10 “twist” trong cốt truyện đã giúp Harry Potter như thế nào?

Hầu như điều gì xuất hiện trong Harry Potter đều không giống với bề ngoài. Và 10 điểm sau đây trong cốt truyện đã tạo nên nhiều bất ngờ cho fan của cậu.

Snape hạ hiệu trưởng Dumbledore

Nhiều người hâm mộ có thể hồi tưởng được lần đầu tiên họ đọc về sự ra đi của Dumbledore dưới bàn tay của Severus Snape. Phải mất một thời gian cho các fan hâm mộ trung thành có thể vượt qua sự phản bội như vậy cho đến khi có sự hé mở ở cuối Deathly Hallows.

“Không cần chi tiết về Snape là điệp viên hai mang hay ba, việc để ông là người giết Albus Dumbledore là một điều cực kì thông minh.”

Một lựa chọn thông thường hơn cho sát thủ của Dumbledore sẽ là Lord Voldemort. Sau khi tất cả, nó sẽ tiếp tục củng cố hắn ta như một mối đe dọa hợp pháp trong thế giới phù thủy. Sau đó là Draco; việc cho Draco chần chừ đã gia tăng thêm vào sự phức tạp của cậu và khiến chúng ta cảm thông hơn.

Con của Barty Crouch giả danh làm Moody “Mắt Điên”

Đó là một quyết định sáng suốt khi cho Crouch giả là Thần Sáng nổi tiếng và giáo viên dạy Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Nhân vật của Moody “Mắt Điên” đã đủ phức tạp, kể từ khi ông thể hiện là người đàn ông thô lỗ và giận dữ nhưng lại trở thành một trong những đồng minh vĩ đại nhất của Harry. Hé mở đó là một kẻ mạo danh đằng sau tất cả những điều đó càng làm cho câu chuyện và bộ phim trở nên hấp dẫn hơn.

“Nó đem lại thêm nhiều chiều sâu cho nhân vật Tử thần Tử thần của David Tennant.”

Ngoài ra, tiết lộ này gắn liền với mối quan hệ của Harry với Snape, vì Snape tin rằng Harry là người ăn cắp nguyên liệu của mình để chế tạo Thuốc Đa dịch. Nó cũng cho thấy các tay sai của Voldemort dễ dàng tiếp cận Harry như thế nào.

Harry là một trong những Trường Sinh Linh Giá

Từ góc nhìn của câu chuyện, biến Harry trở thành một Trường Sinh Linh Giá ngoài ý muốn của Voldemort là một động thái tuyệt vời. Để vượt qua những thử thách lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống, chúng ta phải chịu đựng chúng, và một cách ẩn dụ, chúng ta phải “chết đi” để được tái sinh thành một phiên bản mới của chính mình. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể hiểu được cách thức và lý do tại sao chúng ta cần phải đối mặt với những thách thức đó. Chỉ sau đó chúng ta mới thực sự vượt qua giới hạn của bản thân trước đây. Ý tưởng sâu sắc này đã tràn ngập trong văn học trong hàng ngàn năm và bây giờ chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Harry Potter.

“Về mặt Voldemort, plot twist này cho thấy hắn ta bị hủy diệt bằng chính sự hận thù của chính mình.”

Điều này thêm giá trị vào chủ đề của câu chuyện Harry Potter, về tình yêu.

Đằng sau tấm khăn rằn của giáo sư Quirrell

Tình tiết bất ngờ trong phần đầu tiên Philosopher’s Stone đúng với tính chất của Rowling, khi bà luôn mô tả các nhân vật không đúng với cách họ thể hiện ban đầu. Tất nhiên, giây phút Giáo sư Quirrell hé lộ bản thân là đồ đệ của Voldemort và (kinh ngạc hơn nữa) chính là linh hồn của chúa tể Hắc ám dính liền đằng sau gáy của mình.

“Cho đến giây phút đó, giáo sư Quirrell vẫn luôn chỉ là một gã nhút nhát hay lo sợ và có vẻ như là một đồng minh của Dumbledore và Harry.”

Harry từng nghi ngờ Snape là kẻ thù của mình ngay từ phần đầu tiên của truyện nhưng cuối cùng kẻ thù thực sự lại chính là Quirrell.

Petunia rất thương chị gái của mình

Dù không xuất hiện trong bản cắt cuối cùng của Deathly Hallows phần 1, nhưng nó cũng nằm trong một trong những phần bổ sung (và cũng có trong bản truyện gốc của Rowling). Điều này thay đổi khá nhiều về cách chúng ta nhìn nhận con người của dì Petunia của Harry. Petunia cũng đã thú nhận với Harry rằng câu chuyện trong quá khứ, không chỉ có cậu “mất đi một người mẹ”, mà chính bà cũng “mất đi một người chị gái”.

Khoảnh khắc đó tăng thêm chiều sâu cho nhân vật, và cách mà Petunia ngần ngại nhưng không vươn đến Harry cho ta thấy nhiều hơn về một nhân vật có phần khá mờ nhạt trong truyện.

Harry giả chết

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà khán giả biết điều mà nhân vật hoàn toàn không biết gì. Dù được thể hiện trong truyện, nhưng việc mang điều đó lên trên màn ảnh có hiệu ứng tốt hơn. Đó là vì Harry được truyền cảm hứng để lộ mặt sau bài phát biểu hùng hồn của Neville. Thêm vào đó, điều đó làm cho một số Tử thần Thực tử, bao gồm nhà Malfoy mất niềm tin vào Voldemort và rời bỏ.

“Cách sắp xếp sự kiện giả chết của Harry có phần hơi khác với truyện”

Trong phim, nó xảy ra sau khi Molly Weasley hạ thủ Bellatrix thay vì ngay trước khi trận chiến diễn ra. Dù vậy, Voldemort cũng đủ bị kích động và tạo thêm niềm tin cho những người muốn tiêu diệt hắn.

Sự trung thành của Snape

Có lẽ không có một sự bất ngờ nào trong cốt truyện được yêu thích bằng việc hé mở lòng trung thành thật sự của giáo sư Snape. Dù không thực sự thích Harry Potter, nhưng rõ ràng Snape luôn quan tâm đến sự sống còn của cậu.

“Đó xuất phát chính từ việc Snape vô cùng yêu Lily, mẹ của Harry.”

Tình yêu của Snape là lý do mà ông đồng ý trở thành một điệp viên hai mang chống lại Voldemort, và ông thậm chí còn khiến cả chúa tể hắc ám lẫn mọi khán giả đều tưởng rằng mình theo phe bóng tối. Điều này không chỉ làm cho Snape là một trong các nhân vật thú vị nhất trong câu chuyện mà còn thể hiện thông điệp từ Rowling đến mọi người: con người thường phức tạp hơn những gì chúng ta thấy.

Tình cảm của Dumbledore và Grindelwald

Tiết lộ về xu hướng giới tính của Albus Dumbledore được khán giả biết đến về sau này, vì Rowling không tiết lộ gì trong tuyến truyện cũ. Và điều này đã khiến nhiều sự tranh cãi nổ ra.

“Về đường dài, quyết định này là một điều tốt.”

Với việc phát hành “Fantastic Beasts: Crimes of Grindelwald”, chúng ta sẽ có thêm nhiều tình tiết về mối quan hệ giữa Dumbledore và Grindelwald, và liệu có sự hồi đáp trong mối quan hệ này. Đây là một twist khá mạnh vì nó bổ sung cho nhân vật nhiều lớp trong tính cách và cuối cùng là cân bằng lại giữa những điều thiện và ác. Theo một cách nào đó, nó cũng bổ sung thêm tính đa dạng cho thế giới Phù thủy của Rowling.

Harry tự giải cứu khỏi các Giám ngục

Bài học sau khi Harry tự giải thoát mình khỏi các Giám ngục và cả chú Sirius của cậu, chính là việc bố mẹ không lúc nào cũng ở bên chúng ta, và không thể cứu ta khỏi mỗi tình huống khó khăn và nguy hiểm mọi lúc.

Trước khi sử dụng Vòng xoay thời gian của Hermione, Harry đã thực sự tin rằng chính ba mình là người đã hiện ra giải cứu cậu. Tuy nhiên, cậu đã nhận ra rằng chỉ có thể bản thân mình mới cứu được mình – và cậu đã tìm được sự dũng cảm để đứng lên và tìm thấy sức mạnh của bản thân đến chống lại sự sợ hãi (được thể hiện bởi các Giám ngục).

Sirius thực sự là người hùng

Ngay từ dầu, J.K. Rowling đã có một quyết định sáng suốt khi biến Sirius Black trở thành một trong những người thầy mạnh mẽ nhất mà Harry từng có, dù ông có đang bị kết tội vì đồng lõa thủ tiêu ba mẹ của Harry.

Dù Harry và hội Phượng hoàng tìm ra sự thật về Sirius thì toàn thế giới phù thủy vẫn nghĩ ông là một phù thủy bóng tối nguy hiểm. Những sự lựa chọn trong truyện như vậy giúp ta đồng cảm hơn đến các nhân vật được cho là “yếu đuối” trogn Harry Potter dù bề ngoại họ có lạnh lùng hay bặm trợn đến đâu (như Snape).

HD – Cuồng Phim

Theo Screen Rant

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *