Mẩn ngứa, mề đay nhiều đến đâu cũng khỏi ngay, khi dùng loại quả này

Chỉ cần dùng những loại quả quanh vườn nhà này, mẩn ngứa, mề đay nhiều đến đâu cũng khỏi ngay.

Mề đay, mẩn ngứa là một bệnh thường gặp với những mảng da bị nổi sần, nhiều mụn và rất ngứa. Hiện tượng này thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi, nóng lạnh thất thường,… nếu không chữa trị kịp thời, những nốt mẩn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và gây khó chịu, bất tiện trong sinh họa cho người mắc phải. Những phiền toái, khó chịu mà nó mang lại chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh tìm đến với hiệu quả của các loại thuốc tân dược, tuy nhiên những tác dụng phụ không mong muốn lại có thể khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn thậm chí ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

noi-me-don-bb-baaadp7Wa6
Dưới đây là những bài thuốc dân gian giúp thổi bay mẩn ngứa, mề đay.

Quả khế

Cũng như quả vải, khế cũng là loại quả có nhiều giá trị đối với con người. Thông thường, khế được dùng để chế biến kèm rất nhiều món ăn mang lại mùi vị đặc trưng tạo sự ngon miệng. Thành phần vitamin C dồi dào có trong quả khế còn có tác dụng chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Lá khế được dùng để chữa mề đay mẩn ngứa hiệu quả trong dân gian. Bên cạnh đó, quả khế cũng được sử dụng chữa nổi mề đay mang lại hiệu quả cao, an toàn, tiết kiệm.

Để chữa nổi mề đay, các bạn lấy quả khế tươi đem rửa sạch, giã nát, đổ nước nấu kỹ. Sau đó dùng nước này để rửa cho vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày 3 lần sẽ rất hữu dụng.

Cùng với việc áp dụng 2 bài thuốc nêu trên, người bệnh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho da hàng hàng sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng bệnh hiệu quả.

Đủ đủ

Thành phần dinh dưỡng của đi đủ có chứa một lượng lớn các vitamin A và C giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Các loại vitamin C, E và betacarotene có trong đủ đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể phòng tránh các hiện tượng viêm nhiễm và làm giảm các chấn thương. Bởi vậy, nó cũng phát huy hiệu quả rất tốt để trị và ngăn ngừa các triệu chứng mề đay, hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn nếu bạn cho thêm giấm.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị: Đu đủ 100g, gừng tươi 6g, giấm gạo 100ml, chọn những trái đu đủ đã già nhưng chưa chín, vẫn còn độ giòn. Sau đó, lấy đu đủ và gừng tươi thái thành những miếng nhỏ, bỏ giấm, gừng và đu đủ vào 1 cái nồi nhỏ đun nhỏ lửa. Nấu khi nào giấm cạn hết thì bắc ra. Bài thuốc này có thể sử dụng vào buổi sáng và chiều sẽ rất có tác dụng trong việc giảm những cơn ngứa khó chịu của bệnh nổi mề đay.

Tuy nhiên, bàu thuốc này không nên áp dụng cho những người đang mang thai bởi trong đu đủ xanh có papain sẽ ức chế progesteron và ngăn cản quá trình thụ thai, đồng thời tác dụng làm mềm thịt của chất này sẽ làm phá hủy màng tế bào của phôi thai.

Quả vải

Vải là một loại trái cây quen thuộc trong mùa hè được rất nhiều người ưa thích. Trong cùi quả vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin A, B, C, chất đường và khoáng chất cần thiết tốt cho cơ thể. Không những thế, quả vải còn có nhiều công dụng chữa bệnh. Theo đông y, vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, làm hết phiền khát. Vải thường được dùng để trị mụn nhọt, chữa đau răng, chữa nấc, nổi mề đay, chữa nôn,… rất hiệu quả.

Khi bị nổi mề đay, các bạn có thể dùng bài thuốc từ quả vải bằng cách: lấy quả vải khô cùng với đường đỏ đem sắc nước uống hàng ngày. Cách này có tác dụng chữa nổi mồ đay trên da rất tốt.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *