10 phim hoa ngữ chiếu vào mùa hè có lượt xem cao nhất từ 2016 đến nay: Triệu Lệ Dĩnh có đến 4 phim

Hầu hết những bộ phim góp mặt trong danh sách này đều không hề xa lạ đối với các mọt phim Hoa ngữ.

Tình trạng “thừa phim thiếu đài chiếu” cộng với sự phát triển của Internet đã dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất lựa chọn phát hành tác phẩm của mình trên các trang mạng. Dưới đây là danh sách 10 phim hè chiếu mạng có lượt xem cao nhất trong hai năm trở lại đây. Hầu hết những bộ phim góp mặt trong danh sách này đều không hề xa lạ đối với các mọt phim Hoa ngữ.

10. Hương Mật Tựa Khói Sương (12,4 tỷ)

“Hương Mật Tựa Khói Sương” là một trong số những tác phẩm thành công nhất mùa hè năm 2018. Được đánh giá là tác phẩm được đầu tư kĩ lưỡng với nhiều cảnh quay hoành tráng, kĩ xảo hiện đại nên ngay từ khi những tập đầu tiên, rating của phim đã bỏ xa những đối thủ khác như “Vũ Động Càn Khôn” của Dương Dương hay “Thuyết Tiến Hóa Tình Yêu” của Trương Thiên Ái.

“Hương Mật Tựa Khói Sương” được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Bộ phim là câu chuyện về mối tình sâu đậm, vượt sinh ly tử biệt của Thái tử Thiên giới Húc Phượng (Đặng Luân) cùng con gái Hoa Thần – Cẩm Mịch (Dương Tử). Ngoài hai gương mặt chính là Đặng Luân và Dương Tử, bộ phim còn gây chú ý bởi sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ, đẹp như La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ, Vương Nhất Phỉ, Trâu Đình Uy…

9. Lão Cửu Môn (12,7 tỷ)

“Lão Cửu Môn” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Phái Tam Thúc, còn được biết đến là phần tiền truyện của series phim “Đạo Mộ Bút Ký”. Bộ phim kể về 9 vị thế gia của các gia tộc chuyên trộm mộ ở Trường Sa (Hồ Nam, Trung Quốc).

Bên cạnh tình tiết gây cấn, hấp dẫn thì việc quy tụ dàn diễn viên đình đám như Trần Vỹ Đình, Triệu Lệ Dĩnh, Trương Nghệ Hưng hay Ứng Hạo Minh… chính là yếu tố giúp “Lão Cửu Môn” trở thành hiện tượng của năm 2016.

8. Phù Dao Hoàng Hậu (14,1 tỷ)

Sau “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” và “Người Đàm Phám”, khán giả lại được dịp tái ngộ tiểu hoa đán Dương Mịch trong “Phù Dao Hoàng Hậu”. Đây là bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa cô và nam thần Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên.

“Phù Dao Hoàng Hậu” được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên. Nội dung phim kể về chuyện tình giữa Mạnh Phù Dao và Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực, cùng với đó là đầy rẫy những hiểm nguy trong hành trình thu thập mật lệnh Ngũ Châu.

7. Người Đàn Ông Tốt (15 tỷ)

Dù không được biết đến rộng rãi ở Việt Nam nhưng “Người Đàn Ông Tốt” chính là một trong những bộ phim chiếu mạng đạt lượt xem nhiều nhất mùa hè năm 2016.

Không chỉ được đánh giá cao về nội dung và diễn xuất của các diễn viên, “Người Đàn Ông Tốt” còn mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ hài hước đến cảm động, từ tình bạn đến tình thân.

6. Nửa Đời Trước Của Tôi (15,1 tỷ)

“Nửa Đời Trước Của Tôi” giành được nhiều sự quan tâm của khán giả trong suốt thời gian phát sóng hồi năm 2017. Dù đề tài của phim là về hôn nhân gia đình nhưng nó cũng đem đến cái nhìn mới mẻ về cuộc sống của người phụ nữ sau khi li hôn.

Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên thực lực như Cận Đông, Mã Y Lợi, Trần Đạo Minh, Viên Tuyền…

5. Huyễn Thành Vương Quốc Ảo (16,1 tỷ)

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quách Kính Minh. Nội dung xoay quanh cuộc đối đầu giữa hai gia tộc Băng và Hỏa. Hoàng tử Ca Sách (Phùng Thiệu Phong) của Băng tộc trong cuộc chiến giành vương vị đã lạc mất em trai Anh Không Thích (Mã Thiên Vũ) và cả người yêu Lê Lạc. Từ đó, Ca Sách bước vào con đường tìm kiếm người yêu và người thân.

Bộ phim được đầu tư với kinh phí khủng về mặt kĩ xảo cũng như tạo hình của các nhân vật trong phim. Dù kết thúc với thành tích tốt nhưng “Huyễn Thành Vương Quốc Ảo” lại không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

4. Diên Hi Công Lược (16,8 tỷ)

Từ một tác phẩm không được kì vọng quá nhiều, “Diên Hi Công Lược” bỗng vụt sáng và trở thành bộ phim cung đấu hot nhất mùa hè năm 2018. Thành công ngoài mong đợi của bộ phim không chỉ giúp dàn diễn viên gạo cội như Nhiếp Viễn, Xa Thị Mạn, Tần Lam lấy lại được vị thế mà còn giúp cho những gương mặt trẻ như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Tô Thanh… một bước thành sao.

“Diên Hi Công Lược” không chỉ gây bão tại quê nhà Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam. Bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật chính Ngụy Anh Lạc cùng hành trình thăng tiến từ một cung nữ phường thêu đến ngôi vị Hoàng Quý phi cao quý. Cùng với đó là những màn đấu đá tranh sủng của nữ nhân nơi chốn hậu cung khiến người xem thích thú.

3. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (24,4 tỷ)

So với những bộ phim khác trong top 10, “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” có thời lượng phát sóng khá khiêm tốn, chỉ 30 tập nhưng đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ khác để ghi tên mình vào vị trí thứ 3. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn Cố Mạn.

Nội dung phim xoay quanh chuyện tình giữa Bối Vi Vi (Trịnh Sảng) – hoa khôi trường đại học cùng nam thần Tiêu Nại (Dương Dương). Mối quan hệ trong thế giới ảo của họ cuối cùng đã mở ra một cuộc sống hạnh phúc ngoài đời thật.

2. Tru Tiên – Thanh Vân Chí (27,5 tỷ)

Ngoài kinh phí sản xuất khủng, “Tru Tiên – Thanh Vân Chí” còn gây chú ý bởi sự góp mặt của dàn cast khủng bao gồm: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Tử… Tuy nhiên, dù đạt rating ấn tượng nhưng tác phẩm vẫn nhận về nhiều gạch đá do cải biên quá đà, bất hợp lí, đi quá xa so với nguyên tác.

Không ít người cảm thấy tiếc cho mối tình ngọt ngào giữa Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) và Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh). Tuy nhiên, một số fan nguyên tác lại cho rằng biên kịch quá ưu ái Bích Dao mà quên mất sự tồn tại của nàng Lục Tuyết Kỳ (do Dương Tử thủ vai).

1. Sở Kiều Truyện (45,3 tỷ)

“Sở Kiều Truyện” xuất sắc dẫn đầu danh sách phim chiếu hè có lượt xem cao nhất trong hai năm trở lại đây. Ngay từ khi phát sóng, bộ phim đã thu về vô số thành tích “khủng”. Chỉ sau 36 giờ, “Sở Kiều Truyện” đã đạt 1 tỷ lượt xem và con số này đã tăng gấp 20 lần chỉ trong vòng 1 tháng.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Hoàng phi đặc công số 11” của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi và có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi bao gồm: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân,…Mặc dù gây bão nhưng nội dung của “Sở Kiều Truyện” bị chỉ trích là quá dài dòng, đặc biệt là kết phim khiến nhiều người ức chế.

Có thể thấy, mức độ phổ biến và tính cạnh tranh của phim chiếu mạng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Bằng chứng là có đến 3 bộ phim dù chỉ mới phát sóng vào hè năm nay nhưng vẫn xuất sắc góp mặt trong top 10 này.

Theo Thegioitre.vn

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *