Con bị lậu, viêm gan vì thói quen kinh điển của nhiều ông bố bà mẹ

Nhiều ông bố bà mẹ có thói quen nhai cơm, cắn thức ăn nhỏ ra để đút con ăn cho dễ nhưng không hề hay biết đó là con đường duy nhất lây bệnh truyền nhiễm cho con nếu trong cơ thể bố mẹ đang mang bệnh.

Hình minh họa.

Lúc nhỏ em cũng được mẹ nhai mốm thức ăn cho ăn vì việc này khiến em dễ ăn và tiêu hóa cũng nhanh hơn vì trong thức ăn có lẫn men tiêu hóa của mẹ. Ngày nay việc này đang được phản đối kịch liệt vì trông mất vệ sinh kinh khủng. Hơn nữa đó là con đường dễ lây bệnh cho con nhất nếu người mẹ hoặc người chăm con bạn đang có mang bệnh trong người.

Thử tưởng tượng người giúp việc nhà bạn đang mắc bệnh cảm cúm, hôi miệng, nha chu… đưa thức ăn vào miệng nhai rồi đút cho con ăn, bạn nghĩ nó kinh khủng đến thế nào.

Cách đây không lâu trên các trang báo điện tử và mạng xã hội liên tục đưa những thông tin về trường hợp bé 2 tuổi bị lây nhiễm bệnh lậu từ bố nguyên nhân do bố cắn thức ăn và đút cho con.

Đau lòng lúc đầu người vợ thấy con có biểu hiện lỡ miệng, người mẹ cứ nghĩ con bị nhiệt miệng rồi ra sức cho con ăn uống những món ăn mát nhưng không ngờ bệnh ngày càng nặng thêm. Đưa con đi bệnh viện bác sĩ phán con bị bệnh lậu cả gia đình mới tá hỏa, lúc này ông chồng mới thú nhận là đã ra ngoài “ăn phở” dính bệnh, rồi âm thầm chữa trị, thấy hối hận quá anh ra sức chăm con để bù đắp cho vợ. Anh không hề biết rằng căn bệnh xã hội này lại lây qua đường miệng như vậy.

Theo như các bác sĩ chuyên khoa nhi cho biết ngoài bệnh lậu còn có rất nhiều căn bệnh khác có thể lây nhiễm qua đường miệng, nếu như bố mẹ cứ giữ vững thói quen thế kỹ này.

Dưới đây là một số căn bệnh rất dễ lây qua đường miệng cho trẻ phụ huynh không nên bỏ qua nha:

Bệnh lậu

Mới đây, đã xuất hiện một trường hợp bé 2 tuổi bị nhiễm bệnh lậu từ bố bởi người đàn ông này đã trăng hoa bên ngoài và rước bệnh vào người lúc nào không hay biết. Do thói quen chăm trẻ, hay hôn, mớm cho con nên người đàn ông này đã khiến vi khuẩn lậu từ cơ thể mình tấn công con một cách nghiêm trọng.

Bệnh màng não cầu

đây là một loại song cầu khuẩn cư trú ở vùng mũi và họng. Bệnh này rất dễ lây qua đường nước bọt. Chính vì vậy, khi nhai cơm, cầu khuẩn dễ dàng từ mũi họng người bệnh và người mang mầm bệnh sang người bé.

Bệnh viêm gan

Viêm gan là căn bệnh dễ dàng lây truyền qua đường miệng. Đương nhiên khi nhai cơm, virus viêm gan dễ dàng đi theo nước bọt của người nhai vào người bé, khiến bé vô tình bị viêm gan tấn công mà không biết. Đặc biệt, bệnh gan thường diễn biến âm thầm rất khó phát hiện.

Bệnh lỵ amíp

bệnh lỵ lây truyền trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường tiêu hoá. Bệnh lây trực tiếp từ người bệnh sang người lành khi họ tiếp xúc với nhau. Những người mang mầm lỵ amíp ở kẽ móng tay. Khi cho trẻ ăn cơm mớm, cơm nhai người nhai cơm hay dùng tay để bón cho trẻ.

Dẫu biết rằng đây là thói quen truyền kiếp của nhiều ông bố bà mẹ từ xưa đến nay, để bảo vệ sức khỏe con trẻ mọi người phải bỏ ngay để con được khỏe mạnh nha các chị.

NQ

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *