Bằng Kiều khẳng định Như Quỳnh đã bị vắt kiệt và bào mòn tại Việt Nam: Sự thật thế nào?

Hậu quả của việc bị vắt kiệt, bào mòn này là một hình ảnh Như Quỳnh xuống dốc trong lòng công chúng

Mới đây, ca sĩ Bằng Kiều đã gây sốc khi tiết lộ sự thật về việc Như Quỳnh bị vắt kiệt và bào mòn tại Việt Nam. Anh trả lời trên Zing:

Kể từ khi về Việt Nam, theo tôi, Như Quỳnh đã tham gia những chương trình chưa đủ chất lượng về nhiều thứ. Những ca sĩ ở hải ngoại về Việt Nam vốn đã có nhiều áp lực, Như Quỳnh lại không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ những cộng sự đã chọn nên mới vậy.

Như Quỳnh khi trở về Việt Nam đã không gặp được những nhà sản xuất đặt tính nghệ thuật lên đầu. Cô ấy đã bị một êkip bào mòn để kiếm tiền.

Nhiều nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam chỉ hướng tới mục đích thương mại mà quên đi yếu tố chất lượng và cảm xúc của nghệ sĩ. Họ không hỗ trợ tối đa sự thăng hoa trên sân khấu cho nghệ sĩ”.

Liệu Như Quỳnh có thực sự bị bào mòn tại Việt Nam như lời Bằng Kiều nói hay không và hậu quả của nó như thế nào?

Lịch trình dày đặc và áp lực công việc lớn khiến sức khỏe xuống dốc

Từ tháng 11 năm ngoái (2017), công chúng đã háo hức trước thông tin live show Như Quỳnh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 1/2018.

Bởi vậy, vào ngày 4/1, rất nhiều người hâm mộ đã ra tận sân bay để đón danh ca Bolero trở về sau nhiều năm xa cách. Mọi người mong chờ từng ngày để được thưởng thức giọng hát đẹp mùi mẫn của cô.

Như Quỳnh về nước

Thế nhưng, việc đầu tiên Như Quỳnh làm khi về nước không phải là nghỉ ngơi hay luyện thanh để chuẩn bị cho live show sắp diễn ra. Cô lập tức bị cuốn vào guồng công việc khi liên tục bị đẩy đi gặp gỡ truyền thông, báo chí và ngồi làm huấn luyện viên game show.

Công việc của một huấn luyện viên chương trình truyền hình thực tế rất vất vả và áp lực. Người huấn luyện viên vừa phải quan tâm, chăm sóc các thí sinh, dàn dựng tiết mục, làm việc với ekip sản xuất, lại vừa phải ghi hình để lên sóng.

Lịch quay hình thường rất sát nút và dày đặc, đôi khi phải kéo dài tới đêm muộn hoặc gần sáng là chuyện bình thường. Với Như Quỳnh, áp lực về thời gian càng lớn hơn, vì thời hạn visa của cô chỉ có hạn và phải ghi hình thật nhanh để trở về Mỹ.

Đối với những huấn luyện viên quen thuộc như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh…, việc tham gia game show vốn đã là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian, sức lực.

Như Quỳnh mới từ nước ngoài trở về, chưa kịp làm quen khí hậu, thức ăn và văn hóa, cũng chưa từng có kinh nghiệm ngồi ghế nóng, đã phải lao vào làm huấn luyện viên với cường độ làm việc như vậy, chắc chắn sẽ rất căng thẳng.

Như Quỳnh ngồi ghế nóng

Chính Như Quỳnh khi ngồi ghế nóng đã không ít lần phải lên tiếng xin khán giả bỏ quá cho mình vì những thiếu sót trong lần đầu làm huấn luyện viên trên sóng truyền hình.

Hơn nữa, Như Quỳnh lại là người cầu toàn và muốn trọn vẹn mọi thứ. Cô tự khiến bản thân vất vả hơn khi lo lắng, chuẩn bị cho thí sinh từ bộ quần áo tới ăn uống, đi lại.

Với cường độ làm việc lớn và liên tục như vậy, điều kiện sức khỏe của Như Quỳnh khó có thể đảm bảo một cách tốt nhất. Không ít lần khán giả phải lo lắng khi chứng kiến những biểu hiện lạ của Như Quỳnh trên ghế nóng.

Trong một số cảnh quay, Như Quỳnh dường như không kiểm soát được cơ mặt, thường xuyên bị căng cứng và giật về một bên. Phần cổ của Như Quỳnh cũng liên tục bị giật và rụt về phía sau, giống như chứng rối loạn trương lực cơ.

Điều này cho thấy, sức khỏe của cô đang có nhiều vấn đề bất ổn, nhưng vẫn phải cố ngồi ghi hình mà không được nghỉ ngơi đúng lúc.

Trong khoảng thời gian ngắn kéo dài 3 tuần, Như Quỳnh phải vừa tham gia game show, vừa tập luyện gắt gao cho live show riêng của mình. Đây thực sự là khối lượng công việc lớn và quá sức đối với một nghệ sĩ gần 50 tuổi như cô.

Hình ảnh tuột dốc, đánh mất phong độ 

Như Quỳnh được biết đến là một trong những nữ ca sĩ Bolero thành công nhất nền nhạc Việt Nam. Từng được gọi là Hoa hậu Bolero, Như Quỳnh sở hữu thanh sắc vẹn toàn, với lượng người hâm mộ đông đảo và phủ sóng từ trong ra ngoài nước.

Ở nước ngoài, cô được trau chuốt kĩ càng về hình ảnh, nên luôn giữ được ấn tượng đẹp trong mắt công chúng.

Nhưng đến khi về Việt Nam, hình ảnh đẹp đó đã ít nhiều sụp đổ vì guồng quay quá nặng của công việc và thói quen ăn xổi của nhà sản xuất.

Như Quỳnh ở Việt Nam không còn được coi là nghệ sĩ, mà bị biến thành hình tượng giải trí đơn thuần. Cô phải tham gia nhiều hoạt động bên lề (kể cả game show), phải thể hiện bản thân mọi lúc mọi nơi và xuất hiện ngập tràn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Giữa lúc sức khỏe kém ổn định, cô vẫn phải làm việc, ngồi trên ghế nóng để ghi hình, chẳng khác nào một Idol trẻ tuổi.

Ở độ tuổi của Như Quỳnh, cô chỉ cần đứng một chỗ để hát là quá đủ để khán giả mê lòng. Nhưng không, Như Quỳnh vẫn phải nhảy cùng vũ đạo đến mệt lả người, mồ hôi nhễ nhại. Trong khi đó, thời gian diễn ra live show lại kéo dài quá lâu (từ 8h tới 12h đêm), càng khiến Như Quỳnh trở nên kiệt sứcLịch trình làm việc dày đặc, không được nghỉ ngơi và sự lên xuống thất thường về cân nặng đã khiến giọng hát Như Quỳnh yếu đi đột xuất. Cô hát thường xuyên hụt hơi, đứt gãy legato, chuyển giọng thiếu mượt mà và lộ rõ các chà xát trong thanh quảnBình thường, phần falsetto bỏ nhỏ và luyến giọng trên light voice của Như Quỳnh rất đẹp, ngọt ngào. Nhưng trong live show đầu năm, cô gần như mất kiểm soát ở hầu khắp các đoạn hát liền mạch và chênh phô khá nhiều.

Đây chính là hậu quả của việc phải hát và trình diễn theo lối công nghiệp, không chú trọng tới chất lượng, sức khỏe của ca sĩ.

Không những vậy, hệ thống âm thanh trong live show của Như Quỳnh còn bị đánh giá không tốt, lúc to lúc nhỏ, ít reverb, khiến ca sĩ hát bị mệt và không che được khuyết điểm giọng hát. Phần sân khấu lại càng bị chê dữ dội vì cách bài trí đơn giản, thiếu concecpt.

Đến khách mời hát chung cũng chỉ là những ca sĩ danh tiếng chứ không hề hòa hợp với Như Quỳnh (trừ Mạnh Đình, Trường Vũ).

Chính những yếu tố trên đã khiến hình ảnh Như Quỳnh tuột dốc trong lòng khán giả. Không ít người tỏ ra thất vọng vì giọng hát của cô ở ngoài không giống trong đĩa. Một số ý kiến lại chê trách nhà sản xuất live show dàn dựng sân khấu nghèo nàn, hệ thống âm thanh lỗi, không xứng tầm với danh ca Bolero như cô.

Như vậy, đúng như lời Bằng Kiều nói, Như Quỳnh đã bị bào mòn cả về sức lực, giọng hát tới hình ảnh trong lần đầu trở về làm live show tại Việt Nam.

Ở những lần sau đó, sức khỏe Như Quỳnh đã tốt hơn và dần lấy lại phong độ. Không ít khán giả đã phải bất ngờ trước một màn hát live của cô vào tháng 7 vừa quaDuration7:

Rõ ràng, nếu được nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt về điều kiện biểu diễn, Như Quỳnh vẫn đủ sức khiến công chúng phải say mê giọng hát của mình. Thật đáng tiếc khi trong lần đầu tiên làm live show tại Việt Nam, cô lại bị bào mòn và vắt kiệt vì chọn sai ekip.

Theo soha

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *