Chỉ cần 1 muỗng này – dù “ho như cuốc” cũng khỏi ngay, không sợ cảm cúm và viêm họng gì nữa

Ho là một trong những triệu chứng đi kèm với các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, viêm phổi hoặc viêm họng. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng ho gây mệt mỏi và khó chịu cho người mắc phải.

Có khá nhiều cách để điều trị ho, ngoài việc đến bác sĩ thăm khám và được kê đơn thuốc thì sử dụng các liệu pháp thiên nhiên cũng là biện pháp an toàn và hiệu quả cao. Hỗn hợp mật ong và hành tây là một phương thuốc ho tự nhiên truyền thống được người dân các nước sử dụng qua nhiều thế kỉ.

Thành phần tạo nên hỗn hợp này chỉ bao gồm mật ong và hành tây – 2 nguyên liệu có thể tìm thấy trong bất cứ gian bếp của các gia đình. Ngoài ra, 2 nguyên liệu giúp chữa bệnh ho này là hoàn toàn tự nhiên và không chứa hóa chất nguy hiểm, không chất bảo quản, màu sắc nhân tạo và các độc tố gây ra các biến chứng khác về sức khỏe.

Nếu gia đình bạn có người mắc bệnh ho và trẻ em trên 18 tháng có thể sử dụng hỗn hợp này, bệnh ho dù nặng đến đâu cũng dứt điểm sau vài lần sử dụng, theo Healthy Food House.

Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì?

Thành phần cần thiết:

2-3 muỗng canh mật ong

1 củ hành tây

Thực hiện:

Ảnh minh họa

Bước 1: Lột bỏ lớp vỏ bên ngoài của hành tây rồi dùng dao chẻ dọc thân củ và chừa phần đuôi (lưu ý chẻ sao cho các miếng hành không bị rời khỏi nhau).

Bước 2: Cho củ hành đã chẻ vào một cái bát có đáy sâu hoặc cho vào tô lớn, đổ mật ong lên củ hành và dùng giấy bạc hoặc nắp đậy phủ lên trên miệng bát.

Để hỗn hợp mật ong với hành tây qua đêm ở nhiệt độ phòng. Sáng hôm sau, dùng dụng cụ rây lọc để chắt lấy phần nước hỗn hợp, lượng thuốc ho này dùng đủ cho 1 ngày.

Sử dụng:

Nên sử dụng ngay sau khi chắt lọc để có kết quả tốt nhất.

Người lớn: Uống 1 muỗng canh/ lần, ngày 3 lần.

Trẻ em: Mỗi lần uống 1 muỗng cà phê hỗn hợp, ngày uống 2 lần.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Xem thêm: Hãy nhớ ăn trứng cút khi bị những bệnh này đừng dại mà dùng đến thuốc tây

Hãy nhớ ăn trứng cút khi bị những bệnh này đừng dại mà dùng thuốc tây – ai cũng nên biết để luôn khỏe mạnh.

Theo Đông y, trứng chim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt, nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu hẳn.

Thêm vào đó, trứng cút cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Ảnh minh họa

Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi sáng.

Tốt cho người bị thiếu máu

Trứng cút dồi dào chất sắt, kích thích sản xuất hemoglobin, tốt cho những người thiếu máu. Chất sắt cũng là khoáng chất thiết yếu không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cung cấp oxy cho các mô và cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài ra, trứng cút cũng giàu các dưỡng chất thiết yếu như phosphoruc, protein, vitamin…, có tác dụng hỗ trợ nâng cao chất lượng tình dục.

Chống ho và giảm hen suyễn

Ảnh minh họa

Trứng chim cút có hiệu quả trong việc chữa trị ho và hen suyễn. Nhiều nền văn minh cổ xưa đã biết dùng trứng chim cút để chữa bệnh vảy nến và chàm. Vì thế, mới đây, trứng chim cút đã được bán như một sản phẩm thương mại dưới dạng viên con nhộng chiết xuất từ trứng chim cút.

Chăm sóc mái tóc

Nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh, dài mượt và óng ả, bạn nên bổ sung trứng cút vào chế độ dinh dưỡng. Các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, chúng không gây dị ứng như trứng gà (ngứa, buồn nôn, đau bao tử và dạ dày). Trong trứng cút có thành phần chống dị ứng nên hạn chế nguy cơ mắc phải các triệu trứng trên.

Những kết quả nghiên cứu gần đây còn cho biết, trứng chim cút có tác dụng làm tăng sức đề kháng với phóng xạ và góp phần loại bỏ các nuclit phóng xạ. Vì vậy, nhiều thầy thuốc đã khuyên nên bổ sung trứng chim cút trong thực đơn cho những bệnh nhân bị nhiễm xạ và những người sinh sống ở những vùng sinh thái bất lợi như các thành phố lớn, nơi mức độ bức xạ thường cao hơn.

Theo thienluongvn

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *