Bé sốt mọc răng dần dà chuyển thành viêm màng mũ não, thật kinh khủng quá các mẹ

Đêm Noel, thay vì xúng xinh đi ra phố náo nhiệt thì vợ chồng em phải thay đổi kế hoạch, đi vào bệnh viện Nhi đồng thăm bệnh. Nhỏ bạn thân gọi điện khóc với em “Nguy hiểm quá mày ơi, đùng một cái bác sĩ phán con gái tao bị viêm màng mũ não.

Đêm Noel, thay vì xúng xinh đi ra phố náo nhiệt thì vợ chồng em phải thay đổi kế hoạch, đi vào bệnh viện Nhi đồng thăm bệnh. Nhỏ bạn thân gọi điện khóc với em “Nguy hiểm quá mày ơi, đùng một cái bác sĩ phán con gái tao bị viêm màng mũ não.

Ảnh minh họa

Hồn vía em lên mây, vội gởi con trai về bà nội rồi đi vào viện. Nhìn con bé mới 9 tháng tuổi, dây nhợ chằng chịt, đầu chẳng còn sợi tóc nào mà em chực trào nước mắt. Chủ nhật tuần trước, nhà nó và nhà em còn tụ tập ở siêu thị, cho con chơi trò chơi còn hội ông bố bà mẹ thì ngồi 8 mà.

Bé sốt vì mọc răng thôi

Bé Bông 9 tháng, mọc một lúc 2 răng cửa trên nên hầm hập sốt và quấy khóc. Bạn em kể là Bông nứt lợi, đỏ ửng rướm máu nên khóc ghê lắm. Đo nhiệt độ thì em bé sốt đến 38.5, nên cho uống một gói hạ sốt. Ngày hôm đó Bông đã uống 3 gói để hạ sốt.

Đến tiêu chảy

Kinh nghiệm làm mẹ chăm con cho thấy, khi uống hạ sốt thì con sẽ tiêu chảy nhẹ. Bạn em luộc một củ cà rốt không gọt vỏ, chia nhỏ và cho bé uống nhiều lần trong ngày. Hết ngày đó, bé vẫn còn tiêu chảy nhưng nhẹ, ít, nên bạn em dừng không cho uống cà rốt nữa, sợ nhỡ con chuyển sang táo.

Và bỗng dưng con sốt co giật

Sáng nay, em Bông lờ đờ thấy rõ, mẹ nghĩ do Bông uống hạ sốt và vì mất nước nên lờ đờ thôi. Ai dè trưa hôm đó, đang ngủ thì Bông lên cơn co giật, dù nhiệt độ của con lúc này chỉ tầm 37.5 độ. Vợ chồng bạn em hoảng hồn, đưa Bông lên bệnh viện Nhi đồng 1 tức khắc.

Bông trải qua rất nhiều xét nghiệm

Các bác sĩ hỏi nguyên nhân và tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu cho Bông. Vẫn chưa phát hiện đúng bệnh nên tạm thời bác điều trị bằng kháng sinh cho Bông. Sau 2-3 ngày, Bông cứ sốt hoài nên bác sĩ cho chụp hình MRi màng não thấy hình ảnh dầy dính màng não. Bác sĩ đưa ra kết luận Bông bị viêm màng não mủ… giờ tình hình thiệt em chưa biết sao nữa, Bông vẫn còn nằm cách ly, được rất nhiêu y bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Bạn em thì khóc hoài, dù gia đình nó cũng động viên và hỗ trợ nhiều.

Bông đã chích ngừa đủ, môi trương sống lành mạnh

Viêm màng não mũ bắt nguồn từ Virus Hib, nhưng từ 2-3-4 tháng Bông đã được tiêm đủ 3 mũi này trong thuốc 5in1. Nhà Bông ở chung cư cao tầng, thoáng sạch, ba Bông lại không hút thuốc. Vì vậy con bệnh đột ngột thế này, khiến vợ chồng bạn em sốc vô cùng.

Bác sĩ tư vấn bệnh tình

Viêm màng não là tình trạng viêm màng bao quanh não và tuỷ sống (còn gọi là màng não). Nguyên nhân Viêm màng não có thể do vi trùng hay siêu vi trùng. BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh, bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh lây qua đường hô hấp, siêu vi trùng hay vi trùng gây bệnh có trong các chất tiết đường hô hấp. Siêu vi trùng hoặc vi trùng khi vào cơ thể sẽ vào máu sau đó xâm nhập vào màng não và gây bệnh.

Bệnh viêm màng não có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi và thời điểm nào. Tuy nhiên bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ vào mùa nắng nóng hay lúc chuyển mùa vì có nhiều trẻ mắc bệnh đường hô hấp và là thời điểm thuận lợi để một số vi trùng và siêu vi trùng xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương gây viêm màng não.

Một bác sĩ khác ở khoa Nhi bệnh viên Bạch Mai con cho rằng xu hướng bệnh gì bác sĩ cũng cho kháng sinh nên làm mất dấu hiệu viêm màng não, dẫn đến khó chẩn bệnh theo triệu chứng. Bác sĩ còn cho biết, tại Khoa Nhi trong nhiều năm nay khi thấy trẻ có triệu chứng lờ đờ là làm chọc dịch màng não tủy hàng loạt và nhiều trẻ đã xác định viêm màng não mủ hoặc viêm màng não nước trong (dịch tủy não trong do vi rút nhìn mắt thường không thấy bệnh).

Hiện nay viêm màng não mủ không nhiều, thi thoảng mới có trường hơp chủ yếu là trẻ bị viêm màng não nước trong sốt, nôn, đau đầu xảy ra ở trẻ từ 2 đến 15 tuổi. Bác sĩ Dũng khuyến cáo khi thấy con sốt cao không đỡ cha mẹ nên nghĩ có thể viêm màng não vì hiện nay nhiều phụ huynh nghĩ là sốt bình thường.

Theo media

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *