Mẹo chiên khoai tây, khoai lang giòn như ăn ngoài tiệm

Nhiều bạn cứ thắt mắc rằng vì sao chiên mãi mà khoai tây chẳng giòn được như trong tiệm. Cứ nếu chiên giòn bên ngoài thì bên trong sẽ còn sống, mà chiên cho chín hết thì lại hết giòn.

Vậy thì hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn bí quyết chiên khoai tây và khoai lang trong chín ngoài giòn ngon cực ngon luôn. Mẹo này đã được nhiều người làm thử và thành công, đảm bảo ngon hơn cả nhà hàng.

Đầu tiên là khâu chuẩn bị. Các bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

– 6 củ khoai tây

– Dầu ăn (Khoảng 1 lít)

– Muối biển.

-Bơ

Cách chiên khoai tây ngon giòn như sau:

Bước 1: Rửa sạch khoai tây cho hết đất, bụi bám ở đó. Sau đó mới gọt vỏ. Nếu vết bẩn vẫn bám vào củ khoai vừa gọt thì cũng nên rửa qua cho sạch sẽ.

vo_khoai_tay
Vỏ khoai tây rất mỏng các bạn chỉ cần gọt nhẹ thôi.

Bước 2: Sau khi đã gọt rửa sạch thì thái miếng khoai tây thành các thanh dài (Vì thanh dài thì mới làm được món ngoài giòn, trong mềm được).

cach_got_cat_khoai_tay
Thái thật đẹp để lúc trình bày cũng được đẹp mắt hơn.

Bước 3: Để chiên khoai cho giòn bạn nên ngâm khoai với nước muối khoảng 15 phút. Sau đó luộc qua (lưu ý chỉ luộc qua thôi). Đổ khoai ra rổ cho ráo nước và nguội. Tiếp theo bạn cho khoai vào hộp nhựa và để ngăn đá khoảng 30 phút. (Đây là khâu quyết định sự giòn của khoai nên phải lưu ý kỹ nhé!)

meo_luoc_va_chien_khoai_tay_hieu_qua2
Ngâm khoai trong muối khoảng 15 phút

Bước 4: Sau khi lấy khoai ra khỏi tủ lạnh. Các bạn cho dầu vào chảo cùng với bơ rồi đun nóng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C, đợi dầu già một chút rồi mới cho khoai vào chiên. Làm như vậy, khoai sẽ thơm hơn.

canh_ga_chien_gion_7_1
Chiên bơ

Bước 5: Các bạn cho khoai tây vào chiên trong dầu từ 4 – 5 phút tới khi khoai có màu vàng trong và vỏ bên ngoài giòn. Vớt khoai ra và cho lên khăn để thấm bớt dầu. Đảm bảo với bạn khoai khi làm theo cách này khoai luôn giòn và ngon như ở ngoài hàng.

bot_pho_mai_han_quoc_1
Chiên Giòn Khoai

Khoai tây chiên có độ giòn bên ngoài và vị ngọt mềm bên trong, tuy nhiên vấn đề khi chiên khoai là nó rất nhanh ỉu. Bí quyết để có khoai lang chiên giòn ngon thật lâu là bạn chiên nhỏ lửa, đến khi sắp lấy khoai ra thì mới bật lửa lớn để làm nước bốc hơi hết, như vậy khoai sẽ giữ được độ giòn lâu hơn đấy.

khoai_tc3a2y_chic3aan
Món khoai tây sau khi chiên xong có thể ăn kèm với tương ớt cho đúng bài nha!

Một số mẹo khác để giúp khoai giòn:

Rán hai lần: Lần đầu, bạn chỉ rán cho đến khi mặt ngoài hơi se rồi tắt bếp, khoảng 10 – 15 phút sau bật bếp lửa to rán lại. Hoặc bạn vớt khoai ra để ráo sau lần rán đầu tiên, khi mặt ngoài đã hơi vàng. Khi khoai nguội, cho vào rán lần hai cho đến khi vỏ vàng hẳn. Bạn vớt ra, cho vào một cái chảo không đã đun nóng để đảo lại, thêm chút bơ và tỏi đập dập cho thơm.

Chần hoặc luộc qua: Trước khi rán khoai, cho vào nồi nước pha chút muối, đun cho đến khi nước sôi thì vớt ra, dội ngay bằng nước lạnh, để ráo nước rồi rán trên lửa lớn.
Rán sơ rồi để tủ lạnh: Khoai tây rán qua cho chín và chỉ hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh một đêm. Sau đó lấy ra rán lại.

Dùng bột làm “áo”: Khoai tây ngâm nước muối xong vớt ra để thật ráo, sau đó nhúng vào nước bột gạo (pha rất loãng để không bọc dày miếng khoai) rồi mới rán. Hoặc khoai tây để tương đối ráo, rắc ít bột chiên, xóc đều trước khi rán.

Ngâm với dấm: Nước ngâm khoai tây sau khi xắt không chỉ có muối mà còn cho chút dấm chừng 20 – 30 phút, sau đó vớt ra để táo và rán. Không nên cho quá nhiều dấm vì sẽ làm đổi vị món ăn.

Bạn nào không thích rắc muối lên giống mấy quán đồ ăn nhanh thì có thể lấy một ít bơ, cho vào một cái tô to, rồi cho 1 lượng bơ vừa đủ ăn vào trong, sau đó cho khoai vừa chiên xong vào sóc đều. Để khoai và bơ trộn vào nhau cho thấm mùi bơ. Rồi cũng cho ra đĩa thưởng thức nóng.

Tương tự với những cách làm này, chúng ta cũng áp dụng tương tự với khoai lang nhé!Chúc các bạn thành công!

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *