Biến lớn: Tất cả MV khủng của Min như “Ghen”, “Có em chờ”,… bị YouTube xử đẹp vì vi phạm bản quyền!..

Hàng loạt MV view khủng của Min bất ngờ dính bản quyền và cấm chiếu tại Việt Nam.

Cách đây ít phút, hàng loạt MV view khủng của Min bất ngờ bị cấm chiếu tại Việt Nam, người dùng không thể nào xem được những MV này nữa.

Fan vô cùng hoang mang vì việc này, nhiều người cho rằng mới chiều đây vẫn vô xem được bình thường.

Nguyễn Thuật: “Bài Ghen giống trắng trợn bài I Got You của Rexha”

Mọi người nghi ngờ đây là nguyên nhân của sự việc:

Nguyên văn công văn gởi đến Youtube của VCPMC:

“Kính gửi: Chủ sở hữu kênh Youtube

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – Chi nhánh phía Nam (Trung tâm) trân trọng gửi lời chào đến Chủ sở hữu kênh Youtube (Quý vị).

Được thành lập theo Công văn chỉ đạo của Chính phủ số 4110/VPCP-VX ngày 07/9/2001, Công văn chấp thuận của Ban tổ chức cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) số 28/BTCCBCP-TCPCP ngày 18/4/2002, Quyết định số 19/2002/QĐ-NS ngày 19/4/2002 của Tổng thư ký Hội Nhạc sĩ  Việt Nam, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả âm nhạc duy nhất tại Việt Nam và cũng là thành viên của Liên minh quốc tế các Hiệp hội nhà soạn nhạc và lời (CISAC), có chức năng quản lý và cấp phép cho các tổ chức,  cá nhân sử dụng tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế trong hoạt động kinh doanh, thương mại trên lãnh thổ Việt Nam.

Qua kết quả xác minh, Trung tâm được biết, Quý vị đang sử dụng rất nhiều tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên Trung tâm để sản xuất các bản ghi âm, ghi hình dưới dạng Video Clip và đăng tải trên Kênh Youtube là việc sử dụng quyền sao chép tác phẩm theo quy định tại Điểm c  Khoản 1 Điều 20 Luật Sở hữu trí tuệ (Luật SHTT) và hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định số 22/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật  Sở hữu trí tuệ năm 2009 về quyền tác giả, quyền liên quan. Tuy nhiên, Quý vị lại chưa thực hiện nghĩa vụ xin phép và trả tiền nhuận bút, thù lao cho các chủ sở hữu quyền tác giả theo quy định tại Khoản 3 Điều 20 Luật SHTT.

Hành vi sử dụng quyền sao chép các tác phẩm  âm nhạc để phát trên Kênh Youtube mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật là hành vi xâm phạm quyền tác giả được quy định tại Khoản 6, 8 Điều 28 Luật SHTT.

Nhằm đảm bảo việc sử dụng các tác phẩm âm nhạc trên Kênh Youtube đúng theo các quy định pháp luật, căn cứ theo Điều 56 Luật SHTT, với tư cách là tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc, Trung tâm đề nghị người đại diện, Chủ sở hữu kênh  Youtube khẩn trương liên hệ với Trung tâm để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cấp phép sử dụng quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc trên Kênh Youtube.

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 198 Luật SHTT, trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày công văn được gửi đi, nếu Chủ sở hữu kênh Youtube vẫn sử dụng các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên Trung tâm trên Kênh Youtube mà không thực hiện các nghĩa vụ về quyền tác giả âm  nhạc, Trung tâm sẽ yêu cầu Youtube gỡ bỏ các Video vi phạm đồng thời báo cáo hành vi vi phạm đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo các quy định của pháp luật và tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết khác để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các  tác giả giả, chủ sở hữu quyền tác giả thuộc thành viên Trung tâm.

Trên tinh thần thiện chí, hợp tác Trung tâm đề nghị Chủ sở hữu kênh Youtube phản hồi và tích cực thực hiện.”

Theo anngubongda

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *