Đừng tưởng The Nun hoàn toàn là hư cấu, câu chuyện về Ma sơ Valak cũng dựa trên 4 chi tiết có thật sau đây

Một trong những điều khiến vũ trụ kinh dị The Conjuring đặc biệt là bởi nó được lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật, và The Nun không phải ngoại lệ. Vậy có bao nhiêu phần trong The Nun là thật? Hãy thử tìm hiểu nào!

1. Valak – Con quỷ có thật

Cho dù tạo hình của Valak là thành quả sáng tạo riêng của các nhà làm phim, bản thân con quỷ lại bắt nguồn từ tín ngưỡng cổ và khá nổi tiếng trong giới quỷ học. Valak được ghi chép lại trong cuốn sách ra đời vào thế kỷ mười bảy có tên Ars Goetia, nằm trong số 72 con quỷ của vua Solomon.

Đây là một vị vua nổi tiếng người Do Thái, được cho là tác giả của một vài cuốn ngụy kinh và sách triệu hồi quỷ. Tương truyền, ông từng triệu hồi 72 con quỷ và sai khiến chúng bằng một chiếc nhẫn ma thuật, ra lệnh cho chúng xây Đền thờ Jerusalem.

Trong quỷ học, Valak (hay Valac) là con quỷ có vẻ ngoài của một cậu bé với đôi cánh thiên thần sau lưng, cưỡi trên con rồng hai đầu và giúp người triệu hồi mình tìm kiếm kho báu.

Có lẽ đây là lý do mà bộ phim đã tạo hình một nhân vật mới – Daniel. Cậu bé bị quỷ ám này đã tấn công Cha Burke khi ông tới điều tra tu viện St. Carta, có hình dáng đáng sợ và bên trong miệng là một con rắn lớn.

2. Lorraine Warren từng bị ám bởi một cái bóng tựa nữ tu

Nữ tu quỷ Valak không có vẻ ngoài gì giống với trong truyền thuyết, tuy nhiên đây có phải chỉ là một sáng tạo của Hollywood hay hơn thế? Khi sản xuất The Conjuring 2, các nhà làm phim đã tạo mối liên hệ giữa việc Valak ám nhà Warren với sự kiện Lorraine Warren thật bị ám ngoài đời:

“Khi trò chuyện với Lorraine, bà ấy từng nhắc đến một sinh vật đã ám căn nhà mình. Nó như một cái bóng đen đội mũ trùm, và tôi đã nghĩ rằng: ‘Đây sẽ trở thành một nhân vật CGI.” James Wan chia sẻ. “Bởi vì thứ ám ảnh Lorraine là điềm báo về quỷ và nó chỉ tấn công bà ấy, tôi muốn nó là thứ gì đó sẽ tấn công vào đức tin của bà, đe dọa bà về sự an toàn của Ed. Và cuối cùng tôi đã có ý tưởng thú vị này.”

Điều thú vị là, trong The Conjuring 2, Lorraine đã gặp điềm báo về Valak khi cô ở ngôi nhà Amityville. Sự thật có đôi chút khác biệt: Lorraine không gặp bóng đen ám theo mình ở ngôi nhà Amityville khi cô và chồng được mời tới đây điều tra. Tuy vậy, khi cả hai trở về nhà mình ở Connecticut, Ed và Lorraine đều bị bóng đen này tấn công, nhưng chỉ khi họ ở một mình.

3. Tu viện St. Carta bị ám hoàn toàn có thật

The Nun lấy bối cảnh năm 1952 tại tu viện St. Carta, có lẽ là ở Transylvania, dựa trên một tu viện có thật nằm tại Romania, vốn đã tồn tại từ rất lâu và được cho là bị ám. Trước đây, tu viện là nơi ở của Hội Cistercian, một nhóm giáo sĩ và nữ tu Công giáo bị vua Hungary đày đi vào khoảng 1494.

Vì họ thường bận đồ trắng, giống như trong phim, nên sau khi họ mất vào khoảng những năm 1930 vì điều kiện sống khó khăn, tu viện được cho là bị ám bởi các Tu sĩ Trắng. Bây giờ, tu viện đã trở thành phế tích và địa điểm du lịch.

Dù câu chuyện về tu viện St. Carta không hệt như trong phim, lịch sử và tiếng vang của nó cũng đã đủ để những nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh The Nun.

4. Vụ quỷ ám Tanacu 2005

Xuyên suốt các phần phim trong vũ trụ The Conjuring, những vụ quỷ ám nổi tiếng có thật đều là cảm hứng chính để khai thác: từ gia đình Perron, các sự kiện ma quỷ ở Enfield tới búp bê Annabelle. The Nun sẽ không thể hoàn chỉnh nếu không có yếu tố này.

Vụ qủy ám Tanacu xảy ra khá gần đây, vào năm 2005 chứ không phải 1952, nhưng liên quan sâu sắc tới các nghi lễ trừ tà La Mã, Công Giáo, tín ngưỡng, lịch sử và nguồn cảm hứng cho The Nun. Mọi chuyện bắt đầu khi một nữ tu 23 tuổi ở Romania có các biểu hiện dị thường.

Bác sĩ đã chẩn đoán cô bị bệnh tâm thần, nhưng các nữ tu và giáo sĩ trong nhà thờ đều tin rằng cô bị quỷ ám. Người ta đã đặt cô lên thánh giá và thực hiện lễ trừ tà trong nhà thờ, tuy vậy nữ tu trẻ tuổi này đã qua đời. Những người tham gia trừ tà cho cô đều bị kết tội giết người.

Theo gamek

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *