Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên học hỏi bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề để tránh các biến chứng nguy hiểm, có thể gây tử vong.

Cây mã đề có tác dụng hút độc trong các vết thương (ảnh minh họa)

Mùa hè chính là lúc “cao điểm” cho bọn rắn hoành hành. Theo thống kê, hàng năm trên thế giới có khoảng 30.000 đến 40.000 người bị rắn độc cắn, trong đó tử vong khoảng 2.000.

Với tình hình này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần biết cách phân biệt vết cắn của rắn độc và rắn thường để kịp thời sơ cứu, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Các bác sĩ cũng chia sẻ, nếu dấu răng là một hình vòng cung đều nhau thì đó là do rắn thường cắn, còn vết cắn có hai vết sâu hơn hẳn các vết răng khác thì đó chính là rắn độc.

Phân biệt vết cắn của rắn độc và rắn thường (ảnh minh họa)

Trong trường hợp không may bị rắn cắn như vậy, bạn cần phải dùng đến ngay cây mã đề – đây là một loại cây có tác dụng rất tốt trong việc hút độc ở các vết thương.

Bài thuốc hút độc tố hữu hiệu từ cây mã đề

Chắc chắn rằng, tâm lý đầu tiên của người bị rắn cắn thường rất hoảng loạn và cuống cuồng lên nặn, bóp vết thương. Nhưng điều đó sẽ chẳng có tác dụng gì, mà ngược lại còn làm cho vận tốc nọc độc di chuyển nhanh về tim gây nguy hiểm.

Thế nên, lúc này việc chúng ta cần làm là phải thật bình tĩnh để rửa sạch vết thương. Sau đó, hãy lấy khoảng 10 lá cây mã đề cho người bị rắn cắn nhai kĩ trong miệng và nuốt phần nước, phần bã của mã đề sẽ dùng để đắp vào vết cắn giúp giải độc.

Tuy nhiên, nếu nạn nhân đã bất tỉnh thì người nhà phải dùng lá mã đề giã nát, chắc phần nước đổ vào miệng nạn nhân, phần bã giữ lại đắp vào vết thương để cho chất aucubin có trong mã đề làm nhiệm vụ hút sạch độc tố.

Bài thuốc này chỉ được áp dụng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên. Thế nhưng, sau khi áp dụng bài thuốc này xong thì cần phải nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị. Tốt nhất trong 4 giờ đầu. Khi vận chuyển nên cho nạn nhân nằm yên. Nếu thấy nạn nhân khó thở tốt nhất nên hô hấp nhân tạo. Tuyệt đối không được chủ quan vì những người không có chuyên môn như chúng ta sẽ không biết được rằng nọc độc còn sót lại hay không.

Một số bài thuốc quý khác từ cây mã đề

Mã đề không chỉ ứng dụng trong việc hút độc, mà nó còn được xem là thảo dược chữa nhiều bệnh về thận.

Công dụng nổi bật của mã đề là thông tiểu tiện. Nhiều người mắc phải tình trạng bí tiểu thường dùng loại cỏ này nấu nước uống để lợi tiểu và giải độc cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, lá mã đề chẳng những lợi tiểu mà còn có thể tăng thải trừ ure, acid uric và muối trong thận. Nếu bạn đang mệt mỏi vì các chứng bệnh liên quan đến thận thì có thể dùng thử những bài thuốc sau.

Lá mã đề có rất nhiều công dụng (ảnh minh họa)

Làm lợi tiểu: 10g hạt mã đề, 2g cam thảo, 600ml nước, sắc còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày.

Chữa viêm cầu thận cấp tính: 16g mã đề, 20g thạch cao làm thuốc, 12g ma hoàng, 12g bạch truật, 12g đại táo, 8g mộc thông, 6g gừng, 6g cam thảo, 6g quế chi. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Chữa viêm cầu thận mãn tính: 16g mã đề, 20g hoàng bá, 12g hoàng liên, 12g phục linh, 12g rễ cỏ tranh, 8g mộc thông, 8g hoạt thạch, 8g bán hạ chế. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Chữa đi tiểu ra máu: 12g lá mã đề, 12g ích mẫu giã nát, vắt nước cốt uống.

Sau một thời gian dùng thuốc, bạn sẽ thấy nó mang lại hiệu quả rất cao, vì chúng chuyên dùng để chữa bệnh thận nói riêng và đường tiết niệu nói chung.

Theo Oxii

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Ai bị mồ hôi tay, chân cứ lấy dùng lá lốt + muối trắng là khỏi tiệt, chính em đã thử rồi

Em năm nay 28 tuổi, bị chứng bệnh này từ nhỏ, càng lớn càng ra mồ hôi nhiều hơn. Em đã thử khá nhiều cách chữa mồ hôi…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *