Thói quen tốt khiến bạn bị ung thư, hư gan thận và sinh con quái thai

Tôi có một thói quen tốt là ăn chuối thường xuyên. Tôi đọc được rất nhiều bài viết của các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn chuối, rằng thì chuối tốt ra sao, hàm lượng dinh dưỡng như thế nào, ăn nhiều sẽ tốt cho những bộ phận nào, v.v…

Hình minh họa.

Thế nhưng tôi không ngờ, thói quen đó có thể đang giết mình và cũng có thể đang giết dần dần hàng ngàn người khác một cách từ từ. Thật ra chết ngay không đáng sợ, chết dần chết mòn bởi bệnh tật mới đáng sợ.

Bạn có biết thứ trái cây dân dã gần gũi mà miền quê nào cũng có đó được ủ chín bằng cách nào không?

CO2,4 D được các chuyên gia nhận định là một chất kịch độc, có trong thuốc diệt cỏ. Trên lý thuyết, loại chất độc này tuyệt đối không được dùng trong bảo quản hay chế biến thực phẩm. Thế nhưng, trên thực tế, rất nhiều người dùng chất này để ủ chín trái cây, giúp trái cây căng mọng tươi ngon trước khi bán ra thị trường.

Một trong những loại trái cây được ưu ái ủ chất độc này chính là chuối. Tất nhiên không loại trừ những loại trái cây tươi ngon khác.

Chất diệt cỏ có thành phần dioxin (chất độc màu da cam), có thể khiến cho phụ nữ sinh con quái thai. Làm sao thời bình này lại có thể nhiễm dioxin cơ chứ? Đó là nhờ bạn thường xuyên ăn chuối được ủ chín bằng chất diệt cỏ. Dioxin có thể thay đổi cấu trúc gen, khiến thai nhi dị dạng, dị tật từ trong bụng mẹ. Và tất nhiên, người ăn trái cây nhiễm 1 thì người ủ chất độc này cho trái cây nhiễm 10.

Chưa hết, khi bạn ăn hoa quả có chứa CO2,4 D thì sau khi vào cơ thể, chất độc này sẽ tích tụ lại. Khi đạt ngưỡng độc, nó sẽ bắt đầu hủy hoại gan chúng ta, khiến bạn bị xơ gan, viêm gan, suy giảm chức năng gan. Bên cạnh đó, nó cũng nhân tiện cản trở quá trình đào thải chất độc của thận, khiến chức năng của thận bị suy giảm nghiêm trọng.

CO2,4 D còn tác động đến não, ảnh hưởng đến trí nhớ, tấn công hệ miễn dịch để cho tế bào tự do phát triển, dẫn đến ung thư.

Và nhắc lại một lần nữa, người mua nhiễm 1 thì người sử dụng chiêu độc này nhiễm 10.

Bắt đầu từ ngày 01/7 năm nay, pháp luật sẽ phạt tù những người sản xuất, kinh doanh chất cấm.

Tin này khiến nhiều người vui mừng và mong rằng, sự nghiêm khắc của pháp luật sẽ khiến những kẻ hám lợi mờ mắt bừng tỉnh, thôi đầu độc đồng loại và làm ăn lương thiện hơn.

Thế nhưng, bản thân tôi thì vẫn hoang mang tột độ. Bởi tôi không tin hình phạt tù 1-20 năm có thể răn đe những kẻ bất chấp lương tri để kiếm lợi. Chưa kể, tình trạng sử dụng chất cấm trong sản xuất và bán buôn đã diễn ra suốt một thời gian dài, khó lòng nào thay đổi chỉ trong một sớm một chiều.

Tôi vẫn muốn tin rằng, chỉ vì thiếu hiểu biết, người ta mới để lòng tham che mắt đến độ đầu độc người tiêu dùng. Chất cấm được bán tràn lan không kèm hướng dẫn sử dụng, và người ta vô tư sử dụng nó để làm lợi cho mình mà không biết chất độc đó độc hại đến chừng nào.

Thói quen ăn trái cây mỗi ngày không thể từ bỏ, vì chỉ cần thiếu vitamin và chất xơ, cơ thể ngay lập tức sẽ có chuyện ngay. Chúng ta phải cẩn thận lựa chọn trái cây, tập chấp nhận hiện thực là những thứ tươi ngon hấp dẫn căng mọng giá rẻ có thể sẽ giết mình, chịu khó chi tiền cho nông dân để có được thực phẩm sạch. Mà chắc cũng chẳng đắt hơn bao nhiêu đâu nhỉ, chi tiền cho nông dân còn hơn chi tiền cho bác sĩ mà lại phải vạ vật trong những bệnh viện đã quá tải từ đời nào rồi.

Song song với động thái tự bảo vệ bản thân, chúng ta có thể chia sẻ những thông tin về tác hại của những chất độc đó lên con người, đặc biệt là những người trực tiếp tiếp xúc đến những người nông dân, những người bán buôn. Giống như, các nhãn hàng lớn giáo dục người dùng thì bây giờ chúng ta phải giáo dục ngược lại người bán vậy đó. Để tương lai không còn hoang mang vì thực phẩm bẩn và nguy cơ ung thư, bệnh tật rình rập từ những miếng ăn nữa.

Tôi biết là chuyện này có phần viển vông, nhưng tôi nghĩ đấy cũng là một cách giúp bản thân mình, giúp thế hệ tương lai của mình sống sạch và mạnh khỏe hơn. Cứ ngồi im chờ chết hay hoang mang cực độ hay nhắm mắt ăn đại rồi bệnh tật sẽ lũ lượt kéo tới thôi, làm một điều gì đó đều là có ích.

NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *