UNG THƯ NÃO VÌ SỬ DỤNG SMARTPHONE

Ung thư não vì smartphone và thói quen sử dụng sai cách của hầu hết người dùng là nguyên nhân đưa đến những căn bệnh hiểm nghèo, nguy hiểm nhất mà người dùng điện thoại có thể gặp phải là ung thư não.

Những căn bệnh hiểm nghèo vì điện thoại

Việc sở hữu một chiếc smartphone ngày nay đã trở nên dễ dàng, ngoài chức năng nghe, gọi, nhắn tin bình thường nó đã trở thành một kênh thông tin, một chiếc cầu nối sinh động giữa người với người. Chính vì thế điện thoại trở thành người bạn thân thiết nhất và không bao giờ rời tay người dùng vào những thời gian rãnh rỗi. Mặc cho những chuyên gia sức khỏe, bác sĩ chuyên khoa thường xuyên đưa ra lời cảnh báo nhưng nhiều người vẫn cố tình bỏ nguy cơ mắc bệnh do sự tiện lợi mà smartphone mang lại.

ung-thu-nao-600x315
Điện thoại có khả năng gây ung thư não

Điện thoại có khả năng gây ung thư não: Cách đây không lâu, vào tháng 5/2014 các nhà khoa học Pháp đã đưa ra báo cáo cảnh báo những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ phát triển một số loại ung thư não. Trong báo cáo này, các nhà khoa học phát hiện những người sử dụng điện thoại hơn 15 tiếng mỗi tháng trong bình quân 5 năm đều có nguy cơ phát triển u màng não và u thần kinh đệm gấp 2 – 3 lần so với những người ít khi dùng điện thoại.

Trước đó, vào năm 2011 Viện Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) cho biết các tần số vô tuyến sử dụng trong điện thoại có thể gây ung thư.

Điện thoại gây trầm cảm: thông qua việc làm tăng mức độ căng thẳng hoặc làm rối loạn giấc ngủ của người dùng. Âm báo, chuông, báo rung, nhắc nhở ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thần kinh của người trẻ. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại sẽ gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ khiến bạn để rơi vào tình trạng trầm cảm và các vấn đề về thần kinh.

Điện thoại gây bệnh về xương, khớp: mòn xương và những dị tật liên quan ở bàn tay, cột sống là những biến chứng khủng khiếp nhất có thể gặp khi dùng điện thoại di động thường xuyên.

Bác sĩ phẫu thuật Mark Ciaglia phát biểu trên FOX5 việc sử dụng điện thoại đển chat, nhắn tin thường xuyên có thể gây mòn xương.

Bên cạnh đó, hàng loạt những bệnh lý về khớp có thể xuất hiện vì sử dụng điện thoại như kẹt gân, viêm khớp. Nguyên nhân gây bệnh là bấm các ngón tay lên màn hình trong thời gian dài liên tục, tạo áp lực lớn lên hệ thống dây chằng và gân gấp ngón tay, lâu ngày bao gân bị kích thích viêm dày lên, gây ra kẹt gân. Ở trường hợp nặng, người bệnh bị teo cơ ngón tay cái, dẫn đến việc suy yếu sức cơ, cầm nắm các đồ vật không chặt và có thể bị rơi rớt. Đáng nói là sự teo cơ và suy yếu cơ này có thể tồn tại lâu dài hoặc vĩnh viễn.

Điện thoại di động gây ảnh hưởng đến thị lực: màn hình điện thoại nhỏ hơn nhiều lần so với màn hình máy tính, laptop do vậy khi sử dụng điện thoại phải căng mắt và điều tiết mắt liên tục. Việc này khiến mắt làm việc quá sức và đưa đến những biến chứng mặt như cận, loạn, nguy hiểm hơn là thoái hóa điểm vàng có thể gây mù vinh viễn.

Dùng smartphone đúng cách

– Không nên lạm dụng smartphone quá nhiều.

– Giảm dần thời lượng dùng smartphone từ 6-7 giờ một ngày xuống còn 2-3 giờ một ngày. Sau mỗi 20-30 phút cần ngưng sử dụng điện thoại để giải lao, tập luyện các bài vận động các khớp ngón tay và cổ bàn tay, thư giãn cột sống.

– Khi dùng điện thoại, không nên cầm một tay mà nên cầm bằng cả hai tay để áp lực lên các gân cơ, dây chằng của các khớp sẽ được phân bố đều hơn.

– Không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.

Related Posts

16 bức ảnh cho thấy ‘chán đời’ có thể nảy sinh ý tưởng khiến người ta phì cười

Chán nản có thể khiến thúc đẩy người ta tạo nên những điều tuyệt vời. Một số người trong hoàn cảnh chán đời có thể trở thành…

Bác sĩ phụ sản gợi ý: 20 mâm cơm ở cữ, bà đẻ nên ăn để lợi sữa rất tốt cho mẹ và bé

Các bà mẹ sinh thường thì có sự lựa chọn đa dạng hơn, có thể uống sữa, các loại sinh tố, cháo thịt, cháo móng giò… Đối…

10 mẹo làm đẹp cực hữu ích mùa đông giúp các nàng luôn xinh, chẳng sợ môi khô da mốc

Khỏi lo cứ đến mùa đông da lại khô, nứt nẻ, môi sần sùi sẽ không còn là nỗi ảnh. Hãy lưu ngay 10 mẹo siêu hay…

Bà mẹ chia sẻ ảnh bào thai 14 tuần tuổi vì con bị gọi là “chất thải y tế”

Sharran Sutherland một người mẹ bị sảy thai ở tháng thứ 4 đã đăng bức ảnh đứa con bé nhỏ Miran củ mình lên mạng xã hội…

Đánh bay mỡ thừa, tạm biệt vòng eo sồ sề, chảy xệ chỉ với 10 phút mỗi ngày tại nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn bị ám ảnh bởi vòng eo sồ sề, kém thon. Chính vì vậy, ai cũng muốn tìm cách để có được…

8 loại bệnh chỉ cần ăn ổi là sẽ khỏi, không cần chạy đi bác sĩ tốn tiền

Nếu ổi là loại quả được bạn ưa chuộng thì điều gì sẽ xảy ra khi thường xuyên ăn quả này! Người ta ví ổi chứa một…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *