Loại quả dân dã ăn vào là ‘sung sướng’, và chữa được nhiều bệnh

Loại trái cây này có rất nhiều công dụng. Nhưng khi được sấy khô còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho người sử dụng.

Hiện nay, lối sống không lành mạnh như ngồi hàng giờ liền không vận động, thiếu ngủ, căng thẳng…khiến cơ thể mệt mỏi và bị nhiều bệnh.

Không những thế, thói quen ăn uống không khoa học và hợp lý cũng làm cho sức khỏe ngày càng tồi tệ hơn.

Chúng ta không những bỏ qua các bữa ăn mà còn quên bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nếu “biết yêu thương” bản thân mình hơn, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe. Có thể thấy, đau chân và đau lưng là hai bệnh phổ biến nhất với tất cả mọi người. Không chỉ người cao tuổi mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng phải chịu những cơn đau đớn này.

Chỉ cần thêm vài quả sung sấy khô vào khẩu phần ăn hàng ngày, bạn có thể phòng tránh được 2 căn bệnh này.

Tuy nhiên, để hiệu quả hơn, trước khi đi ngủ, bạn nên ăn kèm với một con cá khô, một quả mơ khô và năm quả mận. Duy trì thói quen ăn này trong 2 tháng là có thể nói tạm biệt với những cơn đau chân, đau lưng đầy khó chịu.

Hãy nhớ bài thuốc này không giống như việc sử dụng thuốc giảm đau tức thời. Vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn để chúng có thời gian ngấm và xóa tan cơn đau.

Chỉ cần duy trì ăn sung khô, bạn có thể nói tạm biệt với những cơn đau.

Các loại hoa quả trên vốn dĩ đều có tác dụng xua tan cơn đau, nhưng để có hiệu quả cao nhất, bạn cần phải sử dụng kết hợp chúng với nhau.

Việc kết hợp các loại quả khô này sẽ kích thích sự hồi sinh kết nối giữa các mô đĩa đệm và làm giảm đau cột sống cũng như giảm đau chân.

Là loại trái cây có rất nhiều công dụng, nhưng khi sấy khô, sung còn đem lại nhiều lợi ích hơn.

Hỗ trợ giảm cân: Vì sung chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho việc giảm cân.

Phòng các bệnh về tim: Chất antioxidants trong sung có khả năng làm giảm lượng cholesterol, chính vì vậy ăn sung giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Lượng chất xơ trong sung cao nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp chống táo bón. Chữa các bệnh về da: Sung là một phương thuốc cổ truyền được sử dụng để điều trị các bệnh phiền toái về da như bệnh bạch biến, eczema và bệnh vảy nến.

Chứa nhiều chất chống ôxy hóa: Các gốc tự do là nguồn gốc của bệnh tật. Để chống lại các gốc tự do, chúng ta cần một lượng lớn chất chống ôxy hóa (antioxidant). Do vậy, ăn sung là việc lý tưởng để bạn loại bỏ gốc ôxy hóa.

Ngăn ngừa ung thư: Do chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên sung có thể ngăn chặn các quá trình phá hủy tế bào do gốc tự do gây ra và bảo vệ chúng ta khỏi nhiều bệnh ung thư.

Nâng cao sức khỏe sinh sản: Sung là một loại quả chứng nhiều khoáng chất kẽm và magiê. Hai khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng sinh sản.

Ngăn chặn tăng huyết áp: Huyết áp tăng cao là do lượng natri trong cơ thể cao. Sung chứa lượng kali vừa đủ có thể giúp cơ thể chống lại sự tăng lên của Natri, do đó ăn sung giúp giảm nguy cơ mắc tăng huyết áp.

NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *