Thần dược chữa sỏi thận, tiểu đường lại là thứ nhiều người đem cho “vịt” ăn

Chuối là một cây trồng rất phổ biến ở các tỉnh miền Tây, Tây nguyên. Chuối rất được ưa chuộng bởi các thành phần có lợ cho sức khỏe.

Theo nguyên cứu của các nhà dinh dưỡng Nhât Bản, ăn một quả chuối và uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng giảm cân và cả đời không lo bệnh tật. Vì chuối rất giàu Kali 1 dưỡng chất rất tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại mọi bệnh tật.

Chúng ta quá quen với những công dụng tuyệt vời của quả chuối mà quên rằng thân chuối cũng có nhiều công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Nước ép thân chuối giúp ổn định huyết áp rất tốt, đặc biệt là giảm huyết áp cho những người đang bị huyết áp cao.

Mỗi lần có dịp về miền Tây, mình thường được cậu mợ đãi cho món gỏi gà trộn nõn chuối (phần lõi bên trong của cây chuối) rất ngon, khi ăn vào cảm giác thanh, ngọt, giòn sần sật, khó có loại rau nào sánh bằng. Cậu nói, nõn chuối không chỉ có công dụng làm món ăn mà còn chữa sỏi thận rất hiệu quả.

Mợ mình từng bị sỏi thận đã nhiều năm, bác sĩ đề nghị mổ. Ngày hẹn mổ cũng đã được chỉ định, vì mợ sợ đau, lại nghĩ đến cảnh mổ xẻ nên đã trốn viện về. Đến khi đau quá, mợ định khăn gói lên Bệnh viện Cần Thơ để làm phẫu thuật. May mà bạn của cậu là một lương y nổi tiếng thành phố xuống chơi. Ông bày cho cậu lấy nõn cây chuối, ép nước cho mợ uống, uống đều đặn trong một tuần, sỏi sẽ tiêu và theo đường tiểu ra ngoài. Sau một tuần mợ không còn thấy đau phía hông nữa, đi khám thì thấy mấy viên sỏi tan đâu mất. Từ đó, hễ nghe ai trong xã có bệnh sỏi thận cậu đều hướng dẫn để chữa và hầu như ai cũng khỏi.

Cậu mình nói, muốn biết mình có bị sỏi thận hay không trước tiên nên đi khám và siêu âm. Khi chắc chắn bị sỏi thận và kích thước sỏi còn nhỏ thì dễ trị hơn. Thời gian hết bệnh cũng nhanh hơn.

Công thức làm nước ép nõn chuối chữa sỏi thận cũng rất dễ, bạn có thể tham khảo như sau:

Nguyên liệu:

Thân chuối, nước, đường thốt nốt hoặc mật ong, bột bạch đậu khấu (thảo quả).

Thực hiện:

Thái nhỏ thân chuối, cho thêm một lượng nước vừa phải, xay nhỏ rồi lấy nước ép. Sau đó thêm đường thốt nốt hoặc mật ong. Cuối cùng thêm bột bạch đậu khấu rồi trộn đều. Mỗi ngày uống 1 ly nước ép thân chuối, sau một tuần sẽ khỏi. Ngoài ra, theo trang Boldsky, nõn chuối còn rất tốt cho sức khỏe, uống nước ép nõn chuối thường xuyên sẽ giúp giảm cân, điều hòa huyết áp, giảm táo bón, ngăn ngừa tiểu đường…

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nõn chuối, bạn nhất định không được bỏ qua:

Giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân trong 1 tuần, nước ép thân chuối là thành phần không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Chúng có chứa tinh chất giúp giảm lượng calo và tạo cảm giác no cho bạn.

Kiểm soát a-xít

Bạn có biết nước ép thân chuối rất có lợi cho những người gặp vấn đề về a-xít trong cơ thể như giảm tình trạng nóng rát ngực và giảm mức độ a-xít trong cơ thể.

Giảm táo bón

Nước ép thân chuối có nhiều lợi ích, trong đó đặc biệt là việc giảm táo bón. Những thành phần có trong nước ép giúp làm lỏng và giảm lượng phân thải ra ngoài.

Giữ lượng đường máu ổn định

Thân cây chuối chứa chỉ số đường huyết thấp nên tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nó không làm tăng vọt lượng đường trong máu của bệnh nhân.

Chữa nhiễm trùng

Nhờ chứa kali và các vitamin khác nên thân cây chuối có thể điều trị và làm giảm triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tẩy độc cơ thể

Nước ép của thân chuối có thể giúp giải độc cho toàn bộ hệ thống cơ quan trong cơ thể, cũng giống như các loại nước màu xanh lá cây khác.

Giúp ích cho chuyển động ruột

Thân cây chuối giúp chuyển động ruột dễ dàng nên giúp dễ đi tiêu. Tuy nhiên, tránh bỏ phần xác của thân cây chuối vì nó chứa chất xơ giúp ích cho chuyển động ruột.

Lợi tiểu

Thân cây chuối có thể là một loại thuốc lợi tiểu giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Giàu chất xơ

Khi thân cây chuối chứa nhiều chất xơ, nước ép của nó có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn và giữ cho bạn no lâu. Nếu bạn có kế hoạch giảm cân, nước ép của thân cây chuối sẽ giúp ích cho bạn.

Ngăn ngừa tình trạng máu khó đông

Trong thân chuối chứa nhiều hoạt chất làm se bề mặt giúp cầm máu, làm đông máu. Vì vậy hãy bổ sung loại nước ép này vào chế độ ăn uống của bạn.

Trong thân chuối chứa nhiều hoạt chất làm se bề mặt giúp cầm máu.
NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *