16 lý do khiến bạn nên ăn xoài mỗi ngày

Chống lại ung thư, kiềm hóa cơ thể, hỗ trợ tốt trong việc giảm cân, kiểm soát tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa, làm sạch da… là những công dụng nổi bật của xoài đối với cơ thể. Có đến 16 lý do để bạn ăn hoặc uống nước ép xoài mỗi ngày đấy.

xoai-e1465201098448
Xoài cực tốt cho phụ nữ thiếu máu, phụ nữ tiền mãn kinh hay đang mang thai

Trong 225g xoài có chứa: 105 calories, 76% vitamin C, 25% vitamin A, 11% vitamin B6 và nhiều vitamin B khác, 9% khuẩn probiotic, 9% đồng (đây là khoáng chất quan trọng trong việc gắn kết các enzyme sản xuất tế bào máu đỏ hay còn gọi là hồng cầu), 7% kali, 4% magiê. Nhờ thành phần chứa nhiều dưỡng chất, xoài có tác dụng cao trong việc:

1.Chống ung thư: Các chất chống ô-xy hóa như quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic và methylgallat có trong xoài bảo vệ cơ thể chống lại ung thư đại tràng, ung thư vú, bệnh bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.

2. Kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol: Xoài chứa nhiều vitamin C, pectin và chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Xoài còn giàu kali giúp kiểm soát tốt nhịp tim và huyết áp.

3.Làm sạch da hiệu quả: Xoài giúp thông thoáng lỗ chân lông và mang lại cho bạn làn da căng mịn, rạng rỡ. Đặc biệt xoài có thể dùng cho bất kỳ loại da nào. Chỉ cần cắt xoài thành từng miếng mỏng, đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

4.Kiềm hóa cơ thể: Xoài rất giàu axit tartaric, axit malic và axit citric. Đây là 3 axit chủ yếu trong việc kiềm hóa cơ thể.

5.Giảm cân: Xoài có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no hơn. Ngoài ra, loại trái cây giàu chất xơ này còn làm tăng chức năng tiêu hóa của cơ thể bằng cách đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

6.Kiểm soát tốt bệnh tiểu đường: Không chỉ là một loại trái cây ngon, lá xoài còn có tác dụng điều hòa nồng độ insulin. Đối với người bệnh tiểu đường, đun sôi 5-6 lá xoài, để trong bình qua đêm, hôm sau, lọc lấy nước uống sẽ thấy nồng độ insulin ổn định hơn. Ngoài ra, xoài cũng có chỉ số đường huyết thấp nên ăn xoài không làm tăng lượng đường trong cơ thể.

7.Tăng ham muốn: Xoài có chứa chất kích thích, làm tăng ham muốn vì thế, xoài còn được gọi là loại trái cây của tình yêu. Xoài làm tăng virility ở nam giới. Lượng vitamin E dồi dào có trong xoài giúp điều hòa hormon sinh dục và tăng cường ham muốn tình dục.

8. Chăm sóc mắt: Bạn có biết xoài rất giàu vitamin A? Một bát xoài thái lát bằng 25% lượng nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Không chỉ tốt cho thị lực, xoài còn chống khô mắt và cũng ngăn ngừa bệnh quáng gà.

9.Tốt cho hệ tiêu hóa: Xoài có chứa các enzyme giúp phá vỡ protein. Các chất xơ, vitamin và khoáng chất trong xoài giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

10.Ngừa sốc nhiệt: Chỉ cần vài lát xoài xay cùng một ít nước, đường mật ong, có thể ngăn ngừa sốc nhiệt, giúp cơ thể bạn hạ nhiệt nhanh chóng.

11. Tăng cường hệ miễn dịch: Sự kết hợp tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và 25 loại vitamin khác nhau có trong xoài sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn.

12.Tẩy tế bào chết: Nghiền xoài, mật ong và sữa thành hỗn hợp sệt để dùng làm chất tẩy tế bào chết cực tốt cho làn da mềm mịn.

13. Tăng sự tập trung và tốt cho trí nhớ: Nếu con bạn đang ôn thi, đây là loại quả tốt cho trẻ tăng sự tập trung và cải thiện trí nhớ nhờ hàm lượng glutamine dồi dào.

14.Bổ sung chất sắt cho phụ nữ: Nhờ giàu sắt, xoài trở thành giải pháp tự nhiên rất tốt cho những người bị thiếu máu. Phụ nữ mãn kinh và phụ nữ mang thai có thể dùng xoài giúp tăng nồng độ sắt và canxi,
15.Giảm sỏi thận: Trong y học Trung Quốc, xoài được xem là loại trái cây có khả năng làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

16.Chữa đau dạ dày: Hãm 10 hoặc 15 lá xoài trong nước ấm, để qua đêm. Sáng hôm sau chắt lấy nước và uống khi bụng đói. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ thấy cơn đau dạ dày biến mất.

Related Posts

Chính xác là nước đậu đen có những tác dụng gì? Nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ rất hối tiếc khi biết sự thật đằng sau

Nước đậu đen có tác dụng gì? một câu hỏi đơn giản nhưng khi biết được câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng…

Ăn bát canh mát gan mát ruột, sống một đời không lo huyết áp, đau đầu

Ngoài là một món ăn ngon, rau cải cúc còn được biết đến như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Rau cải cúc khi vào vụ…

6 bài thuốc từ rau diếp cá chữa bệnh cực hay, đặc biệt là bệnh viêm phổi

Rau diếp cá được xếp vào loại rau tạo mùi thường được mọi người ăn kèm với những món ăn nhằm tăng thêm hương vị. Tùy vùng…

Nấu bát canh để ăn cả một đời không bị gut, đến già chẳng lo gì nhức mỏi xương khớp

Không đơn giản là món ăn ngon, khoái khẩu, thực tế thì cá rô đồng còn có thể được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh từ…

Những ai đang có bạn bè, người thân bị bệnh TIỂU ĐƯỜNG thì hãy gửi cho họ bài thuốc CỰC HIỆU QUẢ này nhé!

Không cứ phải thuốc đắt, thuốc ngoại mới chữa bệnh tốt. Có những bài thuốc quý ngay trong vườn nhà mà đôi khi bạn không biết. Khám…

Cứu sống người bị rắn cắn chỉ trong 1 phút với bài thuốc hút độc tố từ cây mã đề

Nếu ai sinh sống ở vùng nông thôn thì chắc hẳn đã biết tình trạng rắn cắn diễn ra ngày càng nhiều. Do đó, chúng ta nên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *