Ai bị gai cột sống thì không nên bỏ qua bài thuốc cực đơn giản này

Sau khi dùng cho mẹ để chữa khỏi bệnh gai đôi cột sống, chị Phương Loan đã chia sẻ bài thuốc này với bạn bè và mọi người trên Facebook, chị đã tìm thấy nhiều đồng minh cùng mẹ chiến đấu với căn bệnh

Ai có mẹ già bị đau xương khớp, đặc biệt là bị gai cột sống đều sẽ thấy xót xa vô cùng. Mỗi lần chứng kiến cảnh mẹ bị đau vùng cổ, thắt lưng, chị Phương Loan (quê gốc Đồng Nai) lại ứa nước mắt, thương thay cho mẹ. Chỉ có điều, mẹ chị nhất mực không chịu đến bệnh viện, bà cứ gàn con và bảo: “Mẹ sống chung với lũ cả 20 năm nay rồi, giờ đi khám làm gì cho phí tiền”.

gai-doi-cot-song
Ai bị gai cột sống thì không nên bỏ qua bài thuốc cực đơn giản này

Nhưng đấy là khi bà mới 70 tuổi, còn đi lại túc tắc được và thời tiết lúc đó (ở miền Nam) không quá khắc nghiệt. Sau đó, bà đã cùng cả gia đình chị Loan ra Hà Nội sinh sống nên càng cảm nhận rõ rệt những cơn đau do căn bệnh này đem lại.

Nhớ lại khoảng thời gian hãi hùng ấy, chị Loan chưa hết rùng mình: “Tôi thương mẹ tôi lắm, bệnh gai cột sống của bà khi ấy đã trở nặng đến mức suốt ngày đau tê ở cổ rồi lan qua hai tay, đau dọc sống lưng xuống hai chân, tôi có mát xa đấm bóp hay cho bà uống thuốc giảm đau cũng không ăn thua. Đêm đến, bà không dám làm phiền con cháu nên cứ ri rỉ khóc.

Khi thời tiết ổn định thì mẹ tôi túc tắc đi khắp nhà, vui vẻ vì đỡ mệt nhưng chỉ vài ngày sau, mức độ đau sẽ tăng lên gấp đôi. Khi tái khám, bác sĩ nói, mẹ tôi đã bị rất nặng, dây thần kinh chèn ép quá nặng, không chừng chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ gặp chứng ống tủy thu hẹp rối loạn đại tiểu tiện và mất cảm giác toàn thân.

baophunuonline-ngai-cuu1-bb-baaac6Ihpe
Ngải cứu

Đến mức ấy thì mẹ tôi sợ quá, bà hốt hoảng “xin” tôi đưa đi khám. Của đáng tội là vì thằng cháu đích tôn vừa cưới vợ, vợ cháu lại đang bầu sắp đẻ, mẹ tôi háo hức được nhìn mặt chắt nên rất muốn chữa khỏi bệnh để vào Nam bế chắt một lần. Tôi chạy đôn chạy đáo khắp các bệnh viện Đông – Tây y ở Hà Nội nhưng Tây y thì không tác động được vì mẹ đã cao tuổi, còn Đông y kể cả châm cứu cũng rất lâu khỏi.

Buồn chán, tôi than thở với bạn bè qua điện thoại và đăng cả lên Facebook kêu la để đỡ stress. May thay cậu bạn cấp 3 khi đọc được chia sẻ của tôi đã nhắn một tin nhắn đáng giá ngàn vàng: “Mình sẽ mách cho mẹ cậu cách chữa bệnh bằng ba loại thảo dược đơn giản, chanh, bưởi và ngải cứu. Chờ mình đi công tác về sẽ đến tận nhà chỉ cho bà nhé. Hai ngày nữa thôi”.

Mừng như trúng số độc đắc, tôi khoe ngay với mẹ. Hai ngày sau, cậu bạn tôi đến nhà và chỉ cho một bài thuốc vô cùng dễ làm và dễ dùng. Chỉ cần chuẩn bị hai quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô. Đem tất cả các nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu, 200g đường phèn trong một tuần cho ngấm rồi đảo đều, để kĩ từ 3 tuần đến 1 tháng là có thể lấy ra dùng được.

Uống thuốc hàng ngày, mỗi lần một chén nhỏ khoảng 5-10ml, sau ăn. Thời gian đầu dùng thuốc, người bệnh sẽ đau đớn vì công thuốc nhưng chỉ cần cố gắng chịu đựng thì từ ngày thứ 7 trở đi sẽ thấy cảm giác “êm ru”.

Tôi vội vã mua đầy đủ nguyên liệu trên và ngâm rượu cho mẹ dùng. Đúng như lời cậu bạn tôi nói, sau 7 ngày, mẹ tôi như tìm lại được niềm vui sống, bà ăn ngon miệng hơn, đi lại dễ dàng và ngủ gần 5 tiếng liên tục mà không đau ê ẩm mình mẩy như trước nữa. Tôi mừng lắm, giục mẹ uống đều trong 1 tháng liền. Sau đó, tôi gọi điện nhờ cậu bạn tư vấn xem, nên uống tiếp thế nào.

Cậu ấy cũng vui lây và bảo: “Mẹ cậu bị đã lâu nên để bà uống đều đặn trong vòng 2-3 tháng, sau đó nửa năm thì uống lại liên tục trong 1 tháng. Các năm sau, mỗi năm uống một lần liên tục trong 1 tháng là được”. Mẹ tôi đã chữa khỏi gai cột sống đơn giản chỉ bằng bài thuốc đó đấy!

Tôi háo hức chia sẻ bài thuốc hữu dụng này cho bạn bè, họ hàng gần xa. Nhờ thế mà mẹ tôi đã có thêm nhiều đồng minh nữa trong cuộc chiến chống lại căn bệnh “đáng ghét” này. Và thật tuyệt vời, ngay sau liệu trình đầu tiên, mẹ tôi đã đủ sức khỏe để bay vào Nam thăm chắt mới chào đời. Bà vui mừng lắm.

tri-seo-do-mun-de-lai-bang-chanh-bb-baaabGCw1N
Chanh

Qua tìm hiểu, tôi được biết, trong dân gian có nhiều cách chữa gai cột sống tận dụng những thảo dược dễ kiếm không có tác dụng phụ nhưng thực tế áp dụng lại rất hiệu quả. Trong đó bài thuốc kết hợp từ các thành phần trên cũng rất có lý bởi:

-Bưởi có những phytochemical ngăn chặn chất prostaglandins làm viêm khớp xương. Theo Đông y, múi bưởi có vị ngọt, chua, tính hàn, có tác dụng kiện tỳ, giảm ho, tan đờm, chữa rối loạn tiêu hóa, đau đầy bụng, khó tiêu, đau khớp… Vỏ bưởi tính ấm, vị đắng, ngọt, có tác dụng tan đờm, giảm ho, điều hòa khí huyết, giảm đau.

– Ngải cứu thì tính ấm, có vị cay có tác dụng ôn hoà khí huyết, hay được dùng chữa các đau đầu hoa mắt, nhức buốt xương khớp, đau thần kinh tọa…

– Chanh có chức năng giải độc, bảo vệ thành mạch, tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tác hại của những gốc tự do để làm chậm sự lão hóa, từ đó tăng cường khả năng tự chữa gai cột sống. Theo Đông y, lá, rễ và vỏ quả chanh có vị the, đắng, mùi thơm, tính bình có tác dụng tán phong giải nhiệt, hoạt huyết, thông kinh lạc, tiêu đờm, tiêu thực, giảm ho, sơ tiết can khí.

Cây chanh thuộc nhóm 54 cây thuốc có giá trị dược liệu cao nhất trong danh mục hơn 7.300 loài thực vật được tổ chức Plants For a Future ở Anh Quốc phân loại và xếp hạng căn cứ vào giá trị dinh dưỡng cũng như dược liệu.

Theo BS Hoàng Khánh Toàn – Trưởng Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các vị thuốc trong bài đều có tính ấm, lại được ngâm trong rượu đế cũng có vị cay, tính nhiệt nên rất phù hợp chữa gai cột sống. Thêm nữa, vỏ bưởi và chanh quả đều có công năng hành khí nên có tác dụng chỉ thống (giảm đau).

Theo y học cổ truyền, “thống” (đau) là do “bất thông” (ứ trệ, tắc nghẽn), các vị thuốc có công năng làm cho kinh mạch thông suốt, khí huyết lưu chuyển bình thường thì chứng đau thuyên giảm, chữa thoái hóa cột sống.

Mong là mọi người khi áp dụng bài thuốc này đều sẽ thành công và vui vẻ sống khỏe như mẹ tôi nhé!”.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *