4 nam streamer triệu view hot nhất cộng đồng Youtube, streamer Việt Nam, #1 bá chủ không 1 ai biết mặt

Có thể với đại chúng, những cái tên này không hẳn quá quen thuộc tuy nhiên với cộng đồng game thủ với giới streamer thì đây lại là 3 gương mặt đang làm mưa làm gió hàng đầu.

Dù không phải là một định nghĩa mới toanh nhưng phải đến khoảng 1-2 năm trở lại đây, streamer mới thật sự phổ biến tại Việt Nam. Để giải thích đơn giản thì chúng ta có thể hiểu streamer (hay caster) là những người làm công việc bình luận trò chơi điện tử qua hình thức phát sóng trực tiếp (streaming) trên các nền tảng như Twitch, Youtube hay Facebook.

Thời gian đầu khi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, streamer không được nhìn nhận một cách nghiêm túc mà chỉ được xem như một sở thích những lúc rảnh rỗi của các bạn trẻ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, với sự thành công của hàng loạt những cái tên thì streamer đã được công nhận như một công việc chuyên nghiệp và có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Thu nhập chính của streamer đến từ nhiều nguồn khác nhau như sự đóng góp và ủng hộ của mọi người (donate), lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ, quảng cáo… Giống như bao công việc khác, streamer cũng có rất nhiều thử thách và khó khăn. Tuy nhiên thu nhập mà họ nhận được rất xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Cùng làm quen với 3 streamer nam được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất ở Việt Nam để hiểu hơn về công việc này nhé!

4. PewPew

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, sinh năm 1991 và hiện đang là streamer nổi tiếng hàng đầu Việt Nam với hơn 1,4 triệu lượt đăng kí kênh Youtube và hơn 1,2 triệu followers trên Facebook. Cái tên PewPew bắt nguồn từ âm thanh phát ra của nhân vật trong game Dota2 mà anh chàng chơi.

PewPew là một trong những người mở đầu cho phong trào streaming game tại Việt Nam. Cách nói chuyện giản dị, hài hước cùng những buổi talkshow trực tiếp đã tạo nên thương hiệu của PewPew và giúp anh chàng trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay. Thời gian đầu, PewPew gắn liền với tựa game Dota nhưng giờ thì đã chuyển sang tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Điều bất ngờ là trước khi trở thành streamer, PewPew từng là một du học sinh tại Úc chuyên ngành Kế toán.

3. ViruSs

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng. Anh chàng là streamer đa tài của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, đồng thời cũng là game thủ có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng người chơi Liên Minh. Ngoài những màn trình diễn “thần sầu” trong các trận đấu thì giọng nói hài hước cùng tính cách hóm hỉnh của ViruSs cũng là thứ giúp anh chàng “kéo fan” về dữ dội.

Nhiều người gọi ViruSs là “streamer bình tĩnh nhất làng game” vì anh chàng này luôn giữ được sự kiên nhẫn và vẻ mặt tập trung của mình ngay cả trong những tình huống ngặt nghèo nhất. Không những thế, ViruSs còn am hiểu rất nhiều lĩnh vực khác nhau và liên tục khiến người xem bất ngờ về kho kiến thức đồ sộ. Hiện anh chàng đã có 1,4 triệu người đăng kí kênh Youtube.

3. Cris Devil Gamer

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Cris Devil Gamer không hề lép vế trước các đàn anh của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh này đã có gần 3,1 triệu người đăng kí. Chủ nhân của kênh là Cris Phan – một anh chàng sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên trường RMIT và sống tại Sài Gòn.

Thời gian đầu, Cris khiến mọi người bị ấn tượng bởi cách chơi game thoải mái và “siêu lầy”, bên cạnh đó là gương mặt với 1001 biểu cảm hài hước. Không chỉ gói gọn không gian sáng tạo của mình với chiếc bàn vi tính, Cris còn đầu tư dàn dựng nhiều video đầy tính giải trí với nội dung “bựa là chính”. Cái tên của chàng trai này gắn liền với game Minecraft. Cris cũng là người đứng sau fanpage Cẩm nang game thủ. Thời gian gần đây, anh chàng còn lấn sân sang lĩnh vực react (phản ứng khi xem các sản phẩm) và tiếp tục thu về hàng chục triệu lượt xem.

Dũng CT

Không scandal, không chạy theo phong trào, cũng chẳng lợi dụng tai tiếng ồn ào, Dũng CT là nhân vật thành công hiếm hoi nằm ngoài vòng xoáy xô bồ của cộng đồng streamer Việt. Đặc biệt, sau hơn hai năm lên sóng, vẫn chưa một ai biết mặt “gã”!

Kênh stream game hàng đầu Việt Nam

Cuộc trỗi dậy mạnh mẽ của eSports và game di động trong vài năm gần đây khiến cho sự chú ý của cộng đồng game thủ, giới truyền thông, các hãng sản xuất phần cứng/thiết bị tại thị trường Việt Nam đều chuyển hướng phát triển vào những phân khúc trọng tâm này. Dẫu vậy, vẫn có một bộ phận không hề nhỏ game thủ trong nước vẫn xem game offline (cách định nghĩa của người Việt về những game chú trọng phần chơi đơn) mới chính là dòng game đích thực, đỉnh cao nhất.

Tuy nhiên, vì sức tương tác và đối tượng tiếp cận của các game offline là khá hạn chế – do đòi hỏi cao về cấu hình máy, giá thành, ngoại ngữ… – nên đây được xem là “ngách” game khó nhằn, ít được các streamer chọn lựa làm hướng phát triển. Thú vị thay, kênh stream game thành công nhất nhì Việt Nam hiện nay lại phát triển từ chính cái mảnh đất kém màu mỡ này: Trực Tiếp Game của Dũng CT.

hởi động từ hơn hai năm về trước và được đỡ đầu bởi một trong những trang tin game lớn nhất Việt Nam, Trực Tiếp Game và streamer Dũng CT phát sóng những số đầu tiên xoay quanh các game offline nổi tiếng, hoặc có gameplay “bựa”, mang tính giải trí cao. Thời điểm thành lập và phát triển kênh cũng đúng vào giai đoạn tính năng Live của Facebook vừa được phổ biến, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Ở thời điểm đó, người xem ngay lập tức nhận ra Dũng CT không phải là một game thủ quen thuộc với việc “lên sóng”. Những số đầu tiên, anh chàng streamer của Trực Tiếp Game vẫn còn khá ngượng ngùng, ít tương tác với khán giả, thậm chí có nhiều thời điểm còn dừng hẳn phần “thoại” – vốn là điều đại kỵ của các streamer. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian làm nóng ngắn ngủi này, Dũng CT dần dần thể hiện được cái duyên và khí chất cực kỳ thú vị của mình.

Streamer duy nhất mà… không một ai biết mặt

Không đi theo phong cách pha trò hoạt náo, cũng không cố gắng gò ép sắm những vai diễn khác nhau để gây chú ý cho người xem, mỗi lần “lên sóng” Dũng CT đều chỉ làm một việc duy nhất là tập trung vào tựa game và truyền tải diễn tiến trò chơi đến với game thủ theo cách hấp dẫn, sâu sát nhất. Ngay cả những câu bông đùa, tương tác với game thủ của Dũng CT cũng chỉ xoay quanh mục đích khiến cho trò chơi trở nên hấp dẫn, tươi mới, đến gần với game thủ hơn. Thú vị ở chỗ, “gã” lại nổi tiếng nhờ chơi game… dở.

Vụ lùm xùm của Hera và Shyn có thể xem là liều thuốc thử rõ rệt nhất đối với Dũng CT. Bản thân là một trong những người đỡ đầu, giúp tên tuổi Hera phần nào trở nên nổi tiếng trong cộng đồng game thủ Việt, “gã” có thừa điều kiện để “tranh thủ” kiếm thêm danh tiếng, thế nhưng, khi được game thủ hỏi dồn liên tục về Hera trong suốt hai ngày sau sự việc, Dũng CT chỉ chốt hạ một câu thế này: “Chúng ta đều là đàn ông, sao phải quan tâm đến những chuyện thị phi không hay như thế?“.

Nói một cách dễ hiểu, đối với những quy tắc nổi tiếng “luật bất thành văn” của giới streamer đầy ồn ào tại Việt Nam, Dũng CT đều làm ngược lại. “Gã” dùng vô chiêu để thắng hữu chiêu, tiếu ngạo cười vào chốn tầm thường mà xưa nay nhiều người trẻ vẫn ca tụng. Có thể “gã” vẫn có khuyết điểm, và Trực Tiếp Game chưa chắc sẽ duy trì được thành công hiện tại trong tương lai, nhưng trường hợp của Dũng CT là cơ hội tốt để game thủ Việt có thể so sánh, đối chiếu, có cái nhìn đa chiều hơn về bức tranh toàn cảnh streamer Việt – vốn nhiều khả năng sẽ càng trở nên hỗn loạn trong tương lai không xa.

Tổng hợp

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *