Vui quá nấm mối có chất chữa thành công đến 94,7% ung thư vú luôn nè các chị ơi

Lúc còn ở quê, sau vài 3 đợt mưa là bắt đầu có đặc sản miền quê ăn rồi đó. Thật ra là nấm mối đó các chị ạ, người quê em hay gọi là đặc sản được thiên nhiên ban tặng vào mua mưa.

Dạo này chiều nào Sài Gòn cũng mưa hết mọi người à. Trời mưa làm những người xa quê như chúng ta nhớ nhà quá, nhớ luôn món đặc sản ngày mưa.

Lúc còn ở quê, sau vài 3 đợt mưa là bắt đầu có đặc sản miền quê ăn rồi đó. Thật ra là nấm mối đó các chị ạ, người quê em hay gọi là đặc sản được thiên nhiên ban tặng vào mua mưa.

Nấm bắt đầu nở rộ nhất là bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6, sau những cơn mưa rào đầu mùa. Vì nó được mọc từ tự nhiên nên rất sạch, không độc, rất thơm ngon và bổ dưỡng và là món ăn yêu thích của nhiều người.

Đặc thù của loại nấm này là mọc nhanh nhưng cũng chóng tàn nên ngày trước muốn hái được những cây nấm mối còn nguyên, chưa bị nở xòe mẹ và em phải đi hái từ lúc trời chưa kịp sáng (khoảng 4h sáng).

Loại nấm này rất đặc biệt, mềm nhưng không bở có vị thơm, ngọt ngon giống thịt gà nên còn có tên gọi khác là “kê nhục”. Và thường được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng như: nấu canh, xào, để khô dùng nấu các món ăn chay, dùng trộn gỏi với bông điên điển, cải soong, rau tần ô, cần ta.

Hoặc kho với thịt ba chỉ, cá rô mề hoặc với cá linh. Nấm đã nở tai tròn, chẻ ba đem ướp tỏi, gia vị nướng cùng hải sản. Hoặc dùng kèm với bánh xèo, lẩu nấm là một món ngon cao cấp.

Ngoài việc dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon thì nấm mối lại còn được biết đến là một vị thuốc dân gian cực kỳ tốt đó các chị, nhất là đối với chị em chúng ta đó.

Sở dĩ nói nó là sản phẩm tốt cho phụ nữ là vì ngày trước lúc mình mới sin hem bé mẹ có dùng nấm mối nấu cho em ăn để làm tăng tiết sữa.

Các chị chỉ cần khoảng 150g nấm mối tươi (tai đã nở), 100g thịt bò (hoặc gan lợn), khoai sọ và hoa cúc vàng mỗi vị 50g. Tất cả nấu trong 350ml nước đun còn 150ml, chia 3 phần, ăn trong ngày dùng liền 2 tuần. Sau 2 tuần thì sữa em nhiều lắm, con bú không hết em phải vắt ra bảo quản trong tủ động cho con uống.

Không chỉ vậy đâu, nghe nói nấm mối còn chữa được bệnh ung thư luôn đấy, như ung thư tế bào máu, phổi, gan, thận. Vì theo một kết quả nghiên cứu thực tế trên 1.475 bệnh nhân trong 60 tuần cho thấy, xác suất trị liệu ung thư vú từ nấm mối đối với phụ nữ và người béo phì đạt mức 92,45%. Đây thật sự là một kết quả rất đang mong đợi của các bệnh nhân ung thư hiện nay.

Hàm lượng dinh dưỡng nấm mối tự nhiên trong nấm mối còn giúp tăng sức đề kháng trong cơ thể; chống lão hóa, phát triển chất interferon có khả năng ức chế tối đa sự sinh trưởng của các loại virus, đồng thời giúp ngăn ngừa và giảm tỷ lệ phát triển của các tế bào ung thư.

Đặc biệt là phụ nữ từ 28-40 tuổi sau sinh, hoặc cho con bú nhiều, ăn nấm mối sẽ giúp phòng ngừa ung thư vú vì nấm giàu chất xơ, sạch và là thuốc bổ âm, bổ máu, vận thông kinh mạch, giúp thải độc cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu mỹ phẩm còn cho ra thị trường loại mỹ phẩm kết hợp các hoạt chất chiết xuất từ nấm mối, nha đam, rau bồ ngót, bí đỏ, dùng cho làn da bị dị ứng, nhất là da phụ nữ, trẻ em, vốn dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm do các tia hồng ngoại từ nắng mặt trời gây nám da, rám và ung thư da.

Việc ăn thường xuyên nấm mối sẽ có tác dụng chữa bệnh, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa và ức chế tối đa sự sinh trưởng của các virus…

Không những vậy, vị ngọt, tính mát của nấm mối có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng ngừa sỏi thận, giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, giảm cholesterol, hạ huyết áp, khối u, tiểu đường, táo bón, tăng cường sức đề kháng…

Nấm mối đang bắt đầu rộ rồi đó, các chị em nên tranh thủ tìm mua để bổ sung bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé. Riêng những ai đang mắc phải những căn bệnh nói trên thì nên tìm đến các bài thuốc được làm thành món ăn từ nấm mối nhé, vô cùng hiệu quả và tốt cho sức khỏe luôn ấy.

Theo WTT

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *