10 điều kiêng kỵ tuyệt đối không được quên khi đi du lịch

Mọi người thường có sở thích chụp lại khoảnh khắc đẹp hay mua những món đồ kỷ niệm khi đi du lịch. Tuy nhiên không phải nơi nào bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh được. Biết 7 điều kiêng kỵ dưới đây khi đi du lịch sẽ giúp bạn tránh rước họa vào thân đấy nhé.

1. Lưu ý khi chụp phong cảnh

Trước khi du lịch, bạn nên tìm hiểu nơi mình muốn đến từng xảy ra biến cố lịch sử hay những chuyện gì linh thiêng hay không. Bởi một nơi có sát khí nặng nề, khiến bạn gặp vận đen khi chụp ảnh chúng.

2. Không chụp ảnh với cổ thụ

Những cây lâu năm luôn được người dân tôn thờ, bởi xưa nay nhiều người suy nghĩ gốc cây đại thụ là nơi linh thiêng, nơi hồn ma trú ngụ. Mỗi gốc cây to luôn chứa đầy hơi hướng tâm linh, do vậy bạn không nên chụp ảnh để tránh mang vạ vào thân.

3. Không chụp ảnh đường hầm, nhà cổ trăm năm, cửa sơn động

Những ngôi nhà cổ, đường hầm hay sơn động mặc dù đẹp đấy, tuy nhiên quan niệm người xưa cho rằng nhà cổ là nơi trú ngụ của linh hồn, đường hầm và cửa sơn động lại là ranh giới câu thông với một thế giới khác. Chính vì vậy bạn không nên chụp ảnh, bôi bẩn ở những nơi này để tránh kinh động đến yếu tố tâm linh.

4. Không chụp ảnh cùng những lăng mộ

3 lăng mộ ở Bắc Kinh, lăng mộ của Pharaoh… sau 3h chiều vô cùng linh thiêng, vì vậy bạn không nên lấy làm bối cảnh chụp hình.

5. Không chụp ảnh khi đi ban đêm

Tuyệt đối không nên chụp ảnh khi đi chơi đêm, vì những vật thể lạ có thể sẽ bị bạn vô tình chụp phải. Thêm vào đó, bạn cũng không nên cầm đèn pin chiếu loạn xạ để tránh kinh động các linh hồn thích đậu trên ngọn cây.

6. Đi tham quan triển lãm, đừng chụp ảnh chung với nhà cửa, bàn ghế, quần áo có niên đại lâu năm của các bậc vua chúa, quan trong triều

Có rất nhiều đồ vật cổ thường là nơi trú ngụ của những thực thể siêu nhiên, vì thế khi đi du lịch, triển lãm tốt nhất không nên tự ý đụng vào bàn ghế, quần áo có niên đại lâu năm của các bậc vua chúa, thái giám, tổng quản… Nó không chỉ là hành động kém văn minh, thiếu tôn trọng cổ vật mà đôi khi lại mang đến những rắc rối không đáng có.

7. Không chụp ảnh với những tượng hình không đầy đủ các bộ phận

Cẩn trọng khi chụp ảnh với những người không có phần đầu hay thiếu những bộ phận khác, biết đâu được trong bức ảnh bạn chụp được lại có đầy đủ bộ phận đấy.

8. Không chụp cùng những bức ảnh, bức tranh cũ

Có một câu chuyện kể lại rằng ai đó đến Cố Cung vui chơi đã chụp lại bức ảnh của Từ Hy thái hậu, kết quả người này chẳng may trượt dốc té. Ở nơi có ảnh cũ, lâu năm tốt nhất là không nên chụp vì có thể bên trong đó đang giam giữ một linh hồn nào đấy.

9. Tuyệt đối không được chụp hình bản thân hoặc người khác hướng về phía gương vào buổi tối.

Dân gian cho rằng gương thuộc về âm tính, dễ dàng mời âm khí, tà ma. Tốt nhất là tránh chụp gương vào buổi tối khi đi chơi.

10. Không chụp ảnh khỏa thân, bán nude ở những nơi “rừng thiêng nước độc”

Một nhóm du khách khỏa thân tại vùng núi thiêng ở bang Sabah, Malaysia, sau đó ngọn núi này xảy ra động đất. Chính quyền địa phương cho rằng nguyên nhân có thể đến từ việc nhóm này có những hành động phản cảm đã khiến các vị Thần nơi đây nổi giận.

Theo Lantoa

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *