cho nhân vật mình có điểm nhấn, vì nhân vật Đức là một nhân vật có hình tượng cao quí nên cũng khá khó trong công đoạn này. Sau này Nghị mới nghĩ rằng sao không dùng giọng vùng miền, vì cảnh sát hay bất cứ ngành nghề nào cũng phải có dân miền này miền kia. Nghị đề xuất lên đạo diễn và được đạo diễn đồng ý nên Nghị thực hiện.

Ban đầu còn khá khó, vì lối diễn của Nghị với giọng đó thường thì Nghị phải rất nhoi, nhưng trong hình tượng này Nghị phải điềm đạm, nghiêm túc hơn. Dần dần được sự hướng dẫn của đạo diễn Khải Anh, Nghị mới tiến bộ qua từng phân đoạn.’ – Xuân Nghị nhớ lại.

Một điều bất ngờ là giọng nói ‘rặt’ tiếng Phú Yên đó không phải là giọng thật của Xuân Nghị, mà là giọng nói được anh tìm tòi, tích lũy từ những trải nghiệm trong cuộc sống.

Nghị quê Nha Trang nhưng giọng thật cũng không phải là giọng Nha Trang vì Nghị bị lai tạp giọng của nhiều địa phương. Những giọng Nghị bắt chước để biểu diễn là do Nghị đã được tiếp xúc ngoài đời và Nghị lưu lại thôi. Từ cấp 3 Nghị được tiếp xúc nhiều với bạn bè, các anh chị từ Phú Yên di dân vô Nha Trang thuê phòng trọ nhà mình nên hay lấy giọng đó để nhại chọc các bạn nên nó dần trở thành sở trường của Nghị’.

Chính những trải nghiệm, tìm tòi, học hỏi, biết vận dụng tinh tế, đúng lúc đó đã mang lại cho nhân vật Đức của Xuân Nghị một chất riêng không lẫn vào đâu được trên màn ảnh nhỏ phim Việt.

Chia sẻ về tình yêu hiện tại, Xuân Nghị cho biết hiện anh vẫn là chàng trai độc thân. ‘Gu người con gái khiến Xuân Nghị rung động ‘thuần’ Việt Nam, không cần đẹp quá, vừa nhìn thôi cũng được, biết lắng nghe, biết chia sẻ, nhẹ nhàng và dịu dàng chứ không bộc trực, vô duyên như Sol.’ – Nam diễn viên nói.

Mẫu bạn gái của Xuân Nghị là ngược lại với Sol (Bảo Thanh thủ vai).

Xuân Nghị sinh năm 1990, tại Nha Trang. Năm 2008, khi 18 tuổi, anh vào TP.HCM theo đuổi nghiệp diễn xuất. Gia đình không ai theo nghệ thuật, gia cảnh lại không khá giả, Xuân Nghị đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn, gian khổ, có lúc tưởng không theo được nghề.

Vượt qua những khó khăn, gian khổ, hiện Xuân Nghị có thể sống được bằng niềm đam mê diễn xuất để mang niềm vui tới mọi người. Hằng đêm, anh miệt mài diễn tại Sân Khấu kịch Hồng Vân. Ngoài ra, nam diễn viên còn tham gia phim truyền hình, điện ảnh, game show, lồng tiếng phim hoạt hình. Các bộ phim và chương trình Xuân Nghị từng góp mặt có thể kể đến như Khúc hát mặt trời, Xóm trọ 3D, Hạ cuối tình đầu, Gala cười, Đấu tường tiếu lâm

Xuân Nghị.

Xuân Nghị đã tạo cho mình một lối diễn hài khá riêng biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân với cách diễn tưng tửng, tỉnh rụi, xử lý tình huống rất thông minh, cách nhấn nhá câu chữ, phát âm chuẩn giọng các vùng miền và rất duyên dáng. Lối diễn đó của anh ngày càng nhận được sự yêu mến từ khán giả ở nhiều nơi.

‘Đơn giản và tinh tế’ là 2 tiêu chí mà Xuân Nghị hướng tới trong sự nghiệp diễn xuất của mình. ‘Nghị sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân, cập nhập cái mới để mang tới cho khán giả những sản phẩm đạt chất lượng nghệ thuật giải trí cao nhất, hướng tới một hình tượng nghệ sĩ đẹp trong lòng khán giả.‘ – Xuân Nghị bộc bạch.

Theo Tiin.vn

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *