Tạm biệt cưn đau đầu ngay lập tức mà không cần tốn một viên thuốc

Những khi công việc căng thẳng do stress, nhạy cảm với thời tiết hoặc thay đổi thời tiết, tăng huyết áp…. khiến đầu bạn đau như búa bổ, cảm giác khó chịu và không thể làm được việc gì. Công việc vì vậy đã bị ảnh hưởng không ít.

Những khi công việc căng thẳng do stress, nhạy cảm với thời tiết hoặc thay đổi thời tiết, tăng huyết áp…. khiến đầu bạn đau như búa bổ.

Do tính chất công việc em rất ít ngủ trưa, cứ đến 1 giờ chiều đầu đau như búa bổ giống như đang bị hành hạ. Có khi đau ở 2 bên thái dương, có khi bắt đầu ở phía sau cổ, trán và lan tỏa ra khắp đầu.

Có hôm đầu đau như đâm chọc, nóng ran xảy ra ở một bên đầu và luôn luôn cùng một chỗ, thường không rõ nguyên nhân. Đôi khi đau quá có kèm theo buồn nôn, nôn mửa và mắt lờ mờ không nhìn rõ những vật xung quanh.

Nhiều lần đi khám bệnh, bác sĩ chỉ kết luận do em thường xuyên bị stress, căng thẳng. Chụp CT đầu cũng không thấy viêm xoang. Không hiểu sao cứ thời tiết thay đổi chút xíu em lại đau nhức kinh khủng. Uống thuốc giảm đau có đỡ nhưng lạm dụng quá lại không tốt. Bản thân em cũng không muốn phụ thuộc vào thuốc, nên mỗi lần đau em cứ ôm đầu chịu đựng.

Em có người bạn làm bên xoa bóp bấm huyệt đã hướng dẫn em cách massage xung quanh đầu cũng đem đến hiệu quả khá tốt, làm vậy thì hơi mất thời gian.

Vừa rồi trong một lần đi hội thảo chương trình đột quỵ do đau nữa đầu, Bác sĩ Thu Hương chuyên Khoa đột quỵ bệnh viện Hồng Đức có hướng dẫn liệu pháp trị nhức đầu không dùng thuốc rất hiệu quả. Em được áp dụng ngay tại chỗ và thật hiệu nghiệm, chỉ vài phút sau cơn đau đầu nhanh chống biến mất.

Đó là dùng nước đá để trị liệu. Mỗi khi bị đau đầu, bạn chỉ cần lấy viên đá nhỏ, dùng khăn sạch bọc lại và chà xát xung quanh khu vực bị đau. Đau chỗ nào chà chỗ đó, sau vài phút sẽ khỏi. Dùng càng sớm càng tốt, hiệu quả càng cao nếu có thể ngoài áp túi đá vào chỗ đau nhức bạn còn áp vào gáy trán, thái dương.

Tuy nhiên giải pháp này chỉ điều trị cho những cơn đau đầu thông thường. Ở một số ít trường hợp, nhức đầu là dấu hiệu của một bệnh lý đang còn ẩn nấp đâu đó. Hãy đi bác sĩ khám ngay nếu nhức đầu không đáp ứng với điều trị hoặc có các biểu hiện: Đột ngột và dữ dội; đột ngột, dữ dội và cứng gáy; nhức đầu kèm sốt, kèm co giật, kèm lú lẫn hay mất ý thức; nhức đầu sau một cú đánh vào đầu; nhức đầu kèm với đau mắt hay đau tai; nhức đầu dai dẳng ở một người trước đây chưa từng bị nhức đầu; nhức đầu tái đi tái lại ở trẻ em; nhức đầu sau tuổi 50; nhức đầu sau một tai nạn.

Nước đá cũng là vị thuốc độc đáo. Sách xưa có viết: “Nước đá, tính vị ngọt lạnh, không độc, chủ trị nóng trong người, sưng do nóng, buồn khát, chống say nóng….

Máu huyết không lưu thông đều khiến bạn dễ bị đau đầu. Nước đá có công dụng lưu thông máu nên mỗi khi bị đau chỉ cần dùng nước đá chà xát vào là sẽ khỏi ngay.

Giờ đây mỗi khi mình bị đau đầu chỉ cần dùng nước đá là khỏi, không còn phụ thuộc vào thuốc giảm đau như trước. Hiệu quả lắm, các bạn thư xem nhé.

NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *