Mỗi ngày 1 quả chuối xanh – Phương thức chữa bệnh rẻ tiền, ai cũng bất ngờ với kết quả

Chuối xanh chứa nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và tinh bột dồi dào giúp kiểm soát lượng đường và mức cholesterol trong máu. Chuối xanh có thể sử dụng làm phương thuốc phòng và chữa một số bệnh hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, ung thư đại trực tràng, chữa đau dạ dày… là những lợi ích khi ăn một quả chuối xanh mỗi ngày.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Chuối xanh rất giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột. Vì thế khi ăn không chỉ giúp làm sạch mà còn tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón vì chúng kích thích vi khuẩn probiotic tăng trưởng, làm thông đường ruột và ngăn chặn các chứng bệnh liên quan.

Ngăn ngừa tiểu đường

Chuối xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào và giảm nồng độ insulin, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chuối xanh giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzyme của cơ thể, đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Chữa viêm loét dạ dày

Từ lâu, chuối xanh đã được coi là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày cực tốt. Trong quả chuối xanh có những hoạt chất giúp kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày, nhờ thế các vết loét có thời gian để tự chữa lành, giúp tránh được bệnh loét dạ dày.

1434771556-280313_lssk_thit-lon-cuon01_dan-viet-2300
Chuối xanh được coi là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày cực tốt

 

Tốt cho tim mạch

Chuối xanh rất giàu kali – một loại khoáng chất giúp duy trì và ổn định huyết áp, cải thiện chức năng thận, loại trừ nguyên nhân dẫn tới bệnh đau tim và đột quỵ.

Mặc dù kali không ngăn chặn hoặc đảo ngược được tình trạng của bệnh tim, nhưng nó rất cần cho hoạt động của tim mạch, có vai trò quan trọng duy trì nhịp tim ổn định. Ngoài ra nó còn trợ giúp cho hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh.

Chữa bệnh tiêu chảy

Trong bột chuối xanh có chứa rất nhiều tanin có tác dụng làm khô phân. Đồng thời nó cũng chứa muối để có thể bù đắp lượng muối của cơ thể bị mất trong quá trình bệnh tiêu chảy diễn ra. Chuối xanh không những chữa được bệnh tiêu chảy mà còn dùng để phòng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, ợ chua.

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ chuối xanh:

Bài 1: Chuối xanh rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm qua nước muối rồi xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô. Tán chuối thành bột mịn và cất dùng dần.

Mỗi ngày lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.

Bài 2: Chuối với mật ong

Lột vỏ ngoài của 2-3 quả chuối xanh còn chất nhầy, đem ngâm trong nước để loại bỏ nhựa và chất chát. Sau đó, thái mỏng chuối xanh rồi phơi khô, nghiền nhỏ. Lấy 100 ml mật ong trộn chung với bột chuối đã được nghiền nát, nặn thành hình viên nhỏ để ăn.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *