Vì sao đậu đen ngừa ung thư vô cùng hiệu quả?

Đậu đen có khả năng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu.

Đỗ đen, giống như các loại đậu khác, rất tốt cho người ăn chay hoặc thuần chay. Khi kết hợp đỗ đen với ngũ cốc như gạo nâu sẽ tạo thành một loại protein hoàn hảo, cung cấp cho bạn các axit amin cần thiết để xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc.

Một bát nhỏ đỗ đen cung cấp khoảng 15,2 g protein (tương đương 30,5% nhu cầu protein và 74,8% nhu cầu chất xơ cho cơ thể mỗi ngày), với tổng lượng calo chỉ có 227 g đặc biệt hoàn toàn không có chứa mỡ.

Giúp giảm nguy cơ ung thư

Đậu là một trong những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn chống ung thư vì chúng có chứa 8 loại khác nhau của flavonoid, hợp chất thực vật có khả năng giảm thiệt hại của các gốc tự do, làm thay đổi tế bào, gây ung thư. Ngoài ra, vì chứa nhiều chất xơ, đỗ đen có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết.

dau-den-chua-benh
Duy trì sức khỏe của xương

Các món ăn được chế biến từ đậu đen là món được khuyến khích sử dụng cho người cao tuổi và trẻ nhỏ, những đối tượng đang trong giai đoạn cần bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe của xương khớp. Theo phân tích, loại hạt này chứa nhiều sắt, photpho, canxi, kẽm…đều là dưỡng chất duy trì sức khỏe của xương. Ăn đậu đen hằng ngày giúp hạn chế được những vấn đề gặp phải về xương khớp và giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ.

Quản lý bệnh tiểu đường

Nghiên cứu đã cho thấy người bệnh tiểu đường týp 1 ăn chế độ ăn nhiều chất xơ giảm được lượng đường huyết, còn người bị tiểu đường týp 2 có thể cải thiện được đường máu, mỡ máu và insulin.

Một chén đậu đen nấu chín cung cấp 15g chất xơ. Hướng dẫn ăn uống cho người Mỹ khuyến nghị 21-25g chất xơ/ngày cho phụ nữ và 30-38g chất xơ/ngày cho nam giới.

Ngừa bệnh tim

Hàm lượng chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và các chất dinh dưỡng thực vật của đậu đen, cùng với đặc tính không chứa cholesterol, tất cả đều tốt cho sức khỏe của tim. Chất xơ trong đậu đen giúp giảm tổng lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim.

Vitamin B6 và folate ngăn ngừa sự tích tụ một chất có tên là homocysteine. Khi chất này tích lũy quá nhiều trong cơ thể, nó có thể gây tổn thương mạch máu và dẫn tới những vấn đề những vấn đề về tim.

Quercetin và saponin có trong đậu đen cũng giúp bảo vệ tim. Quercetin là chất chống viêm tự nhiên có tác dụng giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bảo vệ chống lại những tổn thương do cholesterol LDL (cholesterol xấu). Nghiên cứu cũng cho thấy các saponin giúp giảm mỡ máu và cholesterol, ngăn ngừa tổn thương tim và mạch máu.

Những nguy cơ sức khỏe có thể gặp phải khi ăn đậu đen

Đậu đỗ nói chung có chứa các oligosaccharide có tên là galactans – loại đường phức mà cơ thể không tiêu hóa được do không có men alpha-galactosidase, một enzym cần thiết để giáng hóa loại đường này. Do đó, việc ăn các loại đậu đỗ như đậu đen có thể khiến một số người bị đầy hơi và khó chịu.

Nếu bị những triệu chứng này khi ăn đậu đỗ, bạn nên ăn từng ít một tăng dần hoặc sử dụng các chế phẩm bổ sung có chứa alpha-galactosidase. Một lựa chọn khác là đổ hết nước đã dùng để ngâm đậu khô. Việc này sẽ loại bỏ được hai oligosaccharide là raffinose và stachyose, và làm giảm một số vấn đề về tiêu hóa.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *