Kinh ngạc với 9 kỷ lục Guinness thế giới chưa từng bị soán ngôi

Mặc dù trải qua một thời gian khá dài nhưng 9 kỷ lục Guinness dưới đây vẫn không bị “soán ngôi”. Cùng tìm hiểu xem đó là những kỷ lục gì để cả thế giới phải kinh ngạc nhé!

1. Người giàu nhất mọi thời đại

Vị Hoàng đế thứ 10 của Đế quốc Mali giàu có – Mansa Musa (1280 – 1337) tích lũy được khối tài sản khổng lồ từ sản xuất vàng và muối. Khối tài sản ròng khổng lồ của Mansa theo ước tính trị giá hơn 410 tỷ đô-la.

Rõ ràng khối lượng này vượt xa tổng tài sản của 3 tỷ phú nổi tiếng công lại như Bill Gates, Warren Buffett và Amancio Ortega.

Hơn 700 năm trôi qua, mức độ giàu có và tầm ảnh hưởng thì chưa một ai có thể sánh ngang hàng với Hoàng đế Mansa Musa.

2. Người nặng nhất thế giới

Người đàn ông nặng nhất thế giới sinh năm 1941 và cho đến nay vẫn chưa ai có thể phá được kỷ lục là Jon Brower Minnoch. Cân nặng của ông là 634 kg, sau đó ông nỗ lực giảm được 361 kg và qua đời năm 1983.

Theo Sách kỉ lục Guinness, chiều cao của ông là 8 foot 11 inch (2,72m) và nặng 440 pound (199kg). Những số liệu này đều có bằng chứng y khoa rõ ràng không thể chối cãi.

3. Người nhẹ nhất thế giới

Lucía Zárate, sống tại San Carlos (nay là thị trấn Ursulo Galvan, Veracruz, Mexico) là người nhẹ nhất thế giới.

Cô sở hữu chiều cao 54,6cm và cân nặng 2,1kg. Cho đến na kỷ lục này vẫn chưa một ai có thể “soán ngôi”.

4. Người đàn ông cao nhất mọi thời đại

Kỷ lục về người đàn ông cao nhất mọi thời đại đến nay chưa ai có thể phá vỡ là Robert Pershing Wadlow (1918 – 1940). Ông được biết đến biệt danh “Khổng lồ Alton” vì quê nhà của ông ở Alton, Illinois.

Lucía qua đời ở tuổi 26 khi xe lửa chở đoàn xiếc của cô bị kẹt trong núi tuyết tại Sierra Nevada.

5. Người ngồi trên trụ đá lâu nhất

Vào thế kỷ thứ 5, một thầy tu sống tại Syria đã thực hiện ngồi trên 1 trụ đá tại Ngọn đồi Kỳ diệu ở Syrie trong suốt 27 năm. Vị thầy tu này cũng là người nắm giữ kỷ lục ngồi trên trụ đá lâu nhất thế giới.

6. Nạn dịch khiến nhiều người thiệt mạng nhất

Thế kỷ thứ 14 xảy ra đại dịch lớn ở châu Âu mang tên “Cái chết Đen”. Đại dịch này kéo dài trong suốt 13 năm và là một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại.

Ước tính nạn dịch này giết chết tới 60% dân số của châu Âu và giảm dân số toàn cầu từ khoảng 450 triệu người xuống còn từ 350 triệu người vào năm 1400.

7. Tiếng nổ lớn nhất

Năm 1883, vụ nổ Krakatoa “long trời lở đất” thổi bay đá, tro bụi khắp bán kính hơn 25km và âm thanh của nó khiến những người sống cách đó 4.000km cũng phải giật mình.

Vụ nổ Krakatoa có sức công phá đến 13 lần quả bom nguyên tử Little Boy từng được thả xuống thành phố Hiroshima tại Nhật Bản năm 1945.

8. Viên kim cương lớn nhất

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy trên Trái Đất cho đến nay là Cullinan. Nó có khối lượng khổng lồ, lên đến 3.106,75 cara (621,350g).

Cullinan sau đó được tặng lại cho Hoàng gia Anh, được đẽo gọt thành 9 viên đá nhỏ hơn. Viên kim cương lớn nhất Cullinan II được mệnh danh là “Ngôi sao sáng nhất châu Phi”, có khối lượng lên đến 530,4 cara (106,08 g). Đó cũng là viên kim cương lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và được gắn trên cây vương trượng của vua Anh.

9. Tiến sĩ trẻ nhất

Tiến sĩ trẻ nhất thế giới là Karl Witte lúc 9 tuổi đã có thể nói 5 thứ tiếng. Năm 13 tuổi, ông được trao bằng tiến sĩ Triết học tại ĐH Giessen.

Năm 1818, Karl Witte muốn trở thành luật sư, do đó ông đã đi đến Ý để thực hiện mục tiêu của mình. Song niềm đam mê sách và những bài thơ của Dante nên Witte đã quyết định rẽ hướng khác trong sự nghiệp. Cuối cùng, nhờ vào sự nỗ lực và cố gắng, ông trở thành một học giả được Dante công nhận.

Theo Lantoa

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *