Làm mẹ mà không biết hết những công dụng chữa bệnh kỳ diệu này của sữa mẹ, thật tiếc!

Em vừa sinh con nhỏ, tranh thủ lúc rảnh lướt mạng đọc báo thấy bài viết này hay quá, mà em cũng đã từng lấy con ra làm chuột bạch thử nghiệm, ở một số mẹ khác em cũng thấy chia sẻ trên nhà mình, nay em tổng hợp lại và chia sẻ cùng các mẹ nhé!

Hẳn ai cũng biết sữa mẹ là thực phẩm kỳ diệu chỉ dùng để nuôi con thôi chứ ít ai nghĩ rằng sữa mẹ còn nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa, đây ạ

Làm dịu vết sưng, bỏng, vết côn trùng đốt

Sữa mẹ giúp làm dịu vết bỏng nhẹ hay cháy nắng, vết côn trùng cắn nhanh chóng, giảm ngứa, làm lành nhanh các ết xước nhẹ… với tính chất kháng khuẩn, sát khuẩn tự nhiên -> Cái này em thử rồi nè, hiệu quả nha các mẹ! Con em bị muỗi đốt, kiến cắn em lấy sữa mẹ xoa vào vết cắn dịu ngay luôn ạ.

Làm tróc vảy da đầu (cứt trâu)

Lúc con em bị cứt trâu, mẹ chồng ngoài quê vào nuôi chỉ cách dùng sữa mẹ gội đầu cho con để làm sạch cứt trâu. Em nhỏ vài giọt sữa mẹ lên vùng có nhiều vảy trên đầu bé và xoa bóp nhẹ nhàng là những vảy này bong ra. Làm chừng 3 – 4 ngày cứt trâu hết sạch luôn, nếu có nhiều sữa mẹ hãy làm cho con nhé!

Chữa hăm tã

Sữa mẹ có thể chữa hăm tã rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bay mụn (cho cả người lớn) và giảm bớt sự xuất hiện của chàm da -> Em cũng đã thử cho con rồi nè, cũng rất hiệu quả luôn. Nếu không có sữa, các mẹ có thể dùng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da hăm tã của nha, đảm bảo sau một ngày đêm là vết hăm biến mất hoàn toàn á.

Chữa nứt đầu núm vú

Sữa mẹ có thể được dùng để làm dịu núm vú bị đau và nứt của mẹ – hiện tượng thường xảy ra trong những ngày đầu cho con bú -> Em làm rồi nha, tuy không hết nhanh nhưng cũng rất dễ chịu đấy các mẹ!

Giảm đau mắt đỏ

Vài giọt sữa mẹ nhỏ vào mắt bé có thể giúp chữa tình trạng đau mắt đỏ nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó -> cái này thì em có nghe mẹ chồng bảo, cũng như thế nhiều mẹ chia sẻ nhưng em chưa thử cho con. Mẹ nào đã thử rồi vào cho ý kiến ạ?

Chữa nhiễm trùng tai

Nhỏ mấy giọt sữa mẹ vào tai vài giờ một lần có thể giúp làm sạch khi tai bé bị nhiễm trùng mà không cần dùng đến kháng sinh -> Em cũng chưa thử luôn, các mẹ chia sẻ kinh nghiệm nhé! Đọc những review trên của em, các mẹ nào có kinh nghiệm cùng chia sẻ để áp dụng cho con nhé, sữa mẹ được ví như kháng sinh vậy, tốt quá chừng à!

NQ

Related Posts

95% mẹ Việt không biết: Thường xuyên chạm vào 2 bộ phận này, IQ con sẽ cao ngất

Theo các chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về gen di truyền, trẻ vẫn có thể phát triển trí thông minh vượt trội nếu cha mẹ…

5 câu nói tưởng đơn giản nhưng lại HỦY HOẠI cuộc đời của trẻ, bố mẹ thông thái đừng bao giờ nói ra

 Đã khi nào bạn vô tình nói ra những câu này với con cái? Nếu có hãy rút kinh nghiệm và đừng nói thêm lần nào nữa…

Cách gọi sữa về “ướt áo” với nước gạo vô cùng hiệu quả

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại…

3 tuổi nặng 60 kg, bé ‘khủng long’ bị cấm đến trường mẫu giáo

Cậu bé này to gấp 5 lần kích thước bình thường của các bạn cùng lứa tuổi. Bé cũng cao hơn rất nhiều so với các bạn…

Đây là 30 câu hỏi giúp mẹ biết được con đi học đã xảy ra những chuyện gì?!

Để biết ở trường của con đã diễn ra chuyện gì, con vui hay buồn, ngoan hay hư,… mẹ có thể sử dụng linh hoạt 30 câu…

Muốn bé sơ sinh an yên, mau lớn mẹ hãy tránh xa 10 đại kỵ dân gian này: còn hơn cả bùa cầu bình an

Trong dân gian có rất nhiều kiêng kỵ dành cho trẻ nhỏ. Mẹ nào tin có kiêng có lành thì xem qua nha! Em xi nhan trước…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *