Ăn loại hạt thường vứt đi này thay hạt tiêu, bạn sẽ không còn lo bệnh về gan và thận

Cả đông và tây y đều nhắc đến công dụng của hạt đu đủ trong việc hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ thận, và giải độc gan cũng như ngăn ngừa sự lây lan của các loại mầm bệnh gây nhiễm trùng.

Đu đủ là một trong những loại trái cây tốt nhất vì chúng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu. Đu đủ cung cấp những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời cho con người, từ chăm sóc da đến điều trị ung thư. Và một điều đặc biệt mà ít người biết đến là chỉ một muỗng canh hạt đu đủ mỗi ngày cũng có thể mang đến những điều kỳ diệu cho cơ thể.

Hầu hết chũng ta ai cũng đều vứt hạt đu đủ đi, nhưng chắc chắn bạn phải ngừng việc đó lại sau khi đọc bài viết này.

Loại hạt nhỏ này thực sự ăn được và có mùi vị khá mạnh, giống như lai tạp giữa hạt mù tạt và hạt tiêu đen. Trên thực tế, chúng có thể được sử dụng thay thế cho tiêu đen.

 

Lợi Ích Sức Khoẻ Của Hạt Đu Đủ

  1. Cải Thiện Sức Khoẻ Hệ Tiêu Hoá

Lượng Enzyme tiêu hóa cao trong hạt đu đủ sẽ giúp phân hủy các sợi protein và hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Hạt đu đủ có tính chất kháng khuẩn, chúng có hiệu quả chống lại khuẩn E.coli, Salmonella và Staphylococcus. Do đó, chúng có thể giúp chống lại ngộ độc thực phẩm bằng cách giết chết các vi khuẩn mầm bệnh trong hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, hạt đu đủ giúp trung hòa môi trường axit trong đường ruột, điều này rất quan trọng đối với một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng ợ chua, viêm dạ dày.

Ăn 1 muỗng canh hạt đu đủ mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần để giữ hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru.

  1. Chống Ký Sinh Trùng Đường Ruột

Hạt đu đủ có chứa nhiều Enzyme Proteolytic giúp tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột. Enzyme này giúp tiêu thụ protein trong cơ thể cũng như tiêu diệt ký sinh trùng và trứng của chúng.

Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí Dược Phẩm chỉ ra rằng các hạt đu đủ khô có hiệu quả chống lại ký sinh trùng đường ruột ở người mà không có phản ứng phụ nào đáng kể. Tuy nhiên, vẫn cần các nghiên cứu quy mô lớn hơn để khẳng định kết luận này.

Trộn từ 1 đến 2 muỗng cà phê hạt bột đu đủ vào 1 chén sữa ấm hoặc nước. Uống vào buổi sáng khi bụng trống trong 3 ngày để giúp làm sạch ký sinh trùng.

  1. Ngăn Ngừa Ung Thư

Các hợp chất Phenolic và Flavonoid trong hạt đu đủ cung cấp thành phần chống oxy hóa cao giúp làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

Hợp chất Isotiocyanat thực vật trong hạt đu đủ, đặc biệt, giúp ức chế ung thư vì nó làm giảm hoạt hóa chất gây ung thư và tăng cường giải độc.

Hạt đu đủ có thể có tác dụng chống lại ung thư vú, đại tràng, phổi và tuyến tiền liệt.

  1. Giảm Viêm

Giống như quả đu đủ, hạt của nó có tính chống viêm mạnh mẽ giúp loại bỏ một số loại viêm nhiễm trong cơ thể.

Các Enzyme-Papain và Chymopapain – là chìa khóa để giảm viêm trong các chứng đau khớp, gout và hen.

Nếu bạn bị viêm do viêm khớp hoặc bệnh gout, hãy ăn ít nhất 1 muỗng canh quả hạt đu đủ mỗi ngày.

  1. Giải Độc Gan

Hạt đu đủ cũng giúp giải độc gan và thận của bạn. Chúng chứa các Enzyme Proteolytic giúp giảm tải áp lực tiêu hóa trên gan.

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh lợi ích của hạt đu đủ đối với chứng xơ gan.

Xay một lượng hạt đu đủ tươi để chiết ra 1 muỗng canh nước.

Cho thêm 10 giọt nước chanh tươi.

Uống nước này một hoặc hai lần mỗi ngày trong vòng 1 tháng để giải độc gan của bạn. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành chứng xơ gan.

  1. Trị gai đôi cột sống

Bạn có thể sử dụng hạt đu đủ để chữa trị căn bệnh gai đôi cột sống vô cùng hiệu quả, cụ thể có thể áp dụng theo cách thức dưới đây:

Bước 1: Lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín (cao khoảng 5cm, miệng rộng khoảng 2cm-3cm, đích ly nhỏ, tôi tả theo dáng cái ly mà người bác chỉ bài thuốc đưa tôi xem). Nhớ lấy hạt chín thôi nha (hạt chín thường có màu đen đen).

Bước 2: Bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.

Bước 3: Giã hạt đu đủ cho nát, nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai (nên chụp X-Quang để biết chính xác mình bị ở đốt sống lưng thứ mấy, nếu người nào không chụp X-Quang thì đặt hạt đu đủ ở chỗ bị đau), rồi bỏ hạt đu đủ lên, sau đó lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt.

Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2.

Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da.

Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.

Cách ăn hạt đu đủ hằng ngày

Có nhiều cách khác nhau để ăn loại hạt thần kỳ này. Một số cách bao gồm:

Dạng thô: Cách đơn giản nhất lấy thìa xúc hạt trực tiếp và ăn cùng với thịt đủ đủ.

Giã nát: Bạn hãy lấy tất cả hạt đu đủ và dùng chày để giã mịn ra. Sau đó, cho vào một bình nhỏ và cất trong tủ lạnh là có thể sử dụng khoảng một tuần. Bạn cũng có thể cho vào ngăn đá để được lâu hơn, và nhớ làm tan đá chúng ra trước khi sử cho vào sinh tố hoặc súp.

Sấy khô và nghiền thành bột: Một lựa chọn khác là phơi khô hoặc sử dụng máy sấy. Khi đã khô, dùng máy xay để xay hạt đu đủ thành bột. Các hạt đu đủ bột có thể được thêm vào sinh tố, súp, hoặc salad. Bạn cũng có thể sử dụng hạt đu đủ bột để nướng thịt bò, thịt heo hoặc ướp thịt heo trước khi nấu.

Nên sử dụng bao nhiêu hạt đu đủ trong 1 ngày

Vì hạt đu đủ rất giàu tính thành phần kháng khuẩn, bạn không được sử dụng quá mức tránh gây ra các phản ứng phụ như tiêu chảy.

Hãy dùng tối đa 1 đến 2 muỗng canh hạt đu đủ mỗi ngày dưới bất kỳ hình thức nào. Tốt nhất là bắt đầu với một lượng nhỏ và dần dần tăng lên đến 2 muỗng canh.

Lưu ý: Hạt đu đủ còn là một hình thức tránh thai tự nhiên, vì vậy hãy tránh chúng hoàn toàn nếu bạn đang có kế hoạch thụ thai. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và những người bị dị ứng với mủ hoặc Enzym Papain nên kiêng hoàn toàn với đu đủ.

Theo Phunugiadinh

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *