10 sự thật ngỡ ngàng mà cuộc sống đã lừa dối chúng ta, số 3 ai cũng từng bị lừa

Có những điều thú vị mà chúng ta từng tin sái cổ cho đến khi sự thật được phơi bày. Cùng khám phá những sự thật mà cuộc sống đã lừa dối chúng ta như thế nào nhé.

  1. Quảng cáo mật ong

Nhiều quảng cáo thường sử dụng dầu động cơ thay thế cho mật ong để khiến nó nhìn hấp dẫn hơn. Ngoài ra kem thường được thay thế bằng khoai tây nghiền hay keo được thay thế cho sữa và bánh hamburgers được phết xi đánh giày.

  1. Kim tự tháp nhiều nhất không phải ở Ai Cập

Thực ra Ai Cập không phải là quốc gia có nhiều kim tự tháp nhất. Các nhà khoa học cho rằng hầu hết các kim tự tháp nằm ở Sudan. Quốc gia này có đến gần 255 kim tự tháp, gấp đôi ở Ai Cập.

  1. Huy chương vàng Olympic không phải là vàng thật 100%

Các tấm huy chương vàng được dùng để trao thưởng cho Olympic thực chất đều là bạc mạ vàng. Trọng lượng vàng của huy chương chỉ chiếm có 1%. Lần cuối cùng một tấm huy chương bằng vàng thật là được trao cho nhà vô địch năm 1912.

  1. Máy khử rung tim

Trong các bộ phim người ta thường thấy các bác sĩ thường dùng máy khử rung tim để giúp bệnh nhân tỉnh lại. Tuy nhiên sự thật thì máy khử rung tim không thể khiến quả tim ngưng đập hoạt động trở lại.

Loại máy y học này để giúp điều chỉnh nhịp tim khi tim bơm máu không đều hoặc quá nhanh. Máy hồi sức tim phổi CPR mới là mới là công cụ hỗ trợ tim ngừng đập.

  1. Băng nhiệt dẻo đánh dấu đường

Những vạch kẻ trên đường quốc lộ không phải là sơn mà chúng là băng nhiệt dẻo. Tuổi thọ của polymer cao gấp 2 đến 3 lần so với sơn, chính vì thế chúng được sử dụng để đánh dấu vạch kẻ đường.

  1. Cách tạo thảm cỏ xanh

Bạn đang ghen tỵ với thảm cỏ xanh mơn mởn của nhà hàng xóm, đừng quá ngạc nhiên như vậy, bởi thường thì người ta phun sơn cho để thảm cỏ trong được xanh tươi hơn.

  1. Chim cánh cụt có đầu gối

Một sự thật thú vị về loài động vật đáng yêu này là chúng có đầu gối. Do lớp lông dày đặc đã che phủ nên rất ít người khám phá ra điều này.

  1. Chuột không thích pho mát

Trong số một vài bộ phim hoạt hình thường thấy món ăn yêu thích của chú chuột là pho mát. Thực tế không phải vậy. Một nghiên cứu mới nhất cho thấy chuột thích những thứ có nhiều đường như hoa quả, ngũ cốc. Pho mát là thứ không có sẵn trong môi trường tự nhiên của chúng.

  1. Vụ quả táo rơi vào đầu Newton

Ai cũng từng biết về câu chuyện quả táo rơi vào đầu Newton và định luật vạn vật hấp dẫn ra đời.

Tuy nhiên Hiệp hội Hoàng gia London tiết lộ trong bản thảo gốc của công trình khoa học Newton không có đề cập đến câu chuyện quả táo rơi vào đầu này. Bản thảo chỉ có ghi chú ngắn về việc quả táo rơi xuống mặt đất như thế nào mà thôi.

  1. Lễ hội bia được tổ chức vào ngày nào?

Lễ hội bia đầu tiên được tổ chức vào ngày 12/10/1810 tuy nhiên vì mọi người thích thời tiết ấm áp của tháng 9, do vậy ngày tổ chức lễ hội đã thay đổi.

Theo Lan Tỏa

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *