Thiếu nữ bị mang tiếng chửa hoang đến tận lúc qua đời vì căn bệnh quái ác

Hà bị gia đình đánh đập, hàng xóm miệt thị chê cười vì nghĩ em không chồng mà chửa. Không than vãn một lời, âm thầm chịu đựng chờ ngày sinh nở.

Theo suy nghĩ của nhiều người u nang buồng trứng là bệnh thường gặp ở nữ giới đã lập gia đình. Tuy nhiên ngày càng nhiều chị em mắc bệnh khi tuổi đời còn rất trẻ, có cả trẻ mới sinh cũng gặp. Cách đây hơn một năm em tình đọc được câu chuyện của một thiếu nữ bị u nang buồng trứng và ra đi khi đang tuổi trăng tròn khiến em cứ dây dứt mãi.

Hà sinh ra trong một gia đình nghèo ở một tỉnh miền Tây xa xôi. Vì sống ở vùng nông thôn, những hiểu biết về y khoa rất hạn hẹp nên mới xảy ra chuyện đau lòng đến như vậy.

Một ngày nọ, Hà cảm giác vùng bụng dưới đau quặn từng cơn. Nghĩ ăn uống bất thường nên bị đau, chỉ cần bôi miếng dầu gió sẽ khỏi. Em cũng không than vãn với gia đình. Lâu ngày em cũng chẳng để ý, đến khi bụng ngày càng to ra. Gia đình phát hiện và cho rằng em hư hỏng. Rồi Hà bị gia đình đánh đập, chì chiết, hàng xóm chê cười, đồn đãi khắp nơi rằng em có chửa hoang, không biết bao nhiêu lời cay nghiệt đã được thốt ra. Hà chẳng hiểu sao, em cũng không giải thích, cố chịu đựng đòn roi và những lời cay nghiệt của xóm làng chờ ngày sinh nở.

Em là con gái mới lớn, chưa có người yêu, chẳng “quan hệ” mà bụng ngày càng to. Gia đình nghèo nên cũng mặc kệ, chờ đến ngày đi sinh.

Hơn một năm chẳng thấy Hà sinh, người gầy còm, xanh lè xanh lét, bụng dưới đau quằn quặn, gia đình đưa tới bệnh viện mới biết Hà bị u nang buồng trứng. Bác sĩ lập tức phẫu thuật lấy được khối u 18kg. Tuy nhiên, sau khi về nhà do sức khỏe yếu Hà đã tử vong.

Trong một lần đi hội thảo về bệnh ung thư buồng trứng, em có dịp gặp Tiến sĩ Bác sĩ Phạm Văn Bùng, trưởng khoa Ung bướu bệnh viện đa khoa Hồng Đức, em kể cho bác nghe câu chuyện đau lòng này và có hỏi bác tại sao phụ nữ chưa có gia đinh vẫn mắc chứng bệnh quái ác kia. Bác sĩ Bùng chia sẻ, u buồng trứng là loại bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là người trưởng thành. Bệnh tuy ít gặp ở các bé gái nhưng có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, có cả trẻ mới sinh cũng gặp.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Văn Bùng, nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời có thể xảy ra các biến chứng như: Xoắn u nang, nhất là đối với các u nang lớn có cuống; vỡ u nang, do u quá lớn kèm xuất huyết bên trong u; chèn ép các tạng xung quanh, khi u phát triển quá lớn và phát hiện quá muộn.

Do mức độ nguy hiểm như thế, nếu thấy trẻ gái hoặc phụ nữ lớn tuổi có các triệu chứng sau thì nên đưa con, em đi khám ngay: Đau bụng dữ dội liên tục hoặc đau co thắt vùng bụng dưới, kèm theo sốt và nôn, đôi khi có thể choáng vì đau; bụng to bất thường, sờ thấy có một khối ở vùng bụng kèm đau. Việc điều trị khối u buồng trứng tùy thuộc vào tuổi, tính chất lành hay ác tính của khối u và giai đoạn tiến triển bệnh. Thông thường, nếu u quá lớn các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Trường hợp nếu phát hiện trễ, bụng dưới to có nước báng trong ổ bụng (dịch báng), ăn uống kém, sụt cân, do tế bào ung thư gieo rắc gây ra các triệu chứng khó tiêu, tắc ruột, muộn hơn có thể di căn lên màng phổi gây tràn dịch màng phổi khiến bệnh nhân khó thở, suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Cũng theo Bác sĩ Phạm Văn Bùng khi nghi ngờ mắc bệnh u nang buồng trứng cần khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần bằng cách siêu âm vùng bụng dưới, xét nghiệm máu CA125 để phát hiện sớm và được điều trị tốt hơn.Đây là một câu chuyện đau lòng đáng tiếc, nếu như gia đình có sự quan tâm thay vì chì chiết đánh đập, em tin rằng cô gái ấy sẽ không phải ra đi khi đang trong độ tuổi đẹp nhất của phụ nữ.

Hình ảnh minh họa.
NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *