Cả nước Mỹ đang phát sốt với loại rau chống ung thư cực mạnh trong khi ở Việt Nam rẻ không ngờ

Gia đình em thích loại rau này lắm nên em thường xuyên nấu cho cả nhà ăn, nhưng đến giờ mới biết công dụng tuyệt vời này.

Hẳn các mẹ tò mò lắm đây, không biết “siêu thực phẩm” này là cái quái gì mà dân Mỹ tìm mua nhiều thế? Hóa ra, đó là loại rau rất phổ biến ở nước ta.

Cũng may mắn là gia đình em thích loại rau này lắm nên em thường xuyên nấu cho cả nhà ăn dù trước đó không hề biết nó là loại rau củ có khả năng chống ung thư cực mạnh, chỉ là thấy thích thì ăn thôi. Tình cờ đọc được một bài báo của nước ngoài em mới biết trong bông cải xanh chứa một hoạt chất chống ung thư cực mạnh luôn các mẹ ạ.

Tuy nhiên không phải bây giờ bông cải xanh mới được tìm mua nhiều như vậy, sự thật là năm 23 trước công nguyên, nhà tự nhiên học Gaius Plinius Secundus đã dành riêng một chương trong cuốn Bách khoa toàn thư để nói về bông cải xanh vì những lợi ích vô tận của nó. Và vì quá yêu thích loại thực phẩm này, ông đã không ăn gì ngoài bông cải xanh trong vòng vài tháng trời.

Gần đây, nhóm nghiên cứu của Giáo sư Paul Talalay ở trường Đại học Y Johns Hopkins, sau hơn 20 năm tìm tòi nghiên cứu về các phương pháp phòng ngừa ung thư, đã tìm thấy trong bông cải xanh một hoạt chất kì diệu có tên là sulforaphane (SFN) có khả năng kích hoạt hệ thống thải độc, bảo vệ tế bào, tạo ra một bước đột phá trong lĩnh vực ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, hàm lượng SFN trong hạt mầm bông cải xanh 3 ngày tuổi cao gấp 50 – 100 lần trong bông cải xanh trưởng thành. Phát hiện này đã thực sự khiến cho nhu cầu bông cải xanh tăng gấp đôi trên toàn nước Mỹ.

Sở dĩ SFN là một hợp chất mạnh mẽ có khả năng chống lại ung thư ở nhiều mặt khác nhau vì nó làm tăng hoạt tính của các enzyme thải độc, giúp loại bỏ các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể, giúp chống viêm, giết chết các tế bào bất thường và ức chế sự nhân lên của các tế bào ung thư. Ở cấp độ tế bào, nó giúp chống lại quá trình oxy hóa, theo một cách khác biệt. Thay vì trực tiếp chống lại các gốc tự do, SFN giúp kích hoạt các gen trong cơ thể để làm tăng sản sinh glutathione nội sinh – chất chống oxi hóa mạnh nhất của cơ thể, có mặt trong từng tế bào của chúng ta, do vậy nó còn được mệnh danh là vệ sĩ bảo vệ tế bào.

Từ trước nay đã có hơn 1400 nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Hoa Kì về tác dụng và hiệu quả của bông cải xanh đối với sức khỏe, nhất là trong việc ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, SFN còn được cho là hoạt chất mạnh mẽ nhất trong số các chất có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Với gần 40 công dụng khác nhau, bên cạnh khả năng ngăn ngừa ung thư, bông cải xanh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chống oxi hóa, giảm thoái hóa xương khớp, bảo vệ tế bào thần kinh, giảm trầm cảm…

Các mẹ ơi, đã có nghiên cứu hẳn hoi về công dụng thần kỳ của bông cải xanh thì dại gì chị em mình không thường xuyên mua về cho cả nhà ăn nhỉ, có rất nhiều cách để chế biến bông cải xanh như: luộc, hấp, nấu canh, xào, tẩm bột chiên…, tha hồ cho các mẹ lựa chọn. Còn mẹ nào siêng thì gieo hạt bông cải xanh để thu hoạch rau mầm, ăn loại rau này còn tốt hơn bông cải xanh gấp cả trăm lần đấy ạ.

Theo WTT

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *