Hoa tam thất – “Thần dược” chữa trăm chứng bệnh, đặt biệt trị dứt điểm tiểu đường, gan nhiễm mỡ, chữa mất ngủ kinh niên…

Là vị thuốc thảo dược rất tốt cho sức khỏe con người nhưng hoàn toàn không có tác dụng phụ, hoa Tam Thất giống như một món quà đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho nhân loại.

Hoa tam thất từ lâu đã không còn xa lạ với người dùng vì nó có rất nhiều tác dụng mà không phải ở loại cây nào cũng có.

hoa-tam-that5
Hoa tam thất

Tam thất là một loại cây được nhiều người biết đến với giá trị kinh tế cao và nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả. Trong y học cổ truyền, tất cả các bộ phận của cây tam thất đều được sử dụng làm thuốc trong đó củ tam thất được nhiều người sử dụng để chữa bệnh và cho nhiều kết quả tốt. Theo nhiều báo cáo nghiên cứu được công bố mới đây cũng đã chứng minh và chỉ ra được hoa tam thất cũng là một vị thuốc quý với rất nhiều tác dụng và công dụng không hề thua kém củ tam thất.

tac-dung-cua-hoa-tam-that-1
Hoa tam thất

Theo dược thư cổ, hoa tam thất có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, viêm họng hầu cấp tính, chữa mất ngủ kinh niên…

3_82879
Hoa tam thất

Công dụng nổi bật của hoa tam thất

Theo y học hiện đại, trong hoa tam thất có chứa chất nhân sâm Rb1, Rb2, vị ngọt, tính mát với nhiều tác dụng như sau:

– Thanh nhiệt, giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

– Bình can: (điều hòa chức năng của tạng can), bổ huyết (chống thiếu máu), cầm máu, tiêu huyết ứ, tốt cho hệ thần kinh: an thần, tạo giấc ngủ sâu, tinh thần thoải mái.

– Giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng khả năng làm việc, rất tốt cho người ăn uống kém, lao động quá sức, hay ra mồ hôi trộm

– Kháng viêm và giúp mau lành vết thương trước và sau khi phẫu thuật, giảm đau, chữa trường hợp viêm động mạch vành, đau nhói vùng ngực, chấn thương sưng tấy đau nhức, viêm khớp xương , đau loét dạ dày tá tràng.

– Chữa cao huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, chữa những người kém trí nhớ, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già.

– Ngăn ngừa, phòng chống bệnh: kích thích hệ miễn dịch, ức chế vi khuẩn và siêu vi khuẩn, tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng chống bệnh tật về lâu dài, sử dụng thường xuyên sẽ nâng cao tuổi thọ.

– Ngăn ngừa, phòng chống bệnh ung thư, tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u.

hoa-tam-that-bac
Ảnh minh họa

– Chữa các bệnh do thiếu máu lên não: do tăng cường máu lên não chữa các chứng bệnh đâu đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng.

– Rất tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, hạ men gan; điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên , rất tốt với người gan nhiễm mỡ.

– Chữa tiểu đường: Làm hạ đường huyết, giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe và giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

– Làm đẹp, giảm béo: chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên làm giảm béo tốt, nhất là béo bụng, béo đùi; tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), giải độc gan tốt lên hỗ trợ chữa và phòng chống mụn, nám da, giúp cho làn da sáng đẹp.

– Chữa mất ngủ kinh niên: Tác dụng điều trị mất ngủ, mơ sảng, khó ngủ, ngủ không sâu giấc (Tác dụng này của Hoa tam thất là vô cùng hiệu quả, kể cả với những người mất ngủ kéo dài, kinh niên. Hoa tam thất sẽ giúp bạn giải quyết bệnh mất ngủ một cách triệt để với hiệu quả đáng kinh ngạc).

– Ngoài ra, hoa tam thất cũng có tác dụng lợi sữa cho phụ nữa sau sinh con, giúp con trẻ mau phát triển nhờ nguồn sữa dồi dào.

tra-hoa-tam-that-1
Trà hoa tam thất

Cách sử dụng hoa tam thất

Hoa tam thất được sử dụng dạng phơi khô tán nhuyễn thành bột hoặc để nguyên nấu nước uống hàng ngày. Mỗi ngày sử dụng từ 3- 5g hoa tam thất pha vào nước sôi như uống như trà. Ban đầu uống vào có vị hơi đắng sau đó ngọt dần trong khoang miệng. Có thể pha lại nhiều lần nước để uống cho đến khi hết vị ngọt đắng thì thôi. Sử dụng hoa tam thất làm trà uống hằng ngày rất tốt cho sức khỏe .

Nơi cung cấp hoa tam thất uy tín

Hiện nay ở nước ta chỉ có Sapa, Simacai thuộc tỉnh Lào Cai và hà giang là trồng được tam thất, trong đó tam thất ở sapa và simacai là cho dược tính chữa bệnh tốt hơn cả.

★★★ Lưu ý: Để đảm bảo đủ dược tính chữa bệnh phải chọn loại hoa tốt, có nguồn gốc đảm bảo, không chất bảo quản. Bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín để đảm bảo đúng chất lượng.

Vì hiện nay tam thất được bán tràn lan trên thị trường rất nhiều không rõ nguồn gốc xuất sứ. Hơn nữa sản lượng tam thất trồng ở Lào cai và Hà Giang không đủ bán tràn lan trên thị trường

Qua thời gian đi làm phóng sự thực tế tại Lào cai Vienman xin đề xuất đến quý bạn đọc cơ sở Ngọc Minh – Sapa Online cung cấp nụ, hoa và cả củ tam thất uy tín ở Lào Cai. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại: 0986887216 hoặc 04.234.678.88 để được tư vấn và mua tam thất

 

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *