3 cách loại hết độc tố khỏi măng. Chị nào cuồng món này thì vào đây xem nhé. Nhà em ăn thả ga mà chả lo bệnh tật gì

Thế nhưng từ ngày biết được một người bạn chỉ cho mẹo hay khử sạch mọi độc tố trong măng, em đã quay trở lại chế biến món khoái khẩu này.

Em thích ăn tất cả các món được chế biến từ măng. Thế nhưng mẹ em thì rất cẩn thận nên không cho em ăn măng nhiều vì sợ loại thực phẩm này chứa nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

Em nghiên cứu thì đúng là trong măng có chứa glucid. Chất này khi kết hợp với vị chua trong dạ dày sẽ tạo ra một loại axit có khả năng gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều. Vậy nên dù yêu thích món này lắm thì em cũng chẳng dám ăn.

Thế nhưng từ ngày biết được một người bạn chỉ cho mẹo hay khử sạch mọi độc tố trong măng, em đã quay trở lại chế biến món khoái khẩu này.

Cụ thể cách làm như sau nhé:

Cách 1: Đầu tiên, các chị bóc hết vỏ măng, rửa sạch đất cát rồi cắt thành lát mỏng hoặc xé thành sợi đem ngâm nước sạch qua đêm cho bớt độc tố rồi rửa lại.

Sau đó các chị bỏ vào nồi nước luộc, luộc đi luộc lại khoảng 2-3 lần rồi đem ngâm nước gạo trong vòng 2 ngày là ăn được (thay nước gạo thường xuyên, 2 lần/ngày).

Hoặc nếu muốn ăn măng luôn, em sẽ luộc nhiều lần qua nước sôi rồi xả lại bằng nước sạch. Đến khi nào măng mềm nghĩa là chất đắng đã được loại bỏ, lúc đó mới đem chế biến món ăn. Độc chất trong măng sẽ bay hơi dễ dàng khi được nấu sôi.

Cách 2: Bóc vỏ, cắt thành từng lát nhỏ, bỏ thêm nắm lá rau ngót rồi cho vào nồi luộc qua một lần. Khi măng đã chín, chắt hết nước nóng đi, rồi đổ nước lạnh vào, vớt bỏ lá rau ngót và xả lại với nước lạnh một lần nữa là có thể đem chế biến món ăn.

Cách 3: Măng tươi để cả vỏ rồi xếp gọn vào trong nồi, cho thêm vài trái ớt đã bỏ hạt, cho nước gạo vào ngập gần hết măng. Đun lửa vừa, khi thử thấy măng mềm thì tắt lửa. Chờ măng nguội, vớt ra lột vỏ, rồi xả lại vài lần bằng nước sạch, măng sẽ không còn vị đắng và có thể đem chế biến món ăn.

Các chị nhớ khi luộc măng thì nhớ mở vung xoong để các loại chất độc thoát hết ra ngoài nhé.

Ngoài ra, để đảm bảo cho sức khỏe của mình, các chị cũng cần phải biết cách để chọn được măng không bị tẩm hóa chất nhé. Cụ thể, mình nên chọn củ có hình thô, to nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non; không có lá vàng, lá nát, măng không héo, bề mặt không có đốm; vỏ mỏng, chất giòn, nhiều nước; măng giữ được vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng. Nếu trong trường hợp măng có màu trắng, vàng bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

Dù măng sẽ chế biến được thành những món cực kỳ ngon miệng nhưng nếu nhà các chị hoặc người thân có những triệu chứng như: bị đau nhức, cơ thể mệt mỏi, người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, sốt rét, người vừa ốm dậy hay người có đường tiêu hóa không tốt… thì cũng không nên ăn quá nhiều măng. Bởi măng dễ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

Theo media.zalo.me

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *