12 sự thật bất ngờ về phụ nữ mà chính các cô nàng có khi cũng không biết

Phụ nữ và nam giới đương nhiên là có nhiều sự khác biệt rồi, thế nhưng sự khác biệt này không đơn giản chỉ nằm ở ngoại hình, tâm lý… mà còn ẩn chứa rất nhiều bí mật khác mà chính các cô nàng không phải ai cũng biết.

  1. Phụ nữ sống thọ hơn nam giới

Điều này có thể giải thích bằng nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như tỷ lệ hormone testosterone và estrogen ở nữ giới cao, sự trao đổi chất chậm hơn, tỷ lệ tử vong thấp hơn và phụ nữ cũng có khả năng thích nghi với môi trường sống mới tốt hơn đàn ông. Và điều này không chỉ đúng đối với con người, những con đười ươi và tinh tinh cái cũng sống lâu hơn những con đực. Tuy nhiên, tuổi thọ dài hơn cũng không có nghĩa là phụ nữ khoẻ mạnh hơn nam giới.

  1. Phụ nữ đọc vị gương mặt tốt hơn nam giới

Phụ nữ thường làm tốt hơn việc đọc vị gương mặt, cử chỉ và giọng nói, khiến họ trở thành những người đối thoại tốt hơn nam giới.

  1. Phụ nữ là những anh hùng vô danh của những phát minh

Điển hình như Mary Anderson, người đã phát minh ra chiếc gạt nước kính chắn gió vào năm 1903. Ngoài ra, phụ nữ trong những năm qua đã được cấp bằng sáng chế như: tã lót dùng một lần, túi giấy, kính không phản xạ, thùng rác chân không, máy rửa chén và nhiều phát minh khác.

  1. Các tế bào não của phụ nữ có mật độ cao hơn nam giới

Trung bình, bộ não phụ nữ nhỏ hơn nam giới tới 9%, nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng nhận thức vì số lượng tế bào là như nhau và chúng có mật độ cao hơn nam giới.

  1. Phụ nữ phân biệt mùi tốt hơn nam giới

Ngay từ thời xa xưa, nữ giới có trách nhiệm chăm sóc cho gia đình, với khứu giác tốt, họ có thể chọn đúng loại thực phẩm cho người thân. Do đó, phái đẹp có xu hướng phân biệt được các loại mùi tốt hơn nam giới. Họ có thể phát hiện hay xác định một cách chính xác được các loại mùi hương. Và khả năng này vẫn duy trì cho tới thời điểm hiện tại.

  1. Phụ nữ chín chắn hơn nam giới

Sở dĩ có điều này là vì phái đẹp ghét sự rủi ro. Nghiên cứu chỉ ra rằng, phần vỏ não trước ở nữ giới lớn hơn nam giới – đây là bộ phận luôn cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định.

  1. Mỗi phụ nữ sẽ “ăn” trung bình 1,8kg son trong suốt cuộc đời

Theo Giáo sư Katharine Hammond thuộc Đại học California – Berkeley (Mỹ), giả sử bé gái ở tuổi dậy thì bắt đầu biết trang điểm, làm đẹp là 8 -12 tuổi, tuổi thọ trung bình của người phụ nữ là 86 tuổi như vậy, thời gian sử dụng son môi là 76 năm. Trong khi đó, mỗi ngày các cô gái ăn trung bình 0,06gr son, cả đời sẽ tiêu thụ khoảng 1,8kg. Tất nhiên, đối với một số phụ nữ, con số này quá lớn (hoặc không đủ lớn), vì vậy đó là mức trung bình – nó thay đổi theo quốc gia và nền văn hóa.

  1. Phụ nữ đậm người một chút trông sẽ hấp dẫn hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ sẽ hấp dẫn hơn nếu như họ mũm mĩm 1 chút, và đặc biệt là có vòng 3 “đậm đà” hơn. Đây cũng được cho là một trong những điều kiện giúp duy trì nòi giống của phụ nữ.

  1. Phụ nữ phân biệt được nhiều màu sắc hơn nam giới

Bạn có bao giờ tranh luận với bạn gái qua bức màn trắng mà cô ấy cho là màu vỏ trứng hoặc màu kem chưa? Đó là do phụ nữ nhìn thấy có khoảng 20% sự khác biệt về màu sắc và hình dạng so với nam giới. Lý do là vì từ thời săn bắt hái lượm, phụ nữ thường đảm nhiệm vai trò hái lượm và việc phân biệt được nhiều sắc thái màu hơn sẽ giúp xác định được quả nào chín hơn và giàu dinh dưỡng hơn.

  1. Cơ thể phụ nữ có tính kháng rượu thấp hơn nam giới

Cơ thể người phụ nữ có tính kháng rượu thấp. Rượu thậm chí còn nguy hiểm hơn đối với phụ nữ vì họ dễ bị bệnh gan như viêm gan và có nguy cơ tử vong do xơ gan. Cũng có nhiều khả năng phụ nữ sẽ bị tổn thương não do rượu như mất chức năng tâm thần và giảm kích thước não.

  1. Phụ nữ rất ghét chấp nhận rủi ro

Phụ nữ thường rất ghét chấp nhận rủi ro. Lý do là một phần não bộ cân nhắc các lựa chọn khi đưa ra quyết định của phụ nữ lớn hơn ở nam giới. Một số cho rằng đó là cách tiến hóa để phụ nữ chăm sóc tốt hơn cho gia đình.

  1. Phụ nữ có thể làm cho người đàn ông của mình nhanh béo hơn

Đáng ngạc nhiên là rất nhiều người đàn ông trong các mối quan hệ lâu dài đang trở nên béo hơn, và đó là do sự chăm sóc của người phụ nữ. Họ có một chế độ “chăm sóc” mà kết quả là đối tác ăn quá nhiều (với ý định có một “chiến binh” mạnh mẽ). Ngoài ra, còn có ý định vô thức là làm cho người đàn ông ít hấp dẫn hơn đối với các phụ nữ khác.

Thế đấy, nếu các chàng nghĩ rằng mình có thể biết tất tần tật mọi thứ về người phụ nữ đầu ấp tay gối kề bên mình mỗi ngày thì hãy suy nghĩ lại đi nha, bởi có thể còn rất nhiều thứ bạn chưa biết hết đâu đấy!

Theo bestie

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *