4 phim kinh điển Hoa ngữ chưa một lần được remake

Sự thành công của phim cùng dàn diễn viên tỏa sáng đúng thời điểm khiến các nhà sản xuất không dám mạo hiểm làm lại.

Remake đang là trào lưu sản xuất phim truyền hình tại Trung Quốc. Việc các nhà sản xuất phim liên tục “xào đi xào lại” các bộ phim kinh điển như Hoàn Châu cách cách, Thần điêu đại hiệp, Thanh xà bạch xà… đã khiến khán giả nước này chán nản. Người xem thường phản ứng gay gắt trước thông tin một phim kinh điển nào đó được làm lại và chỉ trích các nhà làm phim không biết sáng tạo.

Thế nhưng vẫn có những tác phẩm thành công xuất sắc mà mãi chưa được remake lần nào.

Như Ý Cát Tường

Bộ phim này được xem như một phần tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x ở Trung Quốc lẫn Việt Nam. Tên tuổi của Trương Vệ Kiện, Quan Vịnh Hà và Trần Hảo cũng gắn liền với bộ phim này. Như Ý Cát Tường xoay quanh mối tình tay ba giữa cậu công tử Đới Xuân Dần và hai cô gái: một là vị tiểu thư thông minh xinh đẹp Vạn Như Ý và một là cô gái nghèo võ công cao cường Thường Cát Tường. Bộ phim lấy bối cảnh đời nhà Thanh dưới thời vua Khang Hi.

Đới Xuân Dần (Trương Vệ Kiện) là thiếu gia họ Đới giàu có với nghề làm gốm sứ ở trấn Trường Lạc. Xuân Dần chỉ muốn cưới một mỹ nữ tài sắc vẹn toàn. Cùng thời điểm ấy, Như Ý (Trần Hảo) theo cha tuần du đến Trường Lạc để tuyển chồng. Cát Tường (Quan Vịnh Hà) cùng người cậu của mình chạy nạn từ miền Nam cũng đến Trường Lạc và được Đới gia mua về làm tì nữ.

Cậu thiếu gia Đới Xuân Dần có tình cảm với Như Ý nhưng không được cô đáp trả. Cát Tường lại được bà nội Đới Xuân Dần quý mến và muốn gán ghép với anh. Trải qua nhiều biến cố, cả Như Ý và Cát Tường đều phải lòng Đới Xuân Dần nhưng anh chỉ được lựa chọn một người.

Cách xây dựng nhân vật và các tình huống đã biến Như Ý Cát Tường trở thành bộ phim tình tay ba không gây ức chế cho khán giả. Dù Đới Xuân Dần chọn Như Ý hay Cát Tường, khán giả cũng đều dành tình cảm cho cô gái còn lại.

Nội dung phim hấp dẫn nhưng cũng khó biến tấu, cộng thêm ấn tượng quá lớn của khán giả dành cho dàn diễn viên như Trương Vệ Kiện, Quan Vịnh Hà, Trần Hảo… đã khiến Như Ý Cát Tường đến giờ vẫn chưa được các nhà sản xuất remake.

Chuyện tình vượt thời gian

Bộ phim này là tác phẩm mở màn cho trào lưu “xuyên không” trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Hai cô gái Tiểu Ngoạn Tử (Trương Đình) và Trương Sở Sở (Lưu Lỵ Lỵ) vô tình bị xuyên không về triều Minh sau khi tham gia triển lãm đồ cổ. Vốn là siêu trộm cổ vật, Tiểu Ngoạn Tử lại rơi vào hoàng cung và gặp gỡ Chu Duẫn Văn (Từ Tranh) – cháu của Chu Nguyên Chương. Còn nữ cảnh sát Trương Sở Sở lưu lạc xuống dân gian, bị thương ở đầu và nhận nhầm con thứ tư của Chu Nguyên Chương – Chu Đại (Vạn Hoằng Kiệt) là bạn trai của mình.

Bỗng dưng bị lưu lạc về cổ đại, hai cô gái phải vất vả để làm quen với cuộc sống mới. Những câu chuyện dở khóc dở cười cùng tình yêu lãng mạn mà cũng lắm trắc trở của Tiểu Ngoạn Tử và Trương Sở Sở đã cuốn hút khán giả theo dõi từ đầu đến cuối.

Phim được lên sóng từ năm 2002 và đạt được rating trên 10 ở Trung Quốc. Từng rất thành công nhưng đến nay Chuyện tình vượt thời gian vẫn chưa được các nhà sản xuất trong nước remake, một phần bởi motif xuyên không hiện đã trở nên nhàm chán.

Ô Long Thiên Tử

Ô Long Thiên Tử (Ô Long vượt ải tình) ra mắt năm 2002 với sự tham gia của Tôn Diệu Uy, Tào Dĩnh, Thích Tiểu Long, Lâm Tâm Như… đã tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. Nội dung phim xoay quanh thái tử Lưu Tuân (Tôn Diệu Uy) dưới thời Hán Vũ Đế bị mưu hại nên phải lưu lạc giang hồ. Nhờ sự giúp đỡ của những người bạn, Lưu Tuân (hay còn gọi là Lưu Bệnh Dĩ) đã lấy lại được ngôi vị, từ đó mở ra nhiều diễn biến khác cho bộ phim.

Kéo dài 40 tập phim cùng nhiều tình tiết lôi cuốn, gay cấn, Ô Long Thiên Tử đã nhận được sự yêu thích đặc biệt của khán giả. Phim lấy những chi tiết có thật trong lịch sử, lồng ghép thêm câu chuyện tranh đấu giành ngôi cũng như các màn võ thuật đẹp mắt. Đã gần 20 năm bộ phim được ra mắt nhưng đến hiện tại, Ô Long Thiên Tử vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Nghịch Thủy Hàn

Nghịch Thủy Hàn được chuyển thể từ tiểu thuyết võ thuật cùng tên của Ôn Thụy An với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Trương Trí Lâm, Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm, Vu Na. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tranh đoạt Nghịch Thủy Hàn Kiếm của bát đại trại chủ.

Thích Thiếu Thương (Trương Trí Lâm) sở hữu thanh Nghịch Thủy Hàn Kiếm mà nhiều người trên giang hồ ước muốn. Cố Tích Triều (Chung Hán Lương) cũng vì muốn có được thanh kiếm này nên đã tiếp cận Thích Thiếu Thương, dần kết thành huynh đệ tri kỷ. Bị tình cảm ảnh hưởng, Cố Tích Triều không thể ra tay đoạt thanh kiếm. Đúng lúc này, câu chuyện ân oán trở nên phức tạp, giang hồ dậy sóng vì hận thù.

Trong khi rất nhiều phim kiếm hiệp được remake hàng năm thì Nghịch Thủy Hàn lại bị các nhà sản xuất Trung Quốc bỏ qua. Phim chỉ có một phiên bản duy nhất vào năm 2003. Nhiều khán giả cho rằng, khí chất của dàn diễn viên năm đó là lý do mà phim khó có thể làm lại. Trương Trí Lâm bị ám ảnh vai Thích Thiếu Thương đến hơn 1 năm mới thoát được khỏi nhân vật, trong khi đó, Chung Hán Lương lần đầu thử nghiệm vai phản diện đã ngay lập tức được khán giả yêu thích. Nhân vật Cố Tích Triều nửa chính nửa tà, lạnh lùng tàn nhẫn nhưng mang một trái tim có nhiều tâm sự đã được Chung Hán Lương thể hiện hoàn hảo trên màn ảnh.

Ngoài ra, quá trình làm Nghịch Thủy Hàn còn rất vất vả, phim chủ yếu thực hiện tại vùng sa mạc Ngân Xuyên với cái nóng cháy da và những trận bão cát bất thình lình khiến đoàn phim nhiều phen khốn đốn.

Theo ione.vnexpress

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *