Bác sĩ ung bướu khẳng định đây mới là loại cây duy nhất ở Việt Nam chữa được ung thư

Các anh chị trên diễn đàn vienman.com ơi mấy hôm nay em thấy rất nhiều báo có đăng nhiều thông tin về các loại cây có khả năng chữa ung thư thần kỳ quá. Hôm nay em cũng xin được chia sẻ cho các chị 1 loại cây có khả năng chữa được ung thư mà cả bác sĩ trên thế giới và các bác sĩ ung bướu trong nước đều khẳng định nó có hoạt chất chữa được các khối u do ung thư.

ung-thu-mau
Ung thư máu

Cách đây mấy năm em nghe rất nhiều người đồn thổi về cây dừa cạn có khả năng chữa được ung thư ở Việt Nam, thực hư ra sao thì vẫn chưa được khẳng định 100% nhưng có điều cũng trong thời gian đó các nhà khoa học Canada đã phát hiện tác dụng làm giảm bạch cầu của 1 số chất tách được từ dừa cạn và dẫn đến sự phát hiện ra chất vincaleucoblastin và 3 ancaloit khác cũng có tác dụng chống u là leurosin, leurocristin và leurosidin.

Cũng vì mục đích dùng chữa các khối u nên khi mua dừa cạn, người ta đặc biệt chú ý tới hàm lượng ancaloit toàn phần, và trong số ancaloit toàn phần ấy có bao nhiêu hàm lượng vincaleu-coblastin.

Ở nước ta, nhân dân dùng dừa cạn dưới dạng thuốc sắc để làm thuốc lợi tiểu, chữa huyết áp, tiểu đường. Ngày dùng 10-16g.

Các bệnh về nội tiết như đái tháo đường, thông tiểu, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện có máu, ít nước tiểu và trong bế kinh. Rễ và lá dùng rất tốt trong hạ huyết áp, nếu cần ta cho thêm cây hoa đại (bông sứ), cỏ mần trầu và lá lạc tiên mỗi thứ khoảng 20g sắc nước uống liên tục trong nhiều tháng liền đối với huyết áp cao ở giai đoạn 1 dù có nguyên nhân hay không có nguyên nhân vẫn rất tốt.

Có nơi dùng cây dừa cạn khô 20g dạng sắc nước uống để chữa những khối u nhỏ trong cơ thể, thời gian qua ở nhiều cơ sở điều trị đã chiết xuất vinblastin và vincristin là thuốc lựa chọn thứ 1 trong điều trị ung thư biểu mô tinh hoàn, là thuốc chọn thứ 2 trong điều trị bệnh Hodgkin, ung thư nhau, ung thư biểu mô tế bào, có vảy ở đầu và cổ, ung thư biểu mô tế bào thận và còn là một trong những thuốc lựa chọn thứ 3 để điều trị u nguyên bào thần kinh, ung thư vú, ung thư vòm họng và ung thư dạng nấm da.

Nó còn dùng để điều trị bệnh sacôm lympho, sacôm bạch huyết bào, bệnh sacôm chảy máu Kaposi, sacôm tế bào lưỡi. Đặc biệt nó không có sự kháng chéo giữa vinblastin với các loại thuốc chống ung thư khác.

Em còn thấy nhiều người dùng cây dừa cạn để chữa ung thư máu, viêm đại tràng bằng cách lấy khoảng 15 đến 20g thân dừa cạn khô sao vàng, sắc, chia từ 2 – 3 lần uống trong ngày.

Theo bác sĩ Phạm Xuân Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Tp.HCM cho biết thời gian vừa qua xuất hiện quá nhiều loại cây được quảng cáo là chữa ung thư tuy nhiên trên thực tế đó chỉ là thông tin không chính thống, không mang tính khoa học.

Từ trước đến nay chỉ có cây dừa cạn đã được chứng minh bản thân cây có chứa một hoạt chất có thể sử dụng làm hoá chất diệt ung thư.

Tuy nhiên để sản xuất được hoạt chất này người ta phải tách chiết rất nhiều công đoạn. Các công trình nghiên cứu cũng chưa được chỉ ra ở công trình nghiên cứu nào.
Có nhiều nghiên cứu về tác dụng trị ung thư của một số cây như cây bồ công anh, cây xáo tam phân, hải sâm tuy nhiên từ việc nghiên cứu đến thực tế lâm sàng trải qua rất nhiều thời gian và công đoạn và cần thời gian dài.

Dù trên thực tế 1 số chiết xuất của cây nào có thể ức chế một vài tế bào ung thư nhưng điều đó chỉ mang tính gợi mở, tham khảo để có các định hướng tiếp theo.

Tuy chỉ còn ở trong giai đoạn nghiên cứu nhưng cũng là 1 thông tin vui đến cho những bệnh nhân ung thư đặc biệt là những bệnh nhân nghèo phải không ạ. Bên cạnh đó chúng ta cũng rất hãnh diện vì Việt Nam là 1 trong những quốc gia trồng cây dừa cạn nhiều nhất thế giới.

cây-dừa-cạn
Cây dừa cạn

Ngoài khả năng có thể chữa được ung thư, cây dừa cạn còn rất hiệu nghiệm trong một số bệnh như:Tăng huyết áp: lấy 20g thân lá dừa cạn khô sao vàng và 20g lá dâu, sắc lấy nước, chia uống từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Cách khác, lấy 6g hoa dừa cạn, 10g nụ hoa hòe (hoặc 10g cúc hoa), hãm với nước sôi trong bình kín khoảng 20 phút. Uống thay nước trà mỗi ngày.

Mất ngủ: lấy 20g thân lá dừa cạn khô sao vàng, 12g lá vông nem, 12g hạt muồng sao đen, sắc uống trước khi đi ngủ.

Rong kinh: lấy từ 20 – 30g dừa cạn sao vàng (toàn cây có cả hoa và rễ), sắc lấy nước, uống liên tục từ 3 – 5 ngày.

Tuy nhiên, để tránh ung thư và phát hiện sớm và có cơ hội chữa lành nhanh hơn, các chị nên khám sức khỏe định kỳ đi ạ. Người nào trong gia đình có người mắc bệnh ung thư, người còn lại cũng nên đi tầm soát vì rất có khả năng mình cũng mắc bệnh vì ung thư có tính di truyền.

“Ung thư biết sớm trị lành/Nếu mà để trễ dễ thành nan y”. Đây là 2 câu thơ của Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng chủ tịch hội ung thư Việt Nam.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *