7 mô-típ “kiểu gì cũng thấy” trong những bộ phim kinh dị Hollywood, “bắt bài” mà xem vẫn hãi

Nếu là tín đồ cuồng phim kinh dị, chẳng khó để nhận ra những cảnh quay hay tạo hình quen thuộc trong những bộ phim này. Dù có vẻ quen quá quen ấy mà vẫn đủ khiến bao khán giả “tim đập chân run”, thế mới tài.

Trước đây, có thể bạn sẽ nghĩ rằng do mình “não cá vàng”, hay tại xem quá nhiều phim kinh dị mà hay bị lẫn nội dung các phim với nhau. Tất cả cũng bởi những bộ phim “dọa tim” Hollywood có mô típ lặp đi lặp lại từ bối cảnh, diễn biến đến nhân vật. Điểm danh qua những sự trùng lặp ấy ở dưới đây, bạn lại chẳng gật gù vì đúng quá ấy chứ.

Nhân vật chính mắc chứng trầm cảm hay rối loạn tâm lý

Phim kinh dị Mỹ có kiểu nhân vật chính mang khuôn mẫu là người trưởng thành, luôn mang nhiều tâm sự, u uất, bị trầm cảm hay sang chấn tâm lý do nhiều vấn đề từ gia đình, xã hội. Điển hình nhất chính là những trường hợp gia đình có con mất do bệnh tật, tai nạn hay hiếm muộn.


Nhân vật chính thường chịu đựng một biến cố trong quá khứ

Nhân vật chính gan dạ đến khó tin

Một điểm khó hiểu nhất trong những bộ phim Hollywood là sự liều lĩnh của những nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính. Rõ ràng là khi nghe thấy tiếng động trong đêm, hay một bóng hình xuất hiện xa xăm, thay vì “chạy ngay đi” thì lúc nào họ cũng tò mò đến tìm hiểu sự tình, dù là một mình và chẳng có ý định gọi thêm sự trợ giúp của ai khác.

Độ can đảm của nhân vật chính phim kinh dị Hollywood là không thể đùa được

Nhân vật phụ không tin vào ma quỷ, thế nên càng dễ “chết đầu nước”

Những nhân vật này thường có học vấn cao, dù họ thấy điều bất thường thì luôn suy nghĩ theo bộ óc khoa học. Hoặc không thì đây là kiểu những nhân vật ngây ngô, vô thần, chỉ vì không tin vào ma quỷ, vào tâm linh, thánh thần mà kiểu gì cũng “ra đi” đầu tiên.

Câu thoại quen thuộc của họ sẽ là: “Làm gì có ma quỷ trên đời”, “Mọi thứ chỉ là tưởng tượng” hoặc “Nhìn mà xem, sẽ chẳng làm sao khi tôi đọc cuốn sách/mở cái hộp…này ra”. Kết cục của họ hoặc là bị dọa cho khóc thét, hoặc là thành nạn nhân thấy những điều kinh dị nhất đầu tiên hoặc không cũng là sẽ “mất hình” luôn trong phim.

Cái chết của nhân vật này trong phim như lời nhắc nhở của nhà làm phim rằng: Những điều kinh hoàng chúng tôi sắp phô bày rồi, chuẩn bị tinh thần đi là vừa

Những ngôi nhà bị ám xa khu dân cư

Cảnh tượng quen thuộc nhất mà những người anh em “ghiền” phim kinh dị Hollywood thấy chính là cảnh gia đình chuyển đến một căn nhà mới hoang sơ ở tận đẩu đâu. Càng không có sự hiện diện của những người xung quanh, càng tăng độ ghê rợn. Nhà trong phim thì phải thật lớn, rõ nhiều phòng mà chuyển đến còn có nhiều chỗ chưa bao giờ “mò” tới. Phòng nào phòng nấy một loạt cửa sổ, luôn có cảm giác ẩm thấp hay bị gặp trục trặc gì đó ở hệ thống điện, nước.

Chưa cần có điều gì bất thường, bối cảnh u ám của căn nhà đã đủ rùng rợn rồi

Một đứa trẻ bất thường xuất hiện

Những nhân vật trẻ con trong phim kinh dị thường tạo nên những nỗi khiếp sợ rùng rợn nhất cho khán giả. Đó là những đứa trẻ có hành động bất thường như nói chuyện một mình, vẽ những bức tranh kì quái rồi nói những điều đáng sợ, kể về những người bạn ma quỷ. Một vài bộ phim kinh dị với “ngôi sao chính” là những đứa trẻ kinh điển như: Orphan, The Omen, The Good Son, Village Of The Damned,…

Cô bé 12 tuổi Regan McNeil trong “The Exorcist” khiến khán giả “thót tim” và đem tới nỗi ám ảnh kinh hoàng

Kỷ vật là nút thắt và cũng là chìa khóa cho câu chuyện

Một kỉ vật nào đó được gọi tên hay tìm kiếm trong phim thì kiểu gì đến cuối cùng đó cũng chính là chìa khóa giải mã mọi bí ẩn rùng rợn. Sau tất cả thì những bức ảnh, cái hộp, đoạn ghi âm, mặt nạ…ở những vị trí khuất lấp trong nhà lại là cách giải quyết mọi kịch tích.

Kỷ vật là thứ quan trọng nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng

Cảnh sát chỉ xuất hiện khi mọi chuyện đã đâu vào đấy

Sau những vụ chết chóc thảm khốc, khi ma quỷ bị trói lại, hay oan hồn siêu thoát rồi thì lực lượng cảnh sát đông đảo mới lại xuất hiện.

Ơ thế hóa ra cũng giống như phim Việt Nam à?

Dù là những mô típ quen mặt, dù có khiến khán giả đoán trước được nhưng bằng cái “chất” và cách khai thác riêng mà những bộ phim kinh dị Hollywood vẫn là nỗi ám ảnh với bao người xem vì độ khiếp sợ. Cứ bảo “bắt mạch” phim được ngay chứ chưa cần xem mà cuối cùng vẫn gào rung rạp là không được đâu nha những người anh em!

Theo lantoa

Du

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *