Lá vối trị bệnh gout

Không chỉ là thanh nhiệt, nhiều người đang mách nhau dùng lá vối tươi thì khỏi phải dùng thuốc trị gout và không còn phải kiêng ăn uống.

Tốt cho bệnh nhân gout

Trên diễn đàn webtretho và lamchame, câu chuyện về lá vối trị bệnh gout đang được truyền đi và được nhiều chị em ca tụng. Thành viên kunkute của diễn đàn lamchame kể: Ai có người thân bị gout chắc hiểu được nỗi đau dai dẳng của bệnh này.

Nhà mình có bố và bác đều bị gout. Được người ta mách cho dùng lá vối uống thay nước lọc hàng ngày. Kết quả xét nghiệm máu trở về bình thường.

Thành viên này còn nhấn mạnh là dùng lá vối rồi thì không phải kiêng khem gì. Chia sẻ của này đã thu hút không ít người quan tâm và đánh giá là “quá hay”.

Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: Lá và nụ vối có công dụng giúp tiêu hóa thức ăn, nhất là thức ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc.

Bệnh nhân gout là do ăn uống nhiều chất béo ngọt, ứ đọng nhiều chất uric; mặt khác do hệ thống tiêu hóa và thận bài tiết đào thải không tốt dẫn đến uric ứ đọng ở các khớp gây nên tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau khớp.

Do vậy, nếu dùng thường xuyên lá và nụ vối có tác dụng hỗ trợ tiêu tích, làm tan các chất uric đào thải ra ngoài nên góp phần trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Lá vối trị bệnh gout
Lá vối trị bệnh gout

Nhưng không điều trị hoàn toàn

Mặc dù khẳng định công dụng của lá vôi, nhưng lương y Hồng Minh cho rằng dùng lá và nụ vối sẽ hỗ trợ phần nào cho bệnh nhân gout nhưng không chữa hoàn toàn.

Đó là bởi bệnh gout không chỉ do thực phẩm mà có thể vì nhiều nguyên nhân khác (như do gene, tiểu đường, tăng lipid máu…). Bởi thế, người bệnh không chỉ trông chờ vào lá vối mà cần có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý hoặc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Trước câu hỏi nên dùng lá vối tươi hay khô, lương y Hồng Minh đưa ra ý kiến: Lá vối ủ uống sẽ thơm ngon hơn nhưng để làm thuốc nên dùng lá tươi.

Mặc dù lá vối tốt cho sức khỏe nhưng lương y Bùi Hồng Minh khuyên những người quá gầy, sức khỏe suy nhược thì không nên dùng lá và nụ vối.

Một số bài thuốc khác từ vối

Trị đau bụng, đi ngoài:Lá vối 20g, vỏ ổi rộp 10g, núm quả chuối tiêu 10g. Tất cả đều thái nhỏ, phơi khô sắc với 400ml nước, cạn còn 100ml. Chia 2 lần uống trong ngày. Uống 3 ngày là khỏi.

Chữa đầy bụng không tiêu:Vỏ thân cây vối 12g, hoắc hương 5g sắc đặc kỹ, uống trong ngày.
Giảm mỡ máu, giảm béo phì:Nụ vối 15-20g, lá sen khô 10g, sơn tra (táo mèo) 10g. Sắc nước hoặc hãm pha trà uống hàng ngày.

Chữa lở ngứa chốc đầu: Lấy lượng lá vối vừa đủ sắc đặc kỹ lấy nước để tắm rửa, bôi vào chỗ lở ngứa hoặc gội đầu, có thể cho thêm hạt xà sàng tử sắc cùng.

Xem thêm:

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *