Lấy hành tây cắt ngang thớ rồi làm thế này, sau 1 đêm bé hết sốt, tan sạch đờm nhớt, khỏe mạnh

Năm ngoái, tới mùa lạnh con em tội lắm các mẹ ạ. Suốt tháng nghẹt thở, sốt rồi ho đàm đến nỗi tắt tiếng, khó thở chuyển qua viêm phổi phải nằm viện.

Đợt đó con vừa lên cân, được 11,8kg xong rớt vèo cái còn có 9,9kg, người xanh rớt, tong teo thấy mà ứa nước mắt! Cứ đêm đêm cấp cứu là phải cầu nguyện cho con tai qua nạn khỏi. Nhiều lúc nằm bên con mà nước mắt chảy ròng vì không dám nghĩ tới cảnh con bỏ mẹ đi. Giờ nhắc lại em cũng còn rùng mình lắm đây ạ!

Sau khi chạy chữa cho con thành công xong, về nhà chăm con ăn uống kỹ lắm mới lên được 1 cân sau 1 tháng. Đợt đó vừa xong thì đợt lạnh tháng 3 lại ập tới. Em lo đến nỗi mất ăn mất ngủ. Lúc này mới chạy khắp nơi nhờ người chỉ cách phòng bệnh con. Lúc đó, có một chị em chẳng quen biết gì, chỉ là đọc thấy status em đăng lên tường mà vào mách nước. Em đọc xong cũng làm theo thử thì không ngờ kết quả hơn cả mong đợi.

Đợt chuyển gió đó phổi con vẫn ổn, không ho, không đàm, không xì mũi và ăn ngủ nghỉ rất tốt cứ như một phép lạ. Em mừng quá, mách cho các mẹ khác cùng làm. Mẹ nào làm xong cũng bơi vào cảm ơn rối rít vì công hiệu thật.

Em dự hôm nào rảnh rảnh viết cho con mẹ cách làm cụ thể hơn nhưng cũng chưa có dịp. Nay thấy con nhỏ bạn vừa comment qua hỏi cách này lại sực nhớ. Thôi thì sẵn đây viết ra luôn cho các mẹ dùng cho con trong mùa lạnh này nha:
Liệu pháp hành tây thực sự rất đơn giản, các mẹ chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Cách thứ nhất: Chữa ho, tan đờm nhớt và hạ sốt

Bước 1. Trước tiên, cắt một củ hành theo sớ ngang, rồi thái lát mỏng.

Bước 2. Sau đó đặt lát hành tây dưới chân của con, rồi mang vớ vào, để cho bé ngủ qua đêm. Sáng hôm sau dậy rửa chân lại với nước lạnh.

Cách 2: Làm sạch phổi khỏi đờm nhớt, chữa ho đàm và sốt cao

Bước 1: Nướng hành tây, lột vỏ, cắt theo sớ ngang và băm nát

Bước 2: Bọc hành tây vào trong miếng vải sạch thành hình túi và cột kín

Bước 3: Dùng túi hành tây chườm lên ngực bé, lăn qua lăn lại trong khoảng 15 phút.

Dùng cách này chẳng mấy chốc mà trẻ hết cảm sốt, ho hắng, đờm đặc sệt cỡ nào cũng tống ra sạch trơn nha!

Vậy cơ sở khoa học của phương pháp này là gì?

Lòng bàn chân con người có hơn 7000 dây thần kinh khác nhau liên kết với các cơ quan trong cơ thể. Liệu pháp với hành tây này là cách để làm sạch virus trên cơ thể con người thông qua các dây thần kinh, đồng thời làm lưu thông khí huyết trong cơ thể. Do đó về mặt khoa học, các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, cảm… có thể giảm đi đáng kể khi dùng cách đắp hành tây này.

Hồi em làm lần đầu tiên cho con, khi đó người con 38 độ C. Nhưng vừa đắp xong 1 đêm thì đêm đó con ngủ thẳng mạch. Sáng mai dậy người mát mẻ và từ đó không thấy sốt nữa cứ như bé giả bộ bệnh vậy đó.

Nói thật chứ lúc đầu mình thấy hành hôi, lại sợ nóng da con nhưng sau khi áp dụng thì chỉ còn thấy cách này quá tuyệt mà thôi!

Ngoài việc phòng ngừ và trị sốt, ho, cảm… cách đắp hành kiểu này cũng chữa được cả triệu chứng của nhiễm trùng đau tai, đau răng và khó tiêu tiểu nữa đó.

Cách dùng hành tây giảm mỡ thừa sau sinh

Nếu mẹ nào sinh xong, đã dứt sữa cho con mà người chưa lấy lại được vóc dáng thì có thể dùng nửa củ hành tây, ép lấy nước uống. Cách này hơi khó uống thật đó nhưng mẹ chịu khó uống thì sẽ vừa giảm được cân nặng nhanh, đốt cháy mỡ thừa lại bảo vệ khỏi bệnh tim mạch. Nếu thấy khó uống nước ép hành, mẹ có thể thêm hành vào các món ăn như salad thịt bò, xà lách, hành tây; hành tây xào bò… và nhiều món ăn ngon khác.

Theo WTT

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *