12 tựa game PC hay vô đối gắn liền với thời nhịn ăn sáng, bỏ học trốn ra net chơi game của 8X, 9X

Thế hệ 8X đời cuối hay 9X đời đầu chắc hẳn không thể quên được một số tựa game kinh điển trên máy tính từng gắn bó với tuổi thơ của không ít game thủ Việt Nam một thời.

Chắc hẳn trong ký ức của không ít game thủ 8X, 9X Việt Nam thì việc nhịn ăn sáng dành tiền chơi game hay bỏ học trốn ra quán net chơi game trộm bố mẹ là một trong số các trải nghiệm đáng nhớ của một thời thơ ấu. Đặc biệt khi máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam thay thế cho điện tử cầm tay 4 nút hay các máy PS đời đầu thì việc được ngồi vào chiếc máy tính, vây xung quanh là bạn bè cùng chơi các tựa game đình đám một thời thực sự là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi nhắc lại. Dưới đây là 12 tựa game PC hay nhất từng gắn bó với tuổi thơ của không ít game thủ 8X, 9X ngày xưa.

Counter-Strike

Counter-Strike thực sự là một trò chơi kinh điển của thể loại bắn súng trên PC, ngày xưa thường bị các game thủ gọi nhầm với cái tên Half Life. Đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến ở mọi quán net thời bấy giờ. Thậm chí, ngày xưa khi bạn vào quán net có thể bắt gặp toàn bộ dàn máy trong quán net đang lập team cảnh – cướp chơi trò chơi này. Các game thủ 8X, 9X chắc chắn không thể quên được các cuộc đấu súng cửa vòm, bắn gà trong chợ hay giải cứu con tin trong tựa game nổi tiếng này.


Bạn còn nhớ hình ảnh quen thuộc trong map Italy của Counter-Strike chứ.

Age Of Empire

Được gọi với cái tên thân thuộc hơn ở thời kỳ đó là Đế chế hay AOE, đây là tựa game chiến thuật nổi tiếng lấy bối cảnh thời trung cổ, nơi bạn phải xây dựng một đế chế của riêng mình để tấn công hoặc phòng thủ với các người chơi khác. Thường thì trò chơi này, người chơi hay lập team xanh – đỏ chơi với nhau với rất nhiều đội quân quen thuộc như Shang, Egyptian, Assyrian, Greek hay Roman. Và đối với các game thủ Đế chế thì các cụm từ như câu voi, lùa hươu, ăn hoang, vẩy E hay bo nhà chắc chắn luôn gợi nhớ về một thời từng cùng đám bạn quẩy nhiệt tình trong quán net quên cả ngày đêm.

Các trận đấu Đế chế với bạn bè trong tiệm net một thời luôn rất đáng nhớ.

Diablo

Diablo không chỉ là một tượng đài trong làng game thế giới mà còn là một trong số các trò chơi kinh điển gắn liền với tuổi thơ của không ít game thủ Việt. Trò chơi này là một trong số các trò chơi thuộc thể loại game nhập vai đầu tiên trên máy tính mà game thủ Việt được trải nghiệm. Trong Diablo, người chơi có thể xây dựng nhân vật, học kỹ năng hay mua vật phẩm để dấn thân vào các cuộc phiêu lưu. Khác với các trò chơi tuyến tính thời điểm đó, Diablo có nhiều lớp nhân vật, các cách phát triển cho phép chơi lại. Người chơi có thể nhập vai vào cuộc phiêu lưu hoàn toàn khác biệt với các trải nghiệm mới mẻ dù chơi lại nhiều lần.

Diablo luôn được xem là huyền thoại và tựa game kinh điển một thời với game thủ tại Việt Nam.

Starcraft

Giống như Diablo, Starcraft là một sản phẩm của Blizzard Entertainment đồng thời được xem là huyền thoại dòng game chiến lược thời gian thực tại Việt Nam. Đây là một trong số các trò chơi gần như xuất hiện trên màn hình máy tính của khá nhiều quán net thời kỳ đầu các năm 2000. Starcraft được dựng lên bởi cốt truyện cuộc chiến đấu ngoài không gian với ba tộc là tộc Terran (Tộc người), tộc Zerg (Bầy côn trùng) và tộc Protoss (Bộ tộc bí ẩn).

Starcraft là tựa game phổ biến ở nhiều quán net thời kỳ đầu các năm 2000 với cuộc chiến của ba chủng tộc ngoài không gian.

Warcraft III

Sinh sau đẻ muộn hơn tựa game Đế chế hay Starcaft, Warcraft III được cho ra mắt vào năm 2002 đúng lúc các quán net tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Chính vì vậy, trò chơi này nhanh chóng trở nên phổ biến bởi đồ họa đẹp, lượng nhân vật phong phú. Tuy nhiên, thường thì người chơi Việt Nam chú trọng hơn các màn chơi tùy chọn như DDay, Hero Tower Defend. Warcarf III còn được xem là tựa game khởi đầu cho Dota và khai sinh dòng game MOBA nổi tiếng về sau.

Warcraft III dù đi sau nhưng được đánh giá cao bởi đồ họa đẹp và các màn chơi tùy chọn đa dạng.

Road Rash

Một tựa game đua xe vô cùng vui nhộn đối với game thủ 8X, 9X một thời đặc biệt khi quán net mất mạng hay đơn giản là muốn giải trí đó chính là Road Rash, trò chơi đua xe nổi bật nhất trong các quán game đời đầu. Đây là trò chơi 3D hiếm hoi với nhiều màn chơi và vô số vật phẩm để mở khóa. Game thủ thời đó chắc không thể quên các pha đạp chân, đánh đấm đối thủ tấp vào lề vô cùng hài hước hay các màn rượt đuổi với cảnh sát để tránh bị bắt vì đua xe trong thành phố.

Đạp chân hay đánh đấm đối thủ vào lề đường là trải nghiệm đầy thú vị trong tựa game đua xe Road Rash.

Megaman

Megaman là một trong các dòng game lâu đời nhất của Capcom. Tại Việt Nam, phiên bản Megaman X4 hay còn gọi là Rockman X4 gần như được cài đặt ở hầu hết các tiệm game thời kỳ đó. Trong tựa game này, người chơi điều khiển hai nhân vật huyền thoại là chàng robot Rockman hoặc Zero lần lượt chinh phục khoảng 10 màn chơi đầy thử thách. Ở thời điểm đó, Rockman X4 được đánh giá là có đồ hoạ khá đẹp, game nhẹ với nhiều thử thách cuốn hút rất nhiều người chơi cố gắng phá đảo trò chơi này.

Mega Man X4 có lối chơi tương đối cuốn hút cùng nhiều màn chơi khác nhau cho người chơi khám phá.

Samurai Showdown II

Samurai Showdown là tựa game đối kháng phổ biến vào các năm 2000, trong đó phiên bản Samurai Showdown II luôn có mặt tại các tiệm net thông thường. Tựa game của nhà sản xuất SNK nổi tiếng với nhân vật chàng “Hiệp sĩ mù” hay “Hai lúa” luôn có vị thế lớn trong lòng người chơi thời kỳ này. Điểm nổi bật ở tựa game này đó chính là game thủ với phản xạ bản thân, có thể né đòn đối phương chỉ vài tích tắc trước khi giáng xuống thân thể. Thành công trong việc thực hiện, bạn có thể khiến đối phương ngay lập tức lộ ra yếu điểm, thừa cơ mà hạ thủ hay cướp đi đáng kể lượng máu.

Samurai Showdown II xứng đáng là một tượng đài của thể loại game đối kháng của SNK.

Beach Head

Beach Head là trò chơi từng gắn bó với tuổi thơ của các game thủ 8X, 9X hơn chục năm trở về trước với lối chơi tương đối đơn giản. Trong trò chơi này, người chơi phải thực hiện nhiệm vụ đó là ra sức bảo vệ căn cứ gần bờ biển của mình. Bằng cách điều khiển một khẩu súng máy và pháo để chiến đấu với một loạt các kẻ địch theo từng cấp độ như xe tăng, máy bay chiến đấu, tàu chiến hay bộ binh đang cố gắng đổ bộ để hủy diệt căn cứ của bạn.

Beach Head là tựa game phòng thủ căn cứ bên bờ biển với súng máy và pháo khá quen thuộc ở các tiệm net đời đầu.

Đây thực sự là một trò chơi kinh điển một thời gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ Việt với lối chơi được đặt dưới góc nhìn của người thứ nhất vô cùng thú vị cùng độ khó, số lượng và mức độ nguy hiểm của kẻ thù được tăng dần theo từng màn chơi và thời gian.

Hercules

Lại thêm một trò chơi kinh điển trên máy tính của các tiệm net mà không ít game thủ 8X, 9X thời kỳ đó từng mê mệt. Bước vào tựa game này, người chơi được hoá thân vào chính anh chàng Hercules có sức mạnh vượt trội trên con đường phiêu lưu giải cứu người yêu xinh đẹp của mình đồng thời tiêu diệt Tử Thần. Ngoài nhiệm vụ cố định qua từng màn chơi, người chơi còn phải thu thập đủ bộ từ HERCULES để được tăng thêm mạng chơi tuy nhiên các từ này thường không đơn giản để tìm thấy. Chính sự độc đáo cùng các yếu tố gợi mở ấy là điều khiến không ít game thủ 8X, 9X từng vô cùng say mê tựa game này.

Hercules từng thu hút khá nhiều game thủ 8X, 9X bước vào cuộc phiêu lưu của anh chàng này.

Yugi Oh! Power of Chaos

Được sản xuất sau thành công của bộ truyện tranh “Vua trò chơi” nổi tiếng của Nhật Bản, Yugi Oh! Power of Chaos thu hút khá nhiều người yêu thích bộ manga này khám phá trò chơi trên máy tính ở các tiệm net ngày đó. Đây là game thể loại thẻ bài chiến thuật hiếm hoi thành công tại Việt Nam, nơi người chơi có thể tạo ra các bộ bài theo sở thích, chiến thuật riêng, và thách đấu với các nhân vật hoặc với người chơi khác. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, chưa có game thẻ bài offline nào là đối thủ của Yughi Oh.

Yugi Oh! Power of Chaos được đánh giá là tựa game thẻ bài chiến thuật xuất sắc và khó đối thủ vượt qua.

Grand Theft Auto: Vice City

Grand Theft Auto thực sự là huyền thoại của dòng game thế giới mở trên thế giới. Với bản đồ khổng lồ, nhân vật phong phú, cốt truyện công phu, yêu cầu đồ họa trung bình, nó nhanh chóng trở thành tựa game phổ biến có mặt trên màn hình máy tính ở các quán net sau năm 2002. Mặc dù vậy ở Việt Nam, người chơi GTA phiên bản Vice City lại yêu thích việc nhập cheat code để trải nghiệm game và phá phách thế giới hơn là hoàn thành các nhiệm vụ theo cốt truyện, nếu bạn là một game thủ 8X, 9X chắc bây giờ còn nhớ các cheat code quen thuộc như LEAVEMEALONE để hết tội, PANZER để gọi xe tăng hay BIGBANG để biến tất cả xe cộ xung quanh đều nổ tung.

Người chơi GTA Vice City tại Việt Nam thường thích sử dụng cheat code để phá phách thế giới.

Trên đây là các tựa game gợi nhớ lại tuổi thơ của phần lớn game thủ 8X, 9X tại Việt Nam một thời từng trốn cha mẹ ra tiệm net hay nhịn ăn sáng dành tiền chơi game, thậm chí là mải mê chơi game đến mất cả xe đạp. Còn bạn, bạn từng chơi hết bao nhiêu trò chơi trong số 12 trò chơi nổi tiếng này ?

Theo Yan

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *