Thứ chúng ta vứt đi hàng ngày lại là sát thủ chống ung thư cực mạnh

Chưa bao giờ chúng ta lại sống trong hoàn cảnh suốt ngày cứ nơm nớp lo sợ ung thư tấn công. Ra chợ mua thịt heo sợ thịt bẩn, thịt tắm hóa chất, thuốc tăng trọng, rau cũng ngập phân bón tăng trưởng, chất kích thích, trái cây thì ngâm hoác chất chết người…

Mỗi ngày em cứ lướt web xem có cách nào phòng ung thư cho cả nhà không, nhưng sao mà khó quá các chị ạ vì xung quanh chúng ta đều bị các hung thần ung thư tấn công bất cứ lúc nào. Vì vậy chị em nội chợ chúng mình lúc nào cũng lo sợ kẻ địch tấn công. Tội nhất là trẻ con, chúng nào có biết gì đâu cũng bị ung thư hành hạ đến xót lòng.

Hôm trước em có tham gia đoàn từ thiện đến phát cơm cho những bệnh nhân nghèo ở bệnh viện ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, nhìn mấy em bé, đầu trọc lóc do hóa trị vì ung thư máu mà em không cầm được nước mắt. Ước gì có cách nào đó chữa lành căn bệnh khủng khiếp này.

Em nhớ có lần đọc 1 quyển sách về ung thư của giáo sư Nguyễn Chấn Hùng ông có nói, ung thư không phải là ngõ cục. Ung thư biết sớm chữa lành, nếu chúng ta phát hiện sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi đấy các chị ạ. Để không bị ung thư tại sao chúng ta không sống cho lành, tập cho đều. Có nghĩa là nói không với thực phẩm bẩn, hóa chất, tranh xa dưa cà muối, cá khô. Xua đuổi khói thuốc lá đang quanh quẩn bên ta. Tập thể dục đều đặn, mỗi ngày chỉ cần 30 phút, không có thời gian nữa thì chỉ cần vẩy vẩy tay 5 phút cũng khỏe.

Chúng ta có thể ngồi hàng giờ bên máy tính chơi game suốt mấy tiếng, ngồi quán nhậy zô zô liên tục thì không sao, chỉ bỏ ra vài phút tập luyện lại bảo không có thời gian. Sao mình lại ích kỷ với mình như vậy, sống là cho bản thân chứ không phải sống để cho anh A, chị B được giàu có khỏe mạnh…

Cũng thật may là trong quá trình tìm tòi về những thực phẩm phòng chống được ung thư, em sưu tầm được 1 số thứ rất hay hôm nay xin chia sẻ cho chị em cùng tham khảo nha:

1. Vỏ quả cà tím

Thường chúng ta chế biến món ăn hay bỏ vỏ cà tím đi vì sợ có nhiều hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu. Thực chất nó chứa một lượng lớn vitamin B, chất này sẽ kết hợp với vitamin C tạo nên quá trình trao đổi chất tốt cho cơ thể.

2. Vảy cá

Từ nay chị em khi chế biến cá không nên bỏ vẩy nhé. Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng tìm thấy vảy cá chứa chất lecithin, các axit béo không bão hòa, nhiều loại khoáng chất, đặc biệt là canxi, hàm lượng phốt pho cao… được coi là những chất có thể chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

bao-boi-ngua-ung-thu-5-drbacsi-1019
Ảnh minh họa

Những chất này giúp tăng cường trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa các tế bào não, ngăn ngừa cao huyết áp và bệnh tim.

Ngoài ra, ăn vảy cá còn có thể ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ em, loãng xương và gãy xương ở người cao tuổi.

3. Bã đậu phụ

Cách đây mấy năm khi về Tiền Giang chơi thấy chủ nhà nấu món bã đậu phụ xào giá đãi khách mình thấy lạ, tuyệt đối không ăn, bảo ăn gì kỳ cục. Giờ thì tiếc đứt ruột khi biết trong bã đậu phụ còn có hàm lượng dinh dưỡng khá cao bao gồm chất xơ, canxi. Là một nguyên liệu để chế biến một món ăn mới với ít chất béo, chứa chất chống ung thư, giúp đại tiện thuận lợi, hạ lipid máu, hạ đường huyết, giảm cân.

Nếu thêm trứng, hành lá, gia vị sẽ trở thành một món bánh xèo, có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống độ nhớt máu, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ, ung thư ruột kết…

4. Rễ rau củ

Em dám cá 100% bà nội trợ đều sẽ kinh ngạc khi biết rễ rau củ lại là thành phần chống ung thư cực mạnh. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rễ rau mùi tây, rễ cần tây, vỏ củ cải rất giàu vitamin C và chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác.

Nếu chỉ cần dùng một chút muối, giấm, nước tương, gia vị đơn giản khác trong bếp có thể làm thành các món muối trộn, là món ăn tốt giúp chữa huyết áp thấp.

bao-boi-ngua-ung-thu-4-drbacsi-1019
Ảnh minh họa

Đây cũng là món ăn làm giảm mỡ máu, là thực phẩm lý tưởng để ngăn ngừa táo bón, ung thư ruột kết và các bệnh khác.

5. Màng vỏ cam quýt

Rất may khi ăn cam, quýt em đều ăn cả màng xơ trắng, vì mẹ từng nói ăn như vậy sẽ không bị nóng, chống táo bón. Giờ em trong màng xơ ở vỏ cam quýt chứa một chất gọi là Rutin, một loại có thể kết hợp với Vitamin C có tác dụng tăng hiệu quả chữa một số loại bệnh.

bao-boi-ngua-ung-thu-6-drbacsi-1019
Ảnh minh họa

Rutin có thể làm cho huyết quản bảo đảm duy trìn độ đàn hồi và mật độ thành mạch máu, ngăn ngừa chảy máu mao mạch, giúp giảm triệu chứng tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết võng mạc và đái tháo đường.

Sau khi biết được điều này, các chị em nội trợ nhớ “tận dụng” hết các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, để không bị lãng phí những thành phần quan trọng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên những loại thực phẩm trên phải đảm bảo sạch, không hóa chất mới đảm bảo chứ không thì mình cũng xin thua.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *