Chữa khỏi viêm xoang mãn tính khỏi 100% bằng hoa ngũ sắc

Có mẹ nào bị viêm xoang không ạ? Bơi hết vào đây nào, vì em sắp chia sẻ với các mẹ 1 tuyệt chiêu có thể chữa khỏi dứt điểm các cơn đau nhức đầu, khó chịu, mệt mỏi do viêm xoang mang lại. Bởi chuột bạch đâu xa, chính là em đây.

2 năm trước em bị viêm xoang. Do uống thuốc và chữa không khỏi dứt điểm nên mỗi khi đi ra lạnh hoặc thời tiết thay đổi, đặc biệt những hôm mưa phùn, đi trời rét, nồm ẩm là bệnh thường tái phát. Nhiều lúc đau nhức không chịu được vì nó cứ âm ỉ ở khu vực quanh trán và đầu, chảy ra cả nước xanh nước vành, mùi tanh tanh nữa.

May sao, mẹ em đi học được 1 bài thuốc dân gian, nghe người ta bảo đi ra đồng, hái hoa cứt lợn tím về để làm dung dịch tra mũi, chữa được khỏi xoang nên tức tốc đi làm luôn cho con gái. Quả thật là những lần đầu tra vào, buốt tới óc luôn, nhưng chỉ sau vài 3 lần, triệu chứng của viêm xoang dần biến mất. Em duy trì làm trong khoảng 5-7 ngày là khỏi hẳn luôn. Để em chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm này của em nha:

Cách dùng cây hoa ngũ sắc chữa viêm xoang:

Cách 1: Chọn cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

Cách 2: Lấy khoảng 50g cây ngũ sắc tươi hoặc khô đem sắc với 500ml nước. Khi nước thuốc cạn còn 200ml thì chia làm 2 phần. 1 phần xông mũi còn một phần để uống. Trước khi xông thuốc cần dùng nước muối vệ sinh cho mũi được thông thoáng và sạch sẽ.

Theo em kết hợp cả 2 cách sẽ hiệu quả nhanh hơn. Các mẹ tham khảo nhé!

Mà đây tuy là bài thuốc dân gian nhưng cũng có cơ sở khoa học đấy ạ! Em tìm đọc thì biết được cây hoa cứt lợn tên khoa học là Ageratum conyzoides, thuộc họ cúc (compositae). Trong toàn cây có khoảng 0,16% tinh dầu đặc, màu vàng nhạt đến vàng nghệ, mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu có cadinen, caryophyllen, geratocromen và một số thành phần hóa học khác tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, khi các chuyên gia dùng cây hoa ngũ sắc trên động vật thí nghiệm đã kết luận được khả năng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả trường hợp cấp và mạn tính. Người sử dụng thường hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hoặc khô.

Theo WTT

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *