Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng những món tráng miệng ngon tuyệt này của người châu Á khi bạn đến những nơi này du lịch, chúng rất đặc biệt và ngon tuyệt vời.

Bạn có biết rằng châu Á có rất nhiều món tráng miệng ngon tuyệt vời không? Sau khi xem xong danh sách dưới đây, hãy cố gắng thử hết tất cả bạn nhé.

Indonesia: Dadar Gulung

Tại đất nước Indonesia thì dadar có nghĩa là bánh, còn gulung có nghĩa là cuộn. Có thể nói ý nghĩa và hình thức của chiếc bánh này giống như tên gọi của chúng, nghĩa là những loại bánh cuộn tráng miệng với hình thức độc đáo và vô cùng bắt mắt. Với phần nhân bánh được làm từ hỗn hợp từ nước dừa và đường nâu. Phần vỏ được làm từ bột và có màu xanh đặc trưng từ là dứa. Khách du lịch đến đây đều rất thích thưởng thức món bánh độc đáo này.

Trung Quốc: Kẹo râu rồng

Kẹo râu rồng với hình dạng lạ mắt và thu hút. Đây không chỉ là là một món ăn tráng miệng ngon mà còn thể hiện cho nghệ thuật thủ công vô cùng điêu luyện tại đất nước này.

Với vẻ bề ngoài như một chiếc kén tằm màu trắng đơn giản và được là từ đường, siro màu để tạo hình với nhiều màu sắc. Ngoài ra loại bánh này còn có điểm nhấn với đậu phộng hay dừa để tạo thêm sự bắt mắt cho chiếc bánh. Loại bánh này vẫn được độc đáo và trở thành biểu tượng cho các món ăn tráng miệng tại Trung Quốc.

Ấn Độ: Gulab Jamun

Đây là một trong những món ăn vô cùng độc đáo và là món tráng miệng được yêu thích và phổ biến nhất tại quốc gia Ấn Độ. Loại bánh được làm từ sữa và bột tạo hình thành một trái bóng tròn kèm theo siro và đường sữa, được chiên trong một loại bơ đặc biệt chỉ có ở Ấn Độ có tên là ghee. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món Gulab Jamun khi đến với đất nước Ấn Độ.

Nhật Bản: Mochi

Tên gọi của món ăn này là Mochi với ý nghĩ độc đáo bắt nguồn từ Mochigome. Loại bánh được làm từ gạo nếp được nhào nặn một cách kĩ lưỡng, vô cùng cẩn thận và tạo hình thành hình tròn bắt mắt.

Bên cạnh phần vỏ bánh nhìn hấp dẫn thì bên trong nhân có phần kem béo ngậy tuyệt ngon. Loại bánh tráng miệng này hết sức độc đáo, thường được xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật, nhất là trong những dịp đầu năm mới.

Việt Nam: Bánh chuối chiên

Việt Nam cũng đóng góp vào những món ăn tráng miệng độc đáo và vô cùng ngon của châu Á bằng món ăn chuối chiên. Loại bánh này khá phổ biến tại Việt Nam được làm từ chuối được tẩm bột chiên giòn, có nơi còn thêm nước cốt dừa cho đậm đà hơn. Món ăn này khá phổ biến tại Việt Nam và là một món ăn dân dã cực kì hấp dẫn.

Bánh rán

Với hương vị vô cùng ngọt ngào từ nhân đậu xanh kèm thêm lớp bột bên ngoài giòn thơm. Món bánh rán ở Việt Nam xuất sắc lọt vào top những món ăn tráng miệng ngon nhất Á châu. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa bột, đậu xanh và nước cốt dừa. Chắc chúng ta chẳng hề xa lạ gì với món ăn này phải không nhỉ?

Philippines: Ube Halaya

Món ăn này có xuất xứ từ đất nước Philippines với thành phần chính là khoai lang tím được nghiền nhuyễn kết hợp với sữa đặc và dừa. Sau khi được đun sôi và trộn vào bột thì hỗn hợp trên đặc lại. Ube Halaya khá phổ biến tại đất nước này và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực của Philippines.

Thái Lan: Khanom Chan

Khanom Chan là món ăn truyền thống của Thái Lan với hương vị nhẹ nhàng cảm giác mịn màng khi ăn. Món ăn được làm công phu từ những loại bột như bột gạo, bột hoàng tinh và bột mì. Thêm vào đó là sữa dừa và đường để tăng lên độ hấp dẫn của món ăn. Màu của món tráng miệng này cũng được tạo từ các thành phần tự nhiên tại đất nước này như cây pandanus và cây roselle.

Đài Loan: Bánh dứa

Được coi là món ăn truyền thống thường được dùng để thưởng thức trà. Món bánh này được người dân tại đây ưa thích và cũng là một món ăn mà du khách đến đây luôn tìm kiếm. Món ăn thơm ngon với sự kết hợp giữa bơ và mứt dừa chiếm được cảm tình của rất nhiều người đặc biệt là du khách.

Ẩm thực châu Á quả thật quá đa dạng, phong phú. Nếu có dịp đến những đất nước này, bạn hãy cố gắng thưởng thức hết những món bánh tráng miệng tuyệt ngon này nhé.

Theo Theothaovanhoa.vn

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Thời gian đúng nhất để nấu các món thịt đủ ‘chín tới’, nhanh chậm 1 phút là mất ngon ngay

Ai cũng nghĩ nấu, luộc, rang thịt rất đơn giản. Tuy nhiên, để món thịt ngon vừa chín tới thì chắc chắn có tới 90% chị em…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *