15 điều bình thường ở Hàn Quốc nhưng lại bất thường với phần còn lại của thế giới

Một số điều trong số này sẽ làm cho bạn phải thốt lên, “Wow, tôi không biết điều đó!”.

1. Nhà hàng thức ăn nhanh ở Hàn Quốc sẽ mang đồ ăn đến tận cửa nhà bạn

Bạn có thể xem chương trình truyền hình yêu thích của idol trong khi ăn McDonald’s hoặc Burger King, được gửi ngay đến cửa nhà của bạn, vì hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh đều có dịch vụ giao hàng.

2. Gần 1/3 phụ nữ Hàn Quốc từng trải qua ít nhất một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ

Hàn Quốc là thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất trên thế giới. Một khảo sát cho hay khoảng 20-30% phụ nữ đều từng trải qua ít nhất một lần phẫu thuật thẩm mỹ trong đời của họ. Đôi khi, cha mẹ tặng con gái mình “phẫu thuật cắt mí mắt” cho ngày sinh nhật thứ 16 của họ. Phẫu thuật mí mắt ở đây cũng xuất hiện nhiều hơn ở phương Tây.

3. “Gangnam style” vẫn là bài hát K-Pop xếp hạng cao nhất trên Billboard

Gangnam Style của PSY đã có hơn 3 tỷ lượt xem trên YouTube kể từ khi phát hành vào năm 2011. Nó đạt vị trí số 2 trên Billboard Hot Singles Chart, đây là vị trí cao nhất cho một nghệ sĩ Hàn Quốc trong lịch sử. Quận Gangnam, được biết đến là khu vực đắt đỏ và uy tín nhất ở Seoul, là nguồn cảm hứng cho tiêu đề, mô tả phong cách thời trang trong ca khúc.

4. Thông thường tội phạm phải thực nghiệm lại tội ác của họ trước báo chí

Nếu bạn phạm tội tại Hàn Quốc, hãy sẵn sàng để bị làm nhục công khai. Hàn Quốc nổi tiếng vì thực nghiệm lại tội phạm, có nghĩa là bạn phải tái diễn cảnh phạm tội tại nơi xảy ra, trong khi bị còng tay, báo chí được mời xem và chụp ảnh khi bạn thực hiện lại từng bước một.

5. Không bao giờ viết tên của người Hàn Quốc bằng mực đỏ

Khi bạn viết tên ai đó ở Hàn Quốc, hãy đảm bảo bạn không viết nó bằng mực đỏ. Khi một cái tên của Hàn Quốc được viết bằng mực đỏ, điều này cho thấy rằng người đó sắp chết hoặc đã chết. Điều này có thể nghe mê tín, nhưng nó rất nổi tiếng trong số điều về truyền thống Hàn Quốc và được coi là không phù hợp.

6. Sự ra đi vì quạt điện là nỗi lo sợ chung của người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc tin rằng để một chiếc quạt điện chạy qua đêm sẽ làm người đang ngủ bên cạnh nóquy tiên. Ra đi vì dùng quạt điện là một điều mê tín phổ biến ở Hàn Quốc dù các phương tiện truyền thông và báo chí thường nhắc đến và khẳng định điều đó không đúng. Không có ca “ra đi” thực tế nào được báo cáo từ vụ việc này và vẫn còn nhiều người vẫn mê tín.

7. Đàn ông Hàn Quốc thường xuyên trang điểm

Tin hay không, 20% nam giới Hàn Quốc được biết là trang điểm thường xuyên. Thị trường mỹ phẩm nam giới rất lớn ở Hàn Quốc và bạn không cần phải là một thần tượng nam mới trang điểm. Bây giờ bạn đã biết tại sao các chàng trai Hàn Quốc lại trông rất đẹp trai tại bất kỳ thời điểm nào.


8. Hàn Quốc có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới

Bạn đã bao giờ tự hỏi về những cơ thể hoàn hảo mà các thần tượng Hàn Quốc có? Vâng, người Hàn Quốc được biết đến là phát cuồng với việc tập thể dục và có ý thức về sức khoẻ. Bằng chứng? Chỉ có 3,2% người Hàn Quốc thừa cân, đây là mức thấp nhất trên thế giới.

9. Người Hàn Quốc có cách tính tuổi khác thường

Ở Hàn Quốc, trẻ sơ sinh được coi là một tuổi khi vừa sinh ra và đếm từ ngày 1 tháng 1 hàng năm. Ví dụ: IU sinh ngày 16/5/1993, vậy cô ấy 24 tuổi ở mọi nơi, nhưng lại được coi là 25 ở Hàn Quốc. Ngoài ra, vào ngày 1/1/2018, cô ấy sẽ thêm một tuổi nữa và mọi người sẽ nói rằng cô ấy đã 26 tuổi. Đây là lý do tại sao bạn nhìn thấy nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc phàn nàn về việc già đi một năm khi gần cuối năm.

10. Bạn có thể uống rượu mọi nơi bạn muốn

Ở Hàn Quốc, việc uống rượu ở nơi công cộng là hoàn toàn hợp pháp. Thậm chí còn diễn ra khá phổ biến. Không có cái gọi là cuộc gọi cuối cùng. Nếu bạn có tửu lượng tốt, bạn có thể uống cả đêm cho đến khi quán đóng cửa và sau đó đi đến cửa hàng tiện lợi gần nhất và mua thêm một í

11. Số 4 là không may mắn

Nếu người Mỹ coi 13 là số người không may mắn, người Hàn Quốc coi số 4 là số rủi của họ. Con số 4 có liên quan đến cái chết và niềm tin này dường như đến từ Trung Quốc. Bạn muốn biết họ nghiêm túc đến mức nào? Nhiều căn hộ cũ, khi được xây dựng lại sẽ không có tầng 4, vì nó sẽ được coi là không may mắn. Số tòa nhà thường sẽ bỏ qua từ 3 đến 5.

12. Tốc độ Internet của Hàn Quốc là tốc độ nhanh nhất trên trái đất

Hàn Quốc nổi tiếng vì có một trong những tốc độ không dây nhanh nhất thế giới. Hầu hết người Hàn Quốc đều có tài khoản truyền thông xã hội và sử dụng chúng thường xuyên. Trên 10% dân số người trưởng thành bị nghiện Internet. Rất nhiều thần tượng K-Pop không do dự khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau để tận dụng lợi thế của chúng. Để tối đa hóa khả năng tiếp cận, họ sử dụng nhiều tài khoản truyền thông xã hội khác nhau để giao tiếp với người hâm mộ, thu hút thêm nhiều fan hâm mộ toàn cầu.

13. Mua sắm và ăn uống có thể được thực hiện vào bất kỳ thời gian nào cả ngày hay đêm

Người Hàn Quốc thích mua sắm và đất nước này có một số trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới. Hầu hết các nhà hàng mở cửa rất muộn vào ban đêm, trong khi đó có những nhà hàng khác mở cửa 24 giờ. Một số trung tâm mua sắm đêm khuya mở cửa đến 4 giờ sáng, vì vậy bạn có thể mua sắm thoải mái hơn.

14. Mọi người đều muốn biết nhóm máu của bạn

Đừng thấy bị xúc phạm hoặc ngạc nhiên nếu người Hàn Quốc hỏi bạn về nhóm máu của bạn vì họ thường liên hệ điều này với tính cách của bạn. Hầu hết người Hàn Quốc được phân loại tự động khi sinh theo nhóm máu của họ. Họ tin chắc rằng các loại máu có liên quan đến đặc điểm tính cách. Họ tin rằng điều này rất nhiều và có những cuốn sách, bài viết xuất bản giải thích những loại máu nào tương thích với nhau.

15. Có rất ít thùng rác công cộng nhưng nhà vệ sinh thì có khắp nơi

Gần như chả có mấy thùng rác ở trên đường phố Hàn Quốc vì người dân nước này có ý thức rất cao. Tuy nhiên nhà vệ sinh công cộng lại có mặt ở khắp nơi trên đường phố, từ nhà ga tới công viên. Chúng rất sạch sẽ và có phòng riêng dành cho người tàn tật.

Theo Hóng

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *