Nước qua máy lọc có thực sự đảm bảo, uống được trực tiếp mà không cần đun sôi?

Nhà mình mới mua máy lọc nước được 1 tháng nay và hai vợ chồng thường xuyên tranh luận chỉ vì cái vấn đề: Nước qua máy lọc có cần đun sôi lên không hay cứ thế uống được luôn? Mình thì nghĩ là uống được trực tiếp còn ông ấy thì cứ nằng nặc bắt phải đun sôi bằng được. Vậy rốt cuộc là ai đúng, ai sai nhỉ?

Tìm hiểu trên mạng mình thấy máy lọc nước bây giờ là vật dụng mà nhà nào cũng sử dụng vì nguồn nước toàn thấy ô nhiễm, đâu có được sạch sẽ như ngày xưa. Hỏi qua mấy người đã từng dùng cái này thấy là máy lọc nước được sản xuất trên công nghệ hiện đại, có khả năng loại bỏ hết các chất có hại như là vôi, rêu, rỉ sắt, mỡ hòa tan, vi khuẩn, icon kim loại nặng và cả thuốc trừ sâu nữa.

Thế cho nên, mình tin tưởng hoàn toàn vào và không đun sôi nước nữa. Thêm vào đó, công việc của mình bận rộn, nhà lại đông người, cứ tối nào về cũng quanh quẩn nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, đun 2, 3 ấm nước lọc để rót vào phích và cất tủ lạnh cũng đủ chết thời gian, mệt mỏi rồi, chưa kể là còn tốn ga, tốn điện.

Thế nhưng ông chồng già cũng có cái lý của ổng, cứ bắt phải đun sôi rồi mới uống, chẳng biết chàng nghe hay đọc ở đâu mà về bảo là: phải đun lên mới giết được triệt để các loại vi khuẩn. Thế là hai người mặt nặng mày nhẹ với nhau xong ông ấy cau mặt bảo: “Biết thế không mua cái máy chết tiệt kia về cho xong”.

Kệ ông ấy thái độ này nọ, mình vẫn rất tin vào quan điểm của bản thân bởi còn có mấy bà hàng xóm bên cạnh cũng đứng về phe, đều bảo: “Có máy lọc nước rồi còn phải đun thì người ta sản xuất ra cái máy đấy để làm gì, đừng có mua việc vào người”.

Chỉ đến hôm người yêu của em gái đến nhà ra mắt, ăn cơm thì mọi chuyện mới bắt đầu thay đổi. Đang ngồi ăn thì thằng cu con mình mới giật áo mẹ bảo lấy nước. Theo thói quen, mình cầm cốc đến cạnh cái máy rồi rót cho con. Ai ngờ ngay lúc đấy cậu khách kia quay ra bảo: “Ấy chết, chị không đun lên, cứ thế uống luôn á?”.

Mình đang định phân trần thì cậu ấy nói luôn, mãi một lúc sau mình mới ngộ ra là: Hóa ra cậu này cũng làm trong công ty sản xuất máy lọc nước nên hiểu rõ về những loại máy này lắm. Không phải máy lọc nước nào cũng an toàn cả đâu, có máy xịn, máy rởm đó.

Nghĩ lại cũng tại mình, vì lúc đầu ham giá rẻ, hàng khuyến mãi nên mua vào cái máy của hãng không có tên tuổi. Nếu không có cuộc gặp hôm ấy thì có khi vài ba năm sau cả nhà mình ai nấy đều nhiễm độc mất.

Đó là còn chưa kể tới việc phải vệ sinh màng lọc, lõi lọc thường xuyên. Trong quá trình lọc nước, các chất cặn bẩn được giữ lại ở các màng này. Nếu không có cơ chế tự sục rửa thông minh thì sau một thời gian các màng lọc sẽ biến dạng, thủng lỗ chỗ, khả năng làm sạch nước không còn, thậm chí nước còn bẩn hơn cả khi chưa lọc.

Thế ở đây mọi người dùng máy lọc nước loại nào? Nếu mua hàng chính hãng thì có cần phải đun nước lên trước khi uống không nhỉ? Ai có kinh nghiệm chia sẻ với gia đình nhà mình với nhé!

Theo Oxii

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *